Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua MacBook tặng kèm bản quyền Windows ở VN

Một nhà bán lẻ tại TP.HCM đã gây sốc khi tặng kèm Windows 8.1 64 bit bản quyền cho những khách mua MacBook.

Một nhà bán lẻ lớn tại TP.HCM đang triển khai chương trình "lướt win trên MacBook". Đây là chiêu khuyến mãi lạ chưa từng có tại Việt Nam. Cụ thể, mỗi khách hàng mua Macbook Air, Macbook Pro hay iMac chính hãng sẽ được tặng kèm bản quyền hệ điều hành Windows 8.1 SL 64 bit.

Chương trình này kết thúc vào 31/12.

Theo nhà bán lẻ trên, hiện có nhiều người dùng tại Việt Nam thích máy tính của Apple nhưng chưa quen với hệ điều hành Mac OS. Do đó, những người dùng này thường có nhu cầu cài song song Windows để tiếp tục làm việc theo cách quen thuộc, vừa làm quen với hệ điều hành Mac. 

Mặt khác, cũng có những ứng dụng chuyên biệt chỉ có trên nền tảng Windows, khiến người dùng phải cài thêm Windows hoặc máy ảo để có thể đáp ứng được cho công việc của mình. Việc tặng kèm bản quyền Windows 8.1 nhằm phục vụ cho hai đối tượng người dùng kể trên.

Đối với những khách hàng không có nhu cầu nhận quà tặng Windows 8.1, nhà bán lẻ trên cho biết sẽ giảm 1,6 triệu đồng vào hóa đơn thanh toán. Với mức khuyến mãi này, giá bán Macbook Air, Macbook Pro và iMac sẽ rẻ hơn so với mặt bằng chung tại các đại lý khác, nhưng vẫn cao hơn hàng xách tay vài triệu đồng.

12 sản phẩm tồi tệ trong lịch sử Apple

Không phải sản phẩm nào của Apple cũng được người dùng đón nhận. Trong lịch sử của mình, "Quả táo khuyết" từng làm ra những thiết bị mà theo họ là tồi tệ.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm