Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua sắm ở một điểm, xu hướng mới của các gia đình Việt

Mô hình “mua sắm tại một điểm” (one-stop shop) mới xuất hiện tại Việt Nam song đã thu hút được sự quan tâm và yêu thích nhiều gia đình.

Cuộc sống hiện đại và gấp gáp khiến cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày càng thay đổi. Siêu thị, trung tâm thương mại mọc lên như nấm và cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống cùng các cửa hàng bán lẻ.

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của mô hình one-stop shop được xem là lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp, bởi đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, tiện ích trong khi lại tiết kiệm thời gian hơn so với việc mua sắm tại các cửa hàng riêng lẻ như trước đây. Với hình thức kinh doanh chuyên sâu, dễ dàng đáp ứng từng nhu cầu mua sắm cụ thể của người tiêu dùng, one-stop shop được dự đoán sẽ thành công và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường bán lẻ.

Tại Việt Nam, one-stop shop đang góp mặt trong nhiều lĩnh vực trên khắp cả nước, như xây dựng và nội thất (Domus Center), thời trang (Ninomaxx Concept). Đặc biệt, không thể không nhắc đến sự xuất hiện của one-stop shop trong hệ thống Kids World, trung tâm mua sắm và dịch vụ cho trẻ em lớn nhất tại Việt Nam của tập đoàn Vingroup.

Vingroup, Kids World

Một ngày cuối tuần tại one-stop shop Kids World Times City

Các one-stop shop đang nỗ lực từng ngày để đem đến sự tiện lợi cho khách hàng, không chỉ từ đa dạng sản phẩm, mà còn trong cách thức phục vụ, và đáp ứng nhu cầu của khách. Hệ thống Kids World còn liên tục tổ chức các hoạt động vui chơi miễn phí cuối tuần, sân chơi thử sản phẩm trong 9 khu tiện ích, hay tư vấn tận tình về sản phẩm an toàn và có ích cho sự phát triển toàn diện của bé…

Có thể nói, những one-stop shop với tiêu chí Một thế giới, mọi trẻ thơ như thế này đã giúp các bậc cha mẹ không còn mất nhiều thời gian lên kế hoạch vui chơi, cũng như thời gian di chuyển để mua sắm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hàng ngày của bé.

Vingroup, Kids world
Sản phẩm phong phú đa dạng.
Vingroup, Kids world
Những hoạt động vui chơi miễn phí, trải nghiệm sản phẩm góp phần không nhỏ vào sự thành công của one-stop shop.

Mới mẻ và tiện lợi, one-stop shop hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh và rộng rãi trong tương lai gần. Tuy nhiên mô hình này cũng đòi hỏi sự kết hợp khéo léo giữa đa dạng sản phẩm, diện tích mặt bằng, quản lý tốt và dịch vụ gia tăng đi kèm, cũng như nguồn đầu tư vững mạnh và chiến lược kinh doanh dài hơi. Chính vì vậy khi có dự định đầu tư theo mô hình này, ngay cả các tập đoàn lớn cũng phải tính toán rất cẩn trọng để có thể thành công và mang lại cho người tiêu dùng sự hài lòng cao nhất.

Hệ thống Kids World bao gồm:

- Kids World Times City (Vincom Mega Mall Times City, 458 Minh Khai, Hà Nội) 

- Kids World Đồng Khởi (Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM)

Tư liệu: Vingroup

Bạn có thể quan tâm