Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua Messi? Hãy chồng nửa tỷ euro

Sở hữu Lionel Messi là giấc mơ của bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Tuy nhiên, để có được siêu sao người Argentina lúc này không khác nào nhiệm vụ bất khả thi.

Theo báo Sport, giá trị của Messi tăng vọt từng năm tính từ thời điểm 2004. Hiện tại, trang Transfermarkt định giá 120 triệu euro cho siêu sao người Argentina. Trong khi đó, điều khoản giải phóng hợp đồng của số 10 khoác áo Barcelona lên tới 250 triệu euro.

Giá của Messi hiện tại rất cao.

Dù có giá chuyển nhượng rất cao, nhưng điều đó không ngăn nhiều CLB lắm tiền nhiều của mơ tưởng đến này có chữ ký tiền đạo này. Điển hình, Manchester City gần đây tuyên bố sẵn sàng bạo chi để mua Messi.

Tuy nhiên, đó không khác nào nhiệm vụ bất khả thi. Tờ Sport phân tích, bên mua chỉ có thể chiêu mộ thành công một cầu thủ nếu thỏa mãn hai điều kiện. Một là, đội chủ quản muốn bán cái tên đó. Kế tiếp, mục tiêu liên quan đến vụ chuyển nhượng đòi ra đi. Khi hai điều kiện này được đáp ứng, đại diện những bên liên quan mới bắt đầu ngồi vào bàn đàm phán tính đến kế hoạch tương lại.

Như vậy, Man City nếu muốn có Messi trước tiên phải bỏ ra 250 triệu euro giải phóng hợp đồng của anh khỏi Barcelona. Đây là giải pháp duy nhất để vụ chuyển nhượng bước đầu thành hiện thực bởi lẽ Barcelona không muốn bán tay săn bàn vĩ đại của đội, còn Messi cũng chưa có ý định ra đi.

Không có nhiều đội bóng đủ khả năng mua Messi.

Nhưng trong trường hợp Man City kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo 28 tuổi, Barcelona không còn cách nào khác phải đứng nhìn Messi thuộc về đại diện nước Anh.

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ vì Man City tiếp theo phải kham tiếp mức lương thuộc dạng siêu khủng của siêu sao người Nam Mỹ. Trong trường hợp ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Messi, đội chủ sân Etihad phải trả cho bản hợp đồng này mức lương tối thiểu 26,5 triệu euro/mùa. Vị chi, số tiền được trả cho Messi theo hợp đồng 5 năm sẽ cán mốc 132,5 triệu euro.

Thậm chí, báo Sport còn đưa ra con số cụ thể cho một đội bóng nếu muốn có chữ ký Messi phải tốn tổng cộng 450 triệu euro. Con số này không có nhiều đội bóng đáp ứng được vì ảnh hưởng bởi điều luật Công bằng tài chính, vốn trở thành cơn ác mộng với PSG và Man City hồi năm ngoái.

Hiện tại, hợp đồng giữa Messi và Barcelona vẫn còn thời hạn tới năm 2018.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm