Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa hè nắng nóng, làm gì để thải độc gan?

Vào mùa hè, nóng gan trở thành nỗi lo của nhiều người. Vì thế, việc thanh nhiệt, thải độc gan được quan tâm nhiều hơn.

Những người thường xuyên uống rượu bia cần phải lưu ý việc thải độc gan nhất. Một cốc bia trong ngày hè nắng nóng có thể giúp xua tan oi bức, nhưng lại có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, nhất là gan. Thói quen này khiến gan ngày càng suy yếu, đẩy nhanh tiến trình xơ hóa.

Ngoài ra, những nhóm đối tượng có thói quen sinh hoạt không điều độ cũng nên chú ý thải độc gan, như người ăn uống không khoa học, sử dụng ít chất xơ, vitamin hoặc dùng nhiều đồ món cay, nóng, thực phẩm quá ngọt; người hay thức khuya, làm việc quá sức trong môi trường ô nhiễm; người phải dùng nhiều thuốc tây; người thường xuyên dùng chất kích thích…

Boganic anh 1

Người bị nhiễm độc gan dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó ngủ.

Vào mùa hè, người nhiễm độc gan dễ mắc phải các triệu chứng như nổi mẩn ngứa, mụn nhọt, mụn bọc, dị ứng; da tối màu, xuất hiện tàn nhang, thâm, nám...; đi tiểu ít, nước tiểu có màu vàng sậm; thường cảm thấy khát nước, bứt rứt và khó ngủ. Trẻ em có thể bị rối loạn ban đỏ, chảy máu cam và tiểu tiện ra máu.

Gan đủ nhạy và thông minh để nhận biết đâu là chất độc để thải ra, đâu là dinh dưỡng để giữ lại. Tuy nhiên, nếu độc tố đưa vào cơ thể quá nhiều và dồn dập, gan sẽ rơi vào tình trạng quá tải và bị tổn thương. Do đó, để tăng cường thải độc gan khi tiết trời nóng bức khó chịu, điều đầu tiên cần làm là uống đủ nước. Bên cạnh đó, bạn cần loại bỏ những thói quen sinh hoạt có hại và ăn uống khoa học, lành mạnh hơn.

Việt Nam là một trong quốc gia có nguồn dược liệu phong phú. Vì vậy, trong dân gian có không ít bài thuốc hay về thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ cho gan được lưu truyền. Trong đó, nổi bật là 3 loại thảo dược atisô, rau đắng đất và bìm bìm.

Nhờ công nghệ hiện đại ngày nay, 3 dược liệu bản địa này đã được kết tinh trong công thức bào chế thuốc bổ gan Boganic của Traphaco. Theo báo cáo của IMS, sản phẩm này nằm trong top đầu của thị trường thuốc gan mật và 2 lần liên tiếp nhận giải thưởng “Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc”.

Boganic anh 2

Sản phẩm Boganic được chiết xuất từ dược liệu quý.

Sau 20 năm phân phối thuốc bổ gan Boganic, Traphaco tiếp tục cho ra đời những sản phẩm bổ gan mới, phù hợp với nhiều đối tượng và mục đích sử dụng là trà thảo dược Boganic dạng nước đóng chai; TPBVSK viên nang mềm Boganic Lippi hỗ trợ hạ men gan, giải độc gan, bảo vệ gan; TPBVSK Siro Boganic Kid giúp thanh nhiệt tiêu độc, mát gan, hỗ trợ giảm các triệu chứng dị ứng ở trẻ.

Tất cả sản phẩm Boganic đều sử dụng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, an toàn cho người sử dụng và có giá phải chăng.

Độc giả xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây hoặc truy cập fanpage facebook.com/ThuocboganBoganic.

Hotline: 1800.6612

Bộ sản phẩm Boganic được sản xuất bởi Công ty CP Công nghệ cao Traphaco, địa chỉ Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc Boganic trước khi dùng.

Sản phẩm TP.BVSK Boganic Kid, TP.BVSK Boganic Lippi không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm