Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua vàng thế giới rẻ hơn trong nước nửa triệu đồng

Đà tăng mạnh của vàng thế giới 2 phiên gần nhất đã thu hẹp khoảng cách với vàng trong nước từ hơn 1 triệu/lượng xuống dưới 500.000 đồng/lượng hiện tại.

Cuối tuần trước, giá vàng thế giới bất ngờ đón nhận làn sóng bán tháo của giới đầu tư khiến mặt hàng này lao dốc một mạch từ vùng giá 1.740 USD/ounce xuống mức 1.680 USD/ounce.

Cùng thời điểm, thị trường vàng trong nước giữ xu hướng giảm thấp hơn khiến giá kim loại quý trong nước cao hơn 1,1 triệu đồng so với thế giới.

Tuy nhiên, sau 2 phiên đầu tuần này, khoảng cách chênh lệch giữa 2 thị trường đã được thu hẹp một nửa.

Cụ thể, trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay trên sàn Kitco phổ biến ở mức 1.716,7 USD/ounce, tăng 18 USD so với cuối phiên liền trước. Trong phiên ngày thứ 2 trước đó, giá kim loại quý trên sàn này cũng đã tăng hơn 16 USD/ounce.

Tượng tự, vàng trên sàn New York (Mỹ) đêm qua cũng chốt phiên giao dịch ở mức 1.714,6 USD/ounce, tăng 16 USD.

Giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 cũng đã tăng 15,9 USD/ounce, giao dịch lần cuối ở mức 1.720,7 USD.

Không có nhiều thông tin hỗ trợ giá, việc vàng tăng trở lại vượt mốc 1.700 USD được giới chuyên gia và nhà đầu tư lý giải là sự hồi phục sau đợt bán tháo vào cuối tuần trước.

Ngoài ra, với tình hình kinh tế hiện tại, kim loại quý vẫn là một trong những tài sản có triển vọng tăng giá rất cao về dài hạn.

Gia vang hom nay 10/6 anh 1

Cũng trong phiên đêm qua, chứng khoán Mỹ giữ xu hướng giảm sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Các chỉ số chính tại thị trường này như Dow Jones, S&P 500 hay NYSE Composite… đều giảm trên dưới 1%.

Trong giai đoạn giữa tuần này, các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang tháng 6 để đưa ra các chính sách tiền tệ trong giai đoạn tiếp theo của Mỹ. Dự kiến cuộc họp kết thúc vào thứ tư tuần này (giờ Mỹ) và sẽ có tác động rất lớn tới thị trường tài chính.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng Fed sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng như hiện tại, bao gồm duy trì lãi suất gần bằng 0 và tiếp tục một số chính sách nới lỏng định lượng QE trước đó.

Những quyết định từ cơ quan quản lý tiền tệ Mỹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đà tăng, giảm của thị trường vàng và chứng khoán Mỹ.

Không biến động mạnh như thế giới, thị trường vàng trong nước giữ xu hướng bình ổn hơn trong những phiên gần đây.

Tuần trước, khi vàng thế giới dao động với biên độ hơn 60 USD/ounce (1,6 triệu/lượng), mức biến động của vàng trong nước chỉ là dưới 400.000 đồng/lượng và duy trì giá bán cao hơn thế giới.

Trong sáng nay, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn chỉ tăng 30.000 đồng giá vàng miếng tại TP.HCM, hiện ở mức 48,43 triệu/lượng (mua) và 48,78 triệu/lượng (bán).

So với cuối tuần trước, giá tại đây mới tăng 130.000 đồng, thấp hơn nhiều so với đà tăng gần 1 triệu đồng của thế giới.

Tương tự, giá vàng bán ra tại Hà Nội sáng nay cũng mới tăng lên mức 48,8 triệu đồng/lượng.

Cùng giờ, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đồng ý mua vào vàng miếng ở mức 48,45 triệu/lượng, và bán ra ở mức 48,6 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với chiều qua.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chiều qua chốt giá vàng ở mức 48,32-48,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đến sáng nay đã tăng 120.000 đồng chiều mua và 150.000 đồng chiều bán, hiện ở mức 48,45 triệu (mua) và 48,7 triệu (bán).

Trong khi đó, cả Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý sáng nay cũng tăng giá bán vàng miếng phổ biến trong khoảng 48,6 triệu/lượng.

Vàng trong nước và thế giới cùng tăng giá

Giá vàng thế giới đã trở lại vùng 1.700 USD/ounce sau đợt bán mạnh của nhà đầu tư vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, giá quy đổi hiện vẫn thấp hơn vàng trong nước khoảng 1 triệu đồng.

Các công ty tài chính bị siết cho vay bất động sản?

Dự thảo Thông tư mới đang được Ngân hàng Nhà nước lấy ý kiến điều chỉnh một loạt hệ số rủi ro của việc cho vay bất động sản từ các công ty tài chính, và cho thuê tài chính.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm