Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BĐS trên nền tảng kết nối thời đại công nghiệp 4.0

Bất động sản trên nền tảng kết nối platform giúp người mua tham khảo thông tin căn hộ, giá bán trước khi đưa ra quyết định, giúp tiết kiệm thời gian và giao dịch thuận tiện hơn.

Trong thời đại công nghiệp 4.0, platform - nền tảng kết nối, được nhắc đến nhiều. Thực tế, nền tảng kết nối là hình thức kinh doanh dựa trên việc kích hoạt sự tương tác tạo nên giá trị giữa các nhà sản xuất bên ngoài với người tiêu dùng. Mục đích tổng thể để tương thích giữa người dùng với sự thuận lợi khi trao đổi hàng hoá, dịch vụ hoặc tiền tệ xã hội, qua đó kích hoạt việc tạo ra giá trị cho tất cả người tham gia.

Tại Việt Nam, platform được ứng dụng thành công trong nhiều lĩnh vực: Giao thông, vận tải, giáo dục, bán lẻ… Ở lĩnh vực vận tải, ứng dụng đặt xe giúp kết nối tài xế với khách hàng có nhu cầu đi lại. Giá trị mà ứng dụng tạo ra là những chuyến xe chở khách đến vị trí yêu cầu. Sự thuận lợi nằm ở chố dễ dàng gọi xe trên điện thoại thông minh, tài xế biết khách hàng đang ở đâu, hình thức thanh toán linh hoạt…

bat dong san anh 1
Sự kiện gặp gỡ báo chí thu hút nhiều cơ quan truyền thông, báo chí tham dự.

Với lĩnh vực bất động sản dựa trên platform, nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data, định giá trực tuyến… người bán và người mua có thể thực hiện giao dịch dễ dàng. Hình thức này tạo được marketplace (chợ trực tuyến) với đầy đủ thông tin căn hộ, pháp lý, định giá giá trị căn hộ… chính xác, thuận tiện giúp việc mua bán dễ dàng, tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, công nghệ 3D scanning giúp khách hàng “mục sở thị” chi tiết như đang trực tiếp xem căn hộ; công cụ đặt cọc online, thanh toán online, giúp việc mua - bán bất động sản đơn giản, nhanh chóng.

Trước lợi ích platform mang lại, website công nghệ dựa trên nền tảng kết nối - cenhomes.vn dự kiến ra mắt vào giữa tháng 4. Website đánh dấu bước đột phá về công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, giúp việc mua, bán tiện lợi, nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Trước sự kiện này, CenLand - đơn vị phát triển mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ cenhomes.vn đã có buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 12/3. Theo đó, việc ra mắt website sẽ khắc phục được những bất cập của hầu hết trang rao vặt, mua bán nhà đất thường chỉ cố gắng đẩy thật nhiều tin đăng mỗi ngày mà không quan tâm đến độ hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, các thông tin đưa ra phần lớn thiếu tính xác thực, gây không ít khó khăn, phiền toái cho cả người mua lẫn người bán.

bat dong san anh 2
Dự kiến cenhomes.vn sẽ chính thức được ra mắt trong thời gian tới.

Cenhomes.vn đời sẽ mang tới những trải nghiệm dịch vụ mua, bán nhà kiểu mới, thuận tiện hơn. Sản phẩm tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng, giao dịch được đảm bảo, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bên cạnh nền tảng công nghệ, cenhomes.vn cũng xây dựng và thiết lập hệ thống đại lý ủy quyền (agent), hệ thống chuyên gia tư vấn (mentor) được đào tạo bài bản, giúp kết nối và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong việc truyền thông, quảng cáo hình ảnh căn hộ đến việc kiểm tra mọi thủ tục pháp lý, quyền lợi cho khách hàng khi giao dịch thông qua cenhomes.vn. Quy trình này hoàn toàn miễn phí.

Với thông điệp “Bán nhà kiểu mới”, khách hàng niêm yết và đăng tải bán các sản phẩm bất động sản trên CenHomes miễn phí quảng cáo, niêm yết và được tặng nhiều phần quà giá trị.Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Xuân Nga, Tổng giám đốc CenHomes, cho biết: “Chúng tôi tặng quà cho khách hàng vì muốn trân trọng những thông tin trung thực của bất động sản mà họ cung cấp. Với những thông tin giá trị này, khách hàng mua nhà tại CenHomes cũng được nhận thông tin trung thực về căn hộ muốn mua. Đó cũng là món quà chúng tôi mang tới khách hàng”.

Với hướng đi khác biệt này, CenHomes kỳ vọng góp phần thay đổi tư duy của khách hàng, chuyển từ việc bán bất động sản truyền thống, sang việc chủ động quản lý nguồn khách hàng, mức giá và đảm bản mức giá như mong muốn chủ động và dễ dàng hơn.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm