Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua vàng miếng phải chờ 3-5 ngày mới được nhận vàng

Vietcombank và VietinBank đã ra chính sách từ ngày 8/8, việc giao vàng miếng cho khách hàng mua sẽ lùi lại sau 2 ngày làm việc kể từ ngày đăng ký mua thành công.

Khách hàng mua vàng miếng tại Vietcombank và VietinBank sẽ mất 3 ngày để hoàn tất một đơn hàng. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong phiên giao dịch chiều 8/8, giá vàng nhẫn trong nước ghi nhận tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều mua, kéo giá mua vào tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) lên mức 75,95 triệu đồng/lượng. Ở chiều bán ra, giá mặt hàng này vẫn đi ngang quanh mức 77,3 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp còn lại như Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Phú Quý, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty Mi Hồng, Bảo Tín Minh Châu cùng giữ nguyên giá giao dịch so với phiên sáng, hiện chạy quanh vùng 76 - 77,3 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Với vàng miếng SJC, giá giao dịch cũng đi ngang so với phiên sáng và thấp hơn nửa triệu đồng/lượng so với hôm qua. Hiện các doanh nghiệp vàng trong nước phổ biến mua - bán mặt hàng này ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng.

Tương tự, các doanh nghiệp quốc doanh gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank cũng neo giá bán vàng miếng tại mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, theo thông báo mới nhất từ Vietcombank và VietinBank, từ hôm nay (8/8), 2 ngân hàng này sẽ áp dụng chính sách giao chậm vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày đăng ký mua vàng miếng thành công.

Lý do được đưa ra là có sự thay đổi trong quy trình vận chuyển, giao nhận và quản lý vàng miếng. Như vậy, từ hôm nay, khách hàng mua vàng tại Vietcombank và VietinBank sẽ cần tới 3 ngày để kết thúc một đơn hàng mua vàng.

Trong đó, ngày thứ nhất là đăng ký mua vàng miếng với điều kiện phải có tài khoản thanh toán tại ngân hàng đặt lệnh. Ngày tiếp theo nếu đăng ký mua vàng thành công, theo khung giờ đã chọn, khách hàng đến chi nhánh đã đăng ký để hoàn tất việc thanh toán tiền mua vàng miếng. Sau đó chờ đến ngày thứ 3 để nhận vàng.

Với 2 ngân hàng quốc doanh còn lại là Agribank và BIDV hiện chưa có thông báo điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC tới khách hàng.

Trước đó, 2 nhà băng này đều áp dụng chính sách thanh toán và nhận vàng tại điểm bán của ngân hàng ngay trong ngày đăng ký mua thành công.

Thực tế, việc mua vàng miếng online tại các ngân hàng hiện vẫn khiến nhiều người dân gặp khó khăn. Bên cạnh việc chỉ cho phép mỗi khách hàng được mua tối đa 1 lượng vàng/1 lần đăng ký, một số ngân hàng còn yếu cầu khách mua vàng phải có tài khoản thanh toán mở tại chính ngân hàng đó.

Những bất cập này khiến nhiều người dân chọn mua vàng trên thị trường tự do hoặc phải nhờ người đặt mua hộ vàng miếng với mức phí "sang tay" dao động 200.000-500.000 đồng/lượt đăng ký thành công.

Đến nay, Vietcombank và VietinBank ra thêm chính sách giao vàng chậm khiến nhiều khách hàng đánh giá việc mua vàng qua các ngân hàng ngày càng bất tiện.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá vàng miếng SJC rớt mạnh

Vàng miếng SJC vừa mất cả nửa triệu đồng trong phiên giao dịch sáng 8/8, trong khi vàng nhẫn 9999 giữ ổn định trước đà giảm của giá vàng thế giới.

Trung Quốc không mua vàng dự trữ suốt 3 tháng

Việc ngân hàng trung ương Trung Quốc ngừng mua vàng liên tục cho thấy giá cả tăng cao đang ngăn cản các ngân hàng trung ương trên thế giới tăng dự trữ vàng.

Vàng nhẫn tiếp tục giảm giá

Sự suy yếu của giá vàng thế giới đã kéo vàng nhẫn 9999 trong nước sáng nay (7/8) giảm mạnh. Riêng vàng miếng SJC tiếp tục đứng yên, thiết lập chuỗi đi ngang phiên thứ 2 liên tiếp.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm