Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mưa vàng' giải nhiệt cho TP.HCM

Mưa xuất hiện nhiều nơi tại TP.HCM vào hôm nay và kéo dài rải rác đến ngày mai trước khi nắng nóng trở lại.

Khoảng 15h30 ngày 9/4, mưa bắt đầu xuất hiện đều khắp tại một số quận như 1, 2, 3, 9, Bình Thạnh… Một số người chạy xe máy trên đường gặp mưa không kịp trở tay, phải tấp vào nhà dân và các mái hiên trú.

Trong khi đó, lúc 16h15 tại quận 10, quận 11 và quận Bình Tân, quận 6... bắt đầu xuất hiện mưa rải rác. Tuy nhiên, lượng mưa không nhiều và chia thành từng đợt.

mua vang giai nhiet anh 1

Mưa nặng hạt xuất hiện tại quận 11 chỉ trong 20 phút. Ảnh: An Huy.

Lượng mưa chiều cùng ngày không lớn nhưng giúp không khí tại TP.HCM mát mẻ, dễ chịu sau nhiều tháng nắng nóng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết mưa xuất hiện rải rác trong ngày 8/4 và hôm nay là trái mùa.

Theo ông Quyết, nguyên nhân là những ngày qua trên tầng cao khí quyển xảy ra nhiễu động, xuất hiện dải hội tụ nhiệt đới. Tuy nhiên, mưa chỉ xuất hiện trong hôm nay và rải rác vào ngày mai, thời tiết TP.HCM sau đó sẽ trở lại nắng nóng.

Mùa mưa tại TP.HCM bắt đầu giữa tháng 5. Dự báo vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 xuất hiện mưa chuyển mùa nhiều hơn.

mua vang giai nhiet anh 2

Tại khu vực quận 2, mưa khá nặng hạt. Ảnh: An Huy.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ chiều 8/4 đến 6h sáng 9/4, lượng mưa đo được ở các trạm đo trong khoảng từ 25 mm đến 97 mm.

Tại TP.HCM, trạm đo có lượng mưa cao nhất là ở huyện Củ Chi với 68,2 mm. Còn ở các tỉnh Nam Bộ, trạm Bình Long (Bình Phước) mưa lớn nhất 97,2 mm. Thấp nhất là trạm An Phú (TP.HCM) với 25,2 mm.

Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia cũng cho biết chiều nay tại TP.HCM tiếp tục có mây, mưa dông. Nhiệt độ buổi chiều trong khoảng 29-32 độ C, độ ẩm 64-79%. Tối trời nhiều mây, nhiệt độ 27-28 độ C. Độ ẩm trung bình 85%.

TP.HCM sẽ có thêm 'mưa vàng' giải nhiệt những ngày tới

Từ ngày 12-14/4, thời tiết Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật .

An Huy

Bạn có thể quan tâm