Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WEATHER

Thời tiết ngày 4/6: Miền Bắc giảm nhiệt, có mưa rào và dông rải rác

Theo dự báo thời tiết ngày và đêm 4/6 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết miền Bắc giảm nhiệt do có mưa rào.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 4/6 các vùng trong cả nước:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ.

Có mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-37 độ; phía Nam 32-35 độ.

Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi, Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đường phố Hà Nội ngột ngạt trong đợt nắng nóng kỷ lục Nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn trong ngày 22/5 ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Người dân ra đường dưới ánh nắng chói chang và bầu không khí ngột ngạt, oi bức.

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề khí hậu.

Nhiều đô thị ở Quảng Ninh bị cắt điện giữa thời tiết nắng nóng

Thời tiết nắng nóng cùng với việc lượng tiêu thụ điện kéo dài khiến nhiều khu đô thị lớn của tỉnh Quảng Ninh rơi vào tình trạng mất điện trong hai ngày qua.

Lịch cắt điện tại Hà Nội ngày 4/6

EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm.

https://vov.vn/xa-hoi/thoi-tiet-ngay-46-mien-bac-giam-nhiet-co-mua-rao-va-dong-rai-rac-post1024329.vov

VOV

Bạn có thể quan tâm