Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua hàng được giảm giá, lại được hoàn tiền

Cuối năm, nhu cầu về mua sắm tăng cao, nắm bắt được nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng và cả ngân hàng đã tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.

Đua nhau kích cầu

Tận dụng thời điểm vàng trong mùa mua sắm cuối năm, các trung tâm thương mại, cửa hàng, siêu thị… đều thông báo giảm giá bán các sản phẩm, từ điện máy, thời trang, mỹ phẩm đến hàng tiêu dùng… Nhân cơ hội này, các ngân hàng cũng có xu hướng liên kết với các trung tâm mua sắm, siêu thị, các hãng sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng đưa ra các chương trình mua sắm qua thẻ để kích cầu người tiêu dùng.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, người dân ngày càng thắt chặt chi tiêu thì việc kích cầu qua thẻ tín dụng bằng các chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm dịch vụ hoặc hoàn tiền đã được hầu hết các ngân hàng triển khai một cách triệt để nhằm đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng Việt.

Các ngân hàng mở rộng xu hướng liên kết với các trung tâm mua sắm, siêu thị, các hãng sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng của các ngân hàng ngày càng nở rộ.
Các ngân hàng mở rộng xu hướng liên kết với các trung tâm mua sắm, siêu thị, các hãng sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng của các ngân hàng ngày càng nở rộ.

Mới đây, Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa tung ra chương trình khuyến mãi cho khách hàng nhân dịp cuối năm, theo đó, VIB sẽ hoàn tiền 20% cho 200 giao dịch thanh toán với thẻ VIB MasterCard đầu tiên, mỗi tuần trị giá từ 2 triệu đồng trở lên trong thời gian từ 15/12 đến 18/1. Chương trình được áp dụng đối với giao dịch thanh toán trực tuyến hoặc tại điểm chấp nhận thẻ cho các dịch vụ hàng không, hàng hóa tại các trung tâm thương mại, trung tâm điện máy và các giao dịch thanh toán bằng đồng ngoại tệ.

Và mới đây, Ngân hàng Vietcombank đã tung chương trình Tận hưởng ưu đãi cuối năm dành cho tất cả khách hàng thanh toán bằng thẻ Vietcombank. Theo đó, Vietcombank giảm giá đến 50% cho tất cả các sản phẩm, giảm thêm 5%-10% khi mua từ 2 sản phẩm trở lên và đặc biệt giảm thêm 5% cho chủ thẻ Vietcombank. Ngoài ra, Vietcombank còn hoàn tiền cho khách hàng có giao dịch chi tiêu qua thẻ…

Ấn tượng nhất phải kể đến chương trình Mở thẻ nhận quà, mua sắm nhận lộc của Ngân hàng Techcombank được tung ra chào đón dịp lễ Giáng sinh và Tết năm 2015 dành cho chủ thẻ thanh toán & tín dụng quốc tế Techcombank Visa. Theo đó, mỗi khách hàng khi đăng ký mở thẻ và thực hiện các giao dịch thanh toán qua thẻ Techcombank Visa sẽ có hàng trăm cơ hội nhận được những ưu đãi đặc biệt như sở hữu iPhone6, hoàn tiền lên tới 5 triệu đồng vào tài khoản cho hàng trăm khách hàng.

Đặc biệt, với khách hàng mới mở thẻ tín dụng, Techcombank sẽ miễn phí thường niên năm đầu tiên và tặng voucher cho hàng nghìn khách hàng. Ngoài ra còn tặng quà và khuyến mãi tại hàng trăm điểm giảm giá như: nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm mua sắm... trong chương trình Techcombank Smile.

Đáng chú ý nhất, Techcombank còn dành ưu đãi đặc biệt cho khách hàng với dịch vụ Trợ lý cao cấp Techcombank Concierge 24/7, hỗ trợ cung cấp các thông tin về du lịch, ẩm thực, mua sắm, hỗ trợ chuyển hoa & quà theo yêu cầu của khách hàng.

Mua hàng qua thẻ được giảm giá, lại được hoàn tiền

Có thể nói, nhiều người tiêu dùng nhân cơ hội này đã sử dụng triệt để chiếc thẻ tín dụng trong việc mua sắm dịp cuối năm. Điều đáng nói là, người tiêu dùng vừa mua được hàng giá rẻ, tiết kiệm được một khoản tài chính cho gia đình, thậm chí còn được ngân hàng hoàn tiền về tài khoản.

Không chỉ được khuyến mãi, giảm giá, nhiều ngân hàng còn tháo gỡ khó khăn về vấn đề tài chính cho chủ thẻ bằng cách cho phép chủ thẻ tiêu trước, trả tiền sau và miễn lãi trong vòng 45 ngày.

Chị Ngọc Minh (45 tuổi) ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, chị vẫn sử dụng thẻ thanh toán, tuy nhiên vào dịp cuối năm, khi hàng hóa được giảm giá chị tận dụng thời điểm này để mua sắm nhiều hơn.

“Tôi thường sử dụng thẻ Techcombank Visa để mua sắm hàng hóa vì chương trình Techcombank Smile thường được thực hiện từ 1 - 2 lần/tháng, với hàng trăm đơn vị ưu đãi, giảm giá. Mới đây, tài khoản của tôi còn được ngân hàng tặng thêm tiền. Vừa mua được hàng giá rẻ, vừa được ngân hàng hoàn trả tiền nên tôi tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho gia đình”, chị Minh khoe.

Không riêng gì chị Ngọc Minh, mà nhiều chị em cũng đã biết chọn thời điểm thích hợp để mua sắm cho gia đình.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc kết hợp mua sắm giá rẻ như trên không chỉ bản thân người tiêu dùng có lợi, mà ngân hàng cũng là người được hưởng lợi bởi họ đã đẩy mạnh kích cầu khách hàng tiêu dùng qua dịch vụ thẻ.

Techcombank

Tư liệu: Techcombank

Bạn có thể quan tâm