Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa rò rỉ thông tin sắp đến

Xuân lại về, khi những cánh hoa đầu hé nở khắp châu Âu và Bắc Mỹ, một mùa khác cũng nở rộ trong làng công nghệ: Rò rỉ thông tin.

Đó là mùa sôi động của giới phóng viên công nghệ thế giới: Những vệt mực đầu tiên, các câu chuyện mờ ảo, chúng lan truyền nhanh chóng để thỏa mãn sự hiếu kỳ của người đọc.

Đầu tiên, người dùng sẽ nghe những tin đồn từ trong trứng nước, tiếp đó là vệt sáng tối từ các hãng. Trong vài tháng, những vệt này sẽ đổ bóng và ngày càng lộ rõ: Hình ảnh, video, cấu hình... và ngày ra mắt của "thứ gì đó" xuất hiện.

Vài ngày nữa, CES sẽ diễn ra, và giờ là thời điểm hoàn hảo để các tin đồn đi vào mùa gặt, chúng sẽ đến nhanh hơn cả ánh nắng Bắc Mỹ sau mùa đông giá lạnh.

mua ro ri tin don smartphone anh 1
Thông tin rò rỉ ập đến đầu xuân, trước thềm CES. Ảnh: Android Central.

Trong vài ngày qua, người ta đã thấy tin tức về những bom tấn 2017: Galaxy S8, LG G6 và smartphone HTC. 

Người dùng ngày càng coi trọng tin đồn, và tự thân tranh cãi về tính khả thi của chúng. Các phóng viên thận trọng với nguồn tin, những kẻ gieo tin hiệu quả trong năm ngoái nhanh chóng được lắng nghe trong năm nay, và câu chuyện của họ như chiếc mồi thơm dẫn dụ người đọc.

Chiêu trò này có thể không hợp lý với những thương hiệu chỉ còn nhóm fan nhỏ: Motorola, HTC, Sony... khi sản phẩm của họ nhanh chóng tắt ngóm sau khi ra mắt.

Vấn đề hiện tại của tin đồn: Sẽ không có vấn đề nếu chúng sai. Nhiều tờ báo trên khắp thế giới thoải mái tung tin về những trang cấu hình, ảnh render mà sau này đều sai bét. 

Khi sản phẩm ra mắt và đến tay người dùng, không ai còn trách cứ, và cứ thế, một mùa rò rỉ lại trôi qua.

Đây không phải điều mới, chúng như một vòng thời gian liên tục. Điều này nhắc nhở người dùng phải luôn nghi ngờ. Những gì bạn thấy có thể sai một phần, hoặc toàn bộ. Tất nhiên, theo dõi tin đồn là một thú vui, trò tiêu khiển đầy cảm hứng của những người yêu công nghệ.

Nhân viên Apple từng mặc đồ đen để giữ bí mật về iPhone

Phiên bản iPhone đầu tiên khiến cả thế giới bất ngờ không chỉ do cách mạng trong công nghệ của nó, mà còn từ khả năng giữ bí mật trước các đối thủ của Apple.

Bộ smartphone tin đồn của Nokia năm 2017 Nokia C1, Nokia P, Nokia D1C, Nokia Z2 Plus là những smartphone được đồn đoán sẽ được giới thiệu trong năm 2017.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm