Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường Rạch Giá thành sông

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang chìm trong biển nước, nhiều nhà dân, xe máy ngập nặng...

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 11/7, một số tuyến đường, như: Lạc Hồng, Nguyễn Trung Trực, Đống Đa và một phần đường Trần Phú (TP. Rạch Giá) ngập sâu do mưa to kéo dài hơn hai giờ; có chỗ ngập lên cả nền nhà, người dân phải sử dụng bao cát hoặc tấm bạt ni lông che chắn tạm để tát nước.

Mua Rach Gia anh 1

Nhiều nơi ngập sâu khiến xe bị chết máy.

Ông Nguyễn Anh Khoa (ngụ phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá) cho biết, mưa lớn và kéo dài nên ở ngã tư Đống Đa giao với đường Nguyễn Trung Trực ngập như sông.

"Nhà nào thấp là nước tràn vào luôn. Sáng nay tính đường này không ngập tôi chạy vô đây. Ai ngờ, chỗ này ngập sâu quá, xe tôi chết máy nên dẫn bộ, còn cách cổng cơ quan khoảng 200 m mà tôi không thể vào để làm việc”, ông Khoa chia sẻ.

Mua Rach Gia anh 2

Người dân bì bõm lội nước đi làm.

Một vài tuyến đường trước đây chưa ngập nay cũng lênh láng nước, nhiều ô tô, xe máy bị chết máy làm ùn tắc giao thông và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, các miệng cống cũng bị lá cây, rác che chắn nên nhiều tuyến đường ở TP. Rạch Giá bị ngập cục bộ vì nước thoát không kịp.

Mua Rach Gia anh 3

Chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đi kiểm tra, dọn dẹp lá cây và rác để khơi thông các cống thoát nước ở các tuyến đường ngập để nước rút nhanh, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Mua Rach Gia anh 4
Mua Rach Gia anh 5

Từ 6h sáng 11/7, mưa lớn xuất hiện khiến nhiều tuyến đường TP. Rạch Giá ngập nặng.

Theo Đài khí tượng thuỷ văn Kiên Giang, chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Nam dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Bắc. Đồng thời, kết hợp với trường gió Tây Nam có cường độ mạnh nên khu vực vùng biển Kiên Giang sẽ có mây thay đổi, mưa và cục bộ có nơi mưa to; gió Tây đến Tây Nam cấp 5, có lúc giật cấp 6, cấp 7 và độ sóng cao khoảng 2 m.

Hầm chui ở Vũng Tàu ngập nặng 1 m Mưa lớn tối 20/5 khiến nước dồn về khu vực hầm chui ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hòa, Đồng Nai), gây ngập sâu gần 1 m.

Hầm chui 75 tỷ đồng ở cửa ngõ TP.HCM lại ngập nặng sau mưa

Gần 100 m hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới, TP Thủ Đức (TP.HCM) lại ngập nặng sau cơn mưa chiều, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông.

Cảnh báo mưa lớn diện rộng ở TP.HCM và Nam Bộ, có nơi trên 120 mm

Theo cơ quan khí tượng, từ hôm nay 3/7 đến sáng 5/7, TP.HCM và khu vực Nam Bộ có mưa xảy ra trên diện rộng, tổng lượng mưa dự báo có nơi trên 120 mm.

Xác minh thông tin công nhân phun nước tưới cây giữa trời mưa ở Hà Nội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đang xác minh nội dung tưới cây giữa trời mưa sau khi nhận được thông tin.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

https://tienphong.vn/mua-lon-khien-nhieu-tuyen-duong-rach-gia-bien-thanh-song-post1653906.tpo

Nhật Huy - Phương Vũ/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm