Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mùa này không vô địch, Arsenal đợi 10 năm nữa’

Arsenal có cơ hội lớn để giải cơn khát cúp bạc Ngoại hạng Anh khi các đối thủ trực tiếp đều suy yếu hoặc thể hiện phong độ phập phù.

Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2015/2016 sau chiến thắng 2-0 trước Bournemouth. Tuy vậy, cựu danh thủ Jamie Carragher (Liverpool) hiện làm chuyên gia phân tích của Sky Sports cảnh báo nếu Arsenal không vô địch trong mùa giải, họ có thể phải đợi thêm thập kỷ nữa.

Cảnh báo của Jamie Carragher không thừa nếu nhớ lại lượt đi mùa 2013/2014, Arsenal từng trình diễn phong độ thậm chí ấn tượng hơn nhưng kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ tư. Tuy vậy cũng theo nhận định của Carragher, mùa 2013/2014 có tính cạnh tranh rất cao, xứng đáng được xem là mùa bóng hấp dẫn hàng đầu lịch sử giải Ngoại hạng khi cuộc đua vô địch là cuộc đua tam mã Liverpool – Man City – Chelsea hấp dẫn đến vòng cuối cùng.

Ramsey và Oezil - Quân bài chiến thuật đưa Arsenal thăng hoa

HLV Wenger tận dụng điểm mạnh nhất của Ramsey để giải quyết cơn bão chấn thương ở vị trí tiền vệ. Còn sự xuất sắc của Oezil biến Giroud thành tiền đạo hay hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Jamie Carragher (ngoài cùng bên trái) và Jamie Redknapp (giữa) trong buổi bình luận trên Sky Sports. Ảnh: Sky Sports.

Carragher phân tích: “Chelsea không chấp nhận vị trí hiện tại và họ sẽ ném nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng, họ muốn HLV mới. Man City cũng thế, chắc chắn sẽ thay HLV cho dù họ có vô địch. MU mất thăng bằng trầm trọng. Ba ứng cử viên lớn nhất đều suy yếu thì đây là cơ hội không thể tuyệt hơn cho Arsenal. Vấn đề muôn thuở là Pháo thủ phải giữ được phong độ”.

Trong buổi bình luận, cả chuyên gia Carragher và Jamie Redknapp đều chung nhận định Leicester không phải đối thủ của Arsenal. Bầy cáo sẽ sớm hụt hơi và có vị trí trong tốp 4 là thành công. Theo hai chuyên gia, Tottenham mới là đối thủ đáng gờm nhất.

Carragher tin việc lọt vào tốp 4 giờ không phải vấn đề của Tottenham. Họ xứng đáng là ứng cử viên nghiêm túc của chức vô địch. Redknapp khen ngợi sức trẻ của Gà trống, anh ấn tượng với Harry Kane và khả năng tổ chức rất tốt ở hàng thủ Tottenham. Cựu danh thủ Liverpool không giấu giếm mình là fan của Toby Alderweireld, một trong những hợp đồng hay nhất mùa này.

Sau 19 vòng, Tottenham đã có 9 trận thắng, 8 trận hòa, chỉ để thua 2 lần và sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải. Xét về hàng công, họ cũng thuộc tốp 5 về số lần phá lưới đối phương.

Đội bóng trẻ của HLV Mauricio Pochettino (tuổi đời trung bình là 24) thực sự lột xác. Từ đội bóng mong manh “dẫn hai bàn cũng có thể bị gỡ” theo như chính lời của HLV, Gà trống trở thành đội bóng công cường thủ vững.

Cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này là cuộc đua mở. Sau 19 vòng, ngôi đầu đối chủ đến 4 lần. Man City nhất bảng trong 12 vòng, Leicester đứng sau với 5 vòng, MU và Arsenal mỗi đội một vòng. Chắc chắn không có sự thống trị tuyệt đối như mùa trước (Chelsea đứng đầu 37 vòng đấu). Cũng không loại trừ khả năng đội vô địch năm nay đạt số điểm thấp kỷ lục.

David Moyes muốn làm HLV MU thêm lần nữa

Cựu HLV Everton bị sa thải chỉ sau 10 tháng nhưng ông vẫn mong muốn quay lại sân Old Trafford, nơi gắn với nhiều kỷ niệm buồn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm