Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lũ gây sạt lở ở Trùng Khánh, một người chết

Các cơn mưa lớn đầu tháng 7 ở thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc đã gây lũ lụt, sạt lở, làm một người chết, một người mất tích và gây hư hại nhiều công trình.

mua lu o Trung Khanh anh 1

Những cơn mưa xối xả đã gây thiệt hại cho cuộc sống của hơn 69.000 người dân địa phương. Tổng cộng, 2.035 người đã được sơ tán, Tân Hoa xã dẫn thông tin từ cơ quan kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán Trùng Khánh.

mua lu o Trung Khanh anh 2

Mưa bão cũng làm hư hại 1.251 ha hoa màu, phá hủy các ngôi nhà và các công trình đường cao tốc ở Trùng Khánh. Thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 10,4 triệu USD.

mua lu o Trung Khanh anh 3

Các cơ quan giám sát thủy văn Trùng Khánh cho biết các trận mưa lớn từ sáng 1-2/7 đã phá hủy nhiều khu vực của thành phố. Lượng mưa lớn nhất trong ngày lên đến 128 mm ở làng Jingzhu. Lũ lụt khiến dòng chảy ở một số con sông vượt quá mức cảnh báo.

mua lu o Trung Khanh anh 4

Bức ảnh chụp từ trên cao hôm 1/7 cho thấy nước lũ ở sông Yuanxi, đoạn qua làng Pingxi, thị trấn Jinxi, quận Kiềm Giang, Trùng Khánh, chảy xiết. Nước lũ chảy vào các con sông ở quận Kiềm Giang khiến các con đường nông thôn và mùa màng bị hư hại.

mua lu o Trung Khanh anh 5

Lực lượng cứu hộ làm sạch một cây cầu sau các cơn mưa bão gây lũ lụt ở quận Kiềm Giang, sáng 2/7.

mua lu o Trung Khanh anh 6

Nhân viên điều khiển máy xúc để nạo vét con kênh sau các cơn mưa lớn.

mua lu o Trung Khanh anh 7

Các nhân viên cứu hộ nạo vét một con kênh sau những cơn mưa xối xả ở quận Kiềm Giang của thành phố Trùng Khánh.

mua lu o Trung Khanh anh 8

Mưa lớn gây lũ lụt, sạt lở đất, ảnh hưởng đến cây trồng, hoa màu và cuộc sống của người dân ở nhiều khu vực của Trùng Khánh.

mua lu o Trung Khanh anh 9

Các quan chức và người dân địa phương dọn đường sau các cơn mưa lớn ở quận Kiềm Giang, Trùng Khánh. Các cành cây gãy đổ chắn ngang mặt đường, gây cản trở việc đi lại.

mua lu o Trung Khanh anh 10

Trận mưa bão khác ở thị trấn Tianba, huyện Vu Khê, tỉnh Trùng Khánh hồi tháng 6 cũng gây ngập lụt, lở đất và khiến một người chết, 4 người khác mất tích.

Trung Quốc cảnh báo lũ đầu tiên trong năm 2020 trên sông Trường Giang

Uỷ ban Thuỷ lợi Trường Giang cho biết lưu lượng nước đổ về hồ chứa Tam Hiệp sẽ tăng lên mức 50.000 m3/giây, khiến chính quyền đưa ra cảnh báo lũ đầu tiên trong năm.

Phượng Hoàng cổ trấn ngập lụt giữa lo lắng vỡ đập Tam Hiệp

Cổ trấn với hơn 2.000 năm lịch sử nằm trên thượng nguồn đập Tam Hiệp là nơi mới nhất bị nhấn chìm trong mưa lũ đang tàn phá các tỉnh phía nam, tây nam và đông Trung Quốc.

Hạnh Vũ

Ảnh: Tân Hoa xã

Bạn có thể quan tâm