Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Mua voi tặng vợ và những thú vui đắt đỏ của giới siêu giàu

Những chuyến bay triệu đô hay yêu cầu đặc biệt được xem như điều thường gặp ở giới siêu giàu mỗi khi chọn khu trượt tuyết làm nơi nghỉ dưỡng.

gioi sieu giau nghi duong anh 1

Với giới siêu giàu, trực thăng và máy bay tư nhân là phương tiện mang tính "phần nổi của tảng băng chìm" trong những chuyến đi trượt tuyết và nghỉ dưỡng đắt đỏ.

Những thành viên thuộc Yellowstone Club, như những tỷ phú Bill Gates, Warren Buffet hay Mark Zuckerberg chọn những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tư nhân, kết hợp với những dịch vụ sang trọng dành riêng cho giới thượng lưu.

Nhưng khu vực như dãy núi Aspen và Jackson Hole (Mỹ), hay dãy Alps ở châu Âu là địa điểm có thể bắt gặp những người thuộc giới siêu giàu. Quản lý và nhân viên những khu nghỉ dưỡng trên dãy núi này đã có những trải nghiệm phục vụ các thượng khách mà "tiền không phải vấn đề".

Những chuyến bay triệu USD

Một cuộc sum họp gia đình sẽ có những điều thú vị khi tiền không còn là vấn đề. Năm 2021, công ty hàng không tư nhân VistaJet đã tổ chức chuyến đi nhiều địa điểm, bắt đầu bằng việc trượt tuyết ở Aspen, Mỹ và kết thúc tại Bahamas, theo Washington Post.

Ngoài giá vé cáp treo, dụng cụ trượt tuyết và chỗ ở sang trọng, chi phí lớn nhất nằm ở các chuyến bay, Chủ tịch VistaJet Leona Qi cho biết.

Mức phí cho những chuyến bay của công ty dao động 12.000-25.000 USD/giờ, và có thể mất 100 giờ để máy bay đến đón gia đình đi nhiều địa điểm khác nhau. Ước tính chi phí khi các vị khách đang ở trên không có thể hơn một triệu USD.

gioi sieu giau nghi duong anh 2

Những chuyến bay phục vụ riêng cho giới siêu giàu có thể lên đến hàng triệu USD. Ảnh: VistaJet.

Thuê vận động viên Olympic trượt tuyết

Một xu hướng lớn trong ngành này là thuê các buổi tập riêng với những vận động viên trượt tuyết.

Michael Friedman, COO của công ty cho thuê kỳ nghỉ sang trọng Onefinestay, nói rằng đã nhận nhiều yêu cầu của khách hàng muốn tập với vận động viên Olympic, với chi phí 2.800 USD/người/ngày, hoặc 1.700 USD cho nửa ngày.

"Tôi có thể làm việc một kèm một cho một khách trong 40 ngày", James P. Ruddy, cựu huấn luyện viên trượt tuyết, cho biết.

Một số người thuê huấn luyện viên nhằm hưởng những đặc quyền mà khu nghỉ dưỡng mang lại, thay vì cần đến chuyên môn.

"Họ sẽ trả 1.300 USD/ngày để không phải chờ đợi đến lượt", Berkely Tolman, người đã có 16 năm làm việc tại khu nhà Stein Eriksen Lodge, thuộc khu nghỉ dưỡng Deer Valley, nói.

Việc không phải xếp hàng dường như rất giá trị tại các khu trượt tuyết lớn, khi cáp treo phải đợi 30 phút. Những khu như Deer Valley cũng không cho phép nhiều người trượt tuyết tại cùng thời điểm.

"Vào những lúc bận nhất, tôi cũng chưa từng phải đợi hơn 10 phút để lên cáp treo", Berkely Tolman nói.

Yêu cầu đặc biệt

Những cặp đôi siêu giàu cũng không tiếc tiền để chuyến đi của họ lãng mạn nhất có thể.

Yêu cầu đáng nhớ nhất mà Berkely Tolman từng gặp đến từ một vị khách thường xuyên lui tới khu trượt tuyết Stein Eriksen. Vị khách muốn Deer Valley thổi tuyết hồng từ máy tạo tuyết khi ông cùng vợ đi cáp treo vào ban đêm để ăn tối và trượt tuyết riêng.

Không may cho vị khách, “có nhiều lý do không thể đáp ứng được việc đó", Tolman nói, vì nước để làm tuyết được lấy từ một cái ao.

Việc giới thượng lưu chiều chuộng vợ/chồng hay người yêu không có gì xa lạ. Marijana Jakic, Giám đốc thương hiệu của khu trượt tuyết St. Moritz ở Thụy Sĩ, nói rằng nhiều thập niên trước từng có vị khách yêu cầu nhân viên đem đến một con voi sống để tặng quà cho vợ.

Bỏ tiền để tân trang phòng khách sạn

Brian Pentek, chủ của LuxeLife Travel, nói rằng có sự khác biệt trong cách thể hiện sự giàu có giữa giới thượng lưu Mỹ và châu Âu. Ở dãy Alps, rất dễ thấy những hóa đơn ăn trưa lên đến 200.000 euro, Pentek nói.

gioi sieu giau nghi duong anh 3

Khu lò sưởi ấm cúng tại khách sạn Jerome ở núi Aspen. Ảnh: Khách sạn Jerome.

Brian Pentek từng có một khách hàng siêu giàu du lịch tại khu trượt tuyết ở châu Âu trong vài tuần. Bà thích khách sạn đã thuê, nhưng lại không thích căn phòng. Do đó, bà đã nhờ kiến trúc sư trang trí lại căn phòng để giống ngôi nhà của bà. Ước tính chi phí tân trang căn phòng hơn 100.000 USD.

Một đêm trong biệt thự hạng sang

Giới thượng lưu khi đi trượt tuyết có những sở thích khác nhau về nơi ở. Một số người muốn những căn biệt thự trên núi với đầy đủ nhân viên phục vụ.

Chẳng hạn, công ty du lịch Remote Lands đã đặt cho khách hàng căn biệt thự gỗ với giá 30.000 USD/đêm tại Niseko, khu nghỉ mát trượt tuyết hàng đầu Nhật Bản.

“Căn nhà rất đồ sộ và có mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng ra”, CEO của Remote Lands Catherine Heald cho biết.

Một vài người khác lại muốn thuê cả một khu nghỉ dưỡng. Nadine Paulo từ công ty Travel Edge đã mua toàn bộ khu nghỉ dưỡng Sheldon Chalet ở Alaska, dành cho những khách hàng sẵn sàng trả 75.000 cho tối đa 4 người ở, với thời gian thuê ít nhất 3 đêm.

Ngoài ra, còn có những người chọn mua một căn hoặc một phòng ở các khu nghỉ dưỡng.

"Chúng tôi có vài tỷ phú sở hữu các căn phòng ở đây", Berkely Tolman nói, cho biết thêm mình biết một người chủ đã mua một căn, tu sửa nhưng không bao giờ ở đó. "Có lẽ để cất 5 triệu USD ở đâu đó".

Giới siêu giàu đang sợ đi máy bay tự mua

Trong khi một số người lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật vì các chuyến bay của họ bị theo dõi, những người khác ngại bị chỉ trích là "tội phạm khí hậu".

Bài toán du lịch hậu Covid-19 của ASEAN

Khi du lịch phục hồi, thách thức cho các quốc gia ASEAN là cân bằng giữa lợi ích kinh tế và kiểm soát việc du lịch ồ ạt dẫn đến những rủi ro cho môi trường tự nhiên.

Cuộc đời tỷ phú Elon Musk

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng. Đây là cuốn tiểu sử kể về hành trình của tỷ phú Musk: Lớn lên trong gia đình không hạnh phúc tại Nam Phi, di cư tới Canada, khởi nghiệp bằng nghề làm sạch nồi hơi trước khi làm nên sự nghiệp tại Mỹ.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm