Quỹ đất siết chặt là nguyên nhân khiến thị trường bất động sản TP.HCM bớt sôi động trong thời gian vừa qua. Các chuyên gia cho rằng, đây là động thái thanh lọc thị trường và có lợi cho người tiêu dùng, bời nó thúc đẩy các chủ đầu tư phải cung cấp những sản phẩm chất lượng nếu muốn thu hút khách hàng tìm đến.
Thị trường khan hiếm cơ hội
Trên thực tế, nguồn cung những năm gần đây rất lớn nhưng nhu cầu nhà ở tại TP.HCM không giảm mà vẫn đang tăng lên theo tốc độ phát triển kinh tế và tăng dân số cơ học.
Theo số liệu Tổng cục Thống kê, giai đoạn 2009-2016, TP.HCM có 134.000 hộ gia đình mới, tỷ lệ cao nhất cả nước, cộng thêm lượng nhà ở cũ xuống cấp ngày càng nhiều khiến nhu cầu mua nhà ở mới tăng vọt. Ngoài ra, tỷ lệ tăng trưởng các gia đình trẻ mới cưới và nhóm chuyên gia, sinh viên quốc tế, người nước ngoài đến TP.HCM làm việc ngày càng nhiều cũng góp phần tạo áp lực lớn cho nguồn cung nhà ở.
Từ sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, số dự án mới được chủ đầu tư công bố tại thị trường TP.HCM có thể đếm trên đầu ngón tay. Theo các chuyên gia, sự sụt giảm này chủ yếu do các doanh nghiệp gặp khó khăn liên quan đến pháp lý để triển khai dự án. Để “cứu mình”, ngay cả những doanh nghiệp lớn trong ngành chuyên dẫn dắt thị trường trước đây cũng phải chuyển sang “đánh bắt xa bờ” ở các thị trường vùng ven hoặc chuyển hướng sang bất động sản nghỉ dưỡng.
Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM luôn ở mức cao. |
Việc khan hiếm dự án mới đã khiến cho mặt bằng giá bất động sản có xu hướng tăng mạnh. Nhiều dự án có vị trí đẹp đã tăng bình quân khoảng 20% so với hồi cuối năm ngoái. Ở khu Nam TP.HCM - nơi có hệ thống hạ tầng giao thông và tiện ích đã khá hoàn thiện, nhiều dự án đang được nhà đầu tư bán chênh lệch 25-30%. Các dự án mới giao nhà và đầy đủ tiện ích tỷ lệ tăng còn cao hơn nữa.
Cơ hội cho các dự án BĐS 1 tỷ đồng
Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, khi các dự án ở phân khúc tầm trung và cao có giá dao động 2-5 tỷ đồng đếm trên đầu ngón tay thì loại hình BĐS trên dưới 1 tỷ đồng, vốn đã là sản phẩm hữu hạn càng trở nên ít đi và gần như biến mất khỏi thị trường.
Trước thực trạng này, nhiều khách hàng có nguồn tài chính hạn chế buộc phải chọn lựa các dự án ở ngoại thành, thậm chí chấp nhận mua các dự án nhà ở xã hội, chung cư cũ xuống cấp hoặc đến các vùng giáp ranh như Dĩ An, Biên Hòa để hiện thực hóa giấc mơ có nhà.
Khảo sát cho thấy nhu cầu của nhóm khách hàng này là các căn hộ diện tích nhỏ nhưng phải đầy đủ tiện ích, giao thông thuận tiện, môi trường sống thoải mái và thiết kế thông minh… Trong đó, khu phía Nam là lựa chọn được nhiều khách hàng ưu tiên. Theo giới kinh doanh bất động sản, tại các dự án ở khu phía Nam, những căn hộ diện tích nhỏ luôn “cháy hàng” và thanh khoản dễ dàng dù đơn giá tính trên mét vuông thường cao hơn so với căn hộ diện tích lớn.
Nắm bắt tâm lý của đa số khách hàng trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, đặc biệt với phân khúc dành cho người trẻ có thu nhập vừa tầm, Tập đoàn An Gia đã kết hợp với đối tác Nhật Bản Creed Group tung ra thị trường dự án Signial, cao 33 tầng quy mô xây dựng trên khu đất rộng 66.000 m2, cung cấp cho thị trường 1.100 sản phấm. Giá bán được An Gia tiết lộ chỉ trên dưới 1 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá dễ hấp thụ và “hợp thời”.
Dự án Signial tọa lạc tại quận 7, TP.HCM. |
Ngoài ưu thế giá bán, Signial còn được đánh giá cao khi tọa lạc trên mặt tiền đường Hoàng Quốc Việt, sát cạnh cộng đồng cư dân đẳng cấp tại những dự án khác của An Gia cũng như công viên Mũi đèn đỏ. Dự án hứa hẹn là không gian sống lý tưởng dành cho phân khúc trẻ thành đạt, muốn sở hữu một không gian sống kết hợp làm việc tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên và thuận phong thủy.
Dự án nằm tại vị trí tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên. |
Signial tích hợp cụm tiện ích đạt chuẩn khách sạn 5 sao như: hồ bơi chân mây, phòng gym và yoga, phòng chiếu phim, phòng hát karaoke, vườn thư giãn trên không, sảnh đón rộng rãi và thoáng mát với đầy đủ khu vực chờ, tiếp khách. Ngoài ra, dự án còn sở hữu hệ thống phòng họp và thư viện, phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc của sinh viên quốc tế, người nước ngoài đang sinh sống và định cư tại khu vực quận 7.
Tập đoàn An Gia tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc kiến tạo nên một giải pháp an cư hoàn toàn mới - một sản phẩm bất động sản lưu trữ thông minh với tên gọi là Signial. Sản phẩm hướng đến phân khúc khách hàng trẻ trung năng động, đang chọn lựa một không gian sống và làm việc có thể tận hưởng một cuộc sống đầy màu sắc, lại yêu thích không gian gần gũi với thiên nhiên, an lành và thuận phong thủy. Không những thế, Signial còn phù hợp với những gia đình trẻ, với cụm tiện ích nội khu hướng đến những hoạt động dành cho gia đình, làm việc và trường học dành cho trẻ nhỏ.
Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập website hoặc liên hệ hotline 0916770880.