Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua nhiều hàng ‘hớ’, Liverpool thua lỗ nặng

Thành tích có phần bết bát trên sân cỏ cùng việc mua về quá nhiều cầu thủ “hớ” khiến cho Liverpool đang lâm vào cảnh thua lỗ nặng nề.

Mua nhiều hàng ‘hớ’, Liverpool thua lỗ nặng

Thành tích có phần bết bát trên sân cỏ cùng việc mua về quá nhiều cầu thủ “hớ” khiến cho Liverpool đang lâm vào cảnh thua lỗ nặng nề.

Theo báo cáo tài chính ở mùa bóng 2011/2012 (tính từ thời điểm tháng 8/2011 đến tháng 5/2012), Liverpool đã thua lỗ đến 87,7 triệu bảng, tăng đến 21,8 triệu bảng so với cùng kỳ. Đây là thông tin chẳng lấy gì làm vui vẻ đối với các CĐV Liverpool bởi khoản thua lỗ này sẽ ngăn cản The Kop sớm trở lại tốp những đội bóng “thượng lưu” của châu Âu.

Khoản thua lỗ lớn xuất phát từ việc Liverpool đã chi tiêu quá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Mùa 2011/2012, họ đã chi ra đến 57 triệu bảng để mua về Charlie Adams, Jordan Henderson (16 triệu bảng), Stewart Downing (20 triệu bảng). Đây là những cầu thủ có đóng góp rất ít cho Liverpool và thật sự là những món hàng hớ nặng, giống như Andy Carroll (35 triệu bảng) trước đây.

 Liverpool đổ tiền chiêu mộ "háng hớ".

Bên cạnh đó, với việc không được tham dự Champions League kể từ mùa 2009/2010 cũng khiến Liverpool mất đi một khoản thu nhập đáng kể. Ngoài ra, đội bóng này còn phải chi 9,5 triệu bảng tiền bồi thường cho HLV Kenny Dalglish cũng như giám đốc thể thao Damien Comilli khi sa thải bộ đôi này mùa hè năm ngoái.

Mặc dù thua lỗ nặng nề nhưng bộ sậu của Liverpool vẫn rất lạc quan: "Tôi hài lòng với những gì chúng tôi đã làm. Dù vậy, một số khoản đầu tư đã tiêu tốt rất nhiều tiền. Hy vọng, trong tương lai, những khoản tiền đó sẽ sinh lợi", giám đốc điều hành Ian Ayre cho biết. Ông này cũng khẳng định Liverpool sẽ làm mọi việc để giữ chân sút số 1 Luis Suarez, cầu thủ đang được Bayern Munich săn đón ráo riết. Đội bóng nước Đức sẵn sàng chi ra khoảng hơn 40 triệu bảng để đưa anh về sân Alianz Arena.

Tin vui duy nhất cho Liverpool đó là doanh thu của mùa bóng 2011/2012 có tăng so với mùa trước đó (từ 179 triệu bảng lên thành 184 triệu bảng) nhưng nếu cứ mãi tham dự Europa League như hiện nay, Liverpool khó mà dứt hết được nợ.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm