Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn, Đà Nẵng ngập nặng, giao thông hỗn loạn

Sáng ngày 17/5, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ, giao thông đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Da Nang anh 1

Theo ghi nhận của phóng viên, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm Đà Nẵng như Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi... xảy ra ngập cục bộ ở những nơi thấp trũng khiến giao thông ách tắc, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Da Nang anh 2

Trên đường đường Lê Duẩn nhiều đoạn ngập sâu, đã có một số xe ô tô chết máy phải gọi xe cứu hộ kéo đi.

Da Nang anh 3

Da Nang anh 4

Nhiều xe máy chết máy vì đi vào khu vực nước ngập sâu.

Da Nang anh 5

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, trong 6 giờ qua (từ 0h-6h) ngày 17/5 trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có mưa vừa, có nơi mưa to.

Da Nang anh 6

Mưa lớn đã khiến giao thông hỗn loạn trên đường Nguyễn Văn Linh.

Da Nang anh 7

Mưa xối xả trong nhiều giờ đã khiến các cống thoát nước trên nhiều tuyến được chảy không kịp dẫn đến ngập úng cục bộ.

Da Nang anh 8

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cũng đưa ra cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở trên sườn dốc đối với các xã, phường, huyện, quận trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Da Nang anh 9

Đồng thời cảnh báo rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy tại Đà Nẵng đạt cấp 1. Đồng thời có nguy cơ cao tác động đến khu dân cư, các cơ sở hạ tầng ở những vùng có độ dốc lớn, sông suối hẹp. Người dân cần chủ động phòng tránh để đảm bảo an toàn trong tình huống bất ngờ do mưa lũ có thể xảy ra.

Người dân TP.HCM chật vật sau cơn mưa lớn nhất từ đầu năm Mưa lớn khiến đường phố bị ngập, nước tràn cả vào nhà, sinh hoạt của nhiều người dân TP.HCM bị đảo lộn.

TP.HCM lý giải nguyên nhân khu vực chợ Thủ Đức ngập sâu sau mưa lớn

Theo lý giải khu vực xung quanh chợ Thủ Đức là vùng trũng, chênh lệch giữa ngã tư Thủ Đức và chợ Thủ Đức khoảng 20 m.

Nhà dân, hẻm nhỏ ở TP.HCM ngập suốt 5 giờ

Nhà cửa bị nước tràn vào, cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm người dân trong các con hẻm nhỏ ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) bị đảo lộn sau trận mưa chiều 15/5.

Người Hà Nội ‘bơi’ trên cầu Vĩnh Tuy trong cơn mưa giờ tan tầm

Cơn mưa lớn chiều nay(15/5) khiến nhiều tuyến phố Hà Nội lại bị ngập, trong đó, trên cầu Vĩnh Tuy - phía cầu giai đoạn hai vừa hoàn thành ngập sâu trong nước.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://tienphong.vn/mua-lon-nhieu-duong-pho-da-nang-thanh-song-giao-thong-hon-loan-post1637905.tpo

Nguyễn Thành/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm