Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn ở Bắc Bộ, mưa dông diện rộng ở Trung Bộ

Trong đêm 8/6 đến ngày 10/6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa lớn với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 200 mm.

Dự báo Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to vài ngày tới. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều và tối 8/6, khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 13h đến 20h ngày 8/6 có nơi trên 40 mm. Lượng mưa đo được tại 1 số địa phương: Gia Phú (Lào Cai) 77 mm, Lâm Thượng (Yên Bái) 61,8 mm, Minh Hương (Tuyên Quang) 59 mm, Hồ Thầu (Hà Giang) 46,6 mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 41,2 mm…

Dự báo đến ngày 10/6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-120 mm, có nơi trên 150 mm.

Ngày 9-10/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, có nơi trên 120 mm. Chiều tối 9/6, khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Từ ngày 10/6 đến 13/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 200 mm. Đêm 10/6 đến 12/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, có nơi trên 120 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sách chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề khí hậu.

Miền Bắc và Thanh Hóa mưa rất to kèm dông mạnh

Dự báo thời tiết ngày 8/6, các vùng trên cả nước đều có mưa, đặc biệt Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa đến rất to và dông mạnh. Tây Nguyên, Nam Bộ còn mưa kéo dài.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm