Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn một giờ, 74 ngôi nhà ở TP Lào Cai chìm trong nước

Nhiều tuyến phố, nhà dân thuộc thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) bị ngập nước do trận mưa lớn kéo dài hơn một giờ đồng hồ.

Sáng 30/8, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo UBND thành phố Lào Cai cho biết, trận mưa lớn vừa xảy ra khiến một số khu vực trên địa bàn bị ngập lụt cục bộ.

Mua lon Lao Cai anh 1

Đường Hoàng Quốc Việt đoạn qua phường Bắc Lệnh và phường Pom Hán ngập sâu trong nước. Ảnh: Báo Lào Cai.

Cụ thể, mưa lớn kéo dài từ 7h đến 8h sáng nay gây ngập nhiều tuyến đường, phố chính trên địa bàn các phường: Bắc Cường, Nam Cường, Bắc Lệnh, Bình Minh và Pom Hán. Đặc biệt, mưa lớn đã làm ngập nhiều đoạn trên đại lộ Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hoàng Quốc Việt, Võ Nguyên Giáp.

"Các khu vực trên bị ngập khoảng 30 phút thì nước rút, rất may không có thiệt hại về người", vị lãnh đạo nói.

Mua lon Lao Cai anh 2

74 ngôi nhà tại thành phố Lào Cai bị ngập úng, hư hỏng vật dụng gia đình. Ảnh: XĐ.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đêm 29, rạng sáng 30/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa rào.

Riêng khu vực các địa phương như thành phố Lào Cai, huyện Bảo Thắng, Bắc Hà, Bảo Yên có mưa to đến rất to gây ngập lụt cục bộ ở một số điểm.

Mưa lớn khiến 76 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 74 ngôi nhà tại thành phố Lào Cai bị ngập úng, hư hỏng vật dụng gia đình. Khoảng 25ha hoa màu tại thành phố Lào Cai bị ngập úng.

Bắc Bộ mưa như trút, sấm sét 'oanh tạc' suốt sáng 30/8

Sáng nay (30/8), Bắc Bộ chìm trong mưa lớn kèm theo sấm sét dữ dội. Nhiều địa phương bị ngập sâu như Thái Nguyên, Lào Cai...

Tình hình mưa dông từng khu vực ở TP.HCM trong kỳ nghỉ 2/9

Cơ quan khí tượng dự báo trong những ngày 31/8 và ngày 1-2/9, thời tiết TP.HCM có nhiều mây, ít nắng và khả năng có mưa vừa, mưa to vào khoảng trưa đến chiều tối.

Thời tiết 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Thời tiết dịp Quốc khánh 2/9, miền Bắc và Trung Bộ ngày nắng oi bức, khả năng xuất hiện mưa giông vào chiều tối; Tây Nguyên và Nam Bộ nắng gián đoạn vào sáng và trưa, chiều tối cục bộ mưa to.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://vietnamnet.vn/mua-lon-trong-1-gio-74-ngoi-nha-o-thanh-pho-lao-cai-chim-trong-nuoc-2317023.html

Anh Tâm/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm