Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa giải đáng xấu hổ của Man United

Đội chủ sân Old Trafford thiết lập nhiều cột mốc tệ hại sau thất bại 0-1 trước Crystal Palace tối 22/5 (giờ Hà Nội).

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 1
Man Utd khép lại mùa giải với thất bại 0-1 trước Crystal Palace. Sau 38 vòng đấu, "Quỷ đỏ" có hiệu số bàn thắng bại bằng 0. Họ đều ghi và thủng lưới 57 bàn. Lần đầu tiên sau 32 năm, Man Utd có hiệu số bàn thắng bại một mùa dưới 1.
Mua giai dang xau ho cua Man United anh 2

57 bàn thua sau 38 trận là thông số tệ nhất của Man Utd về số pha thủng lưới kể từ khi Premier League ra đời ở mùa 1992/93. Chỉ tính riêng trong mùa giải này, Man Utd có tới 6 trận để thủng lưới từ 4 bàn trở lên.

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 3

Đội chủ sân Old Trafford giành 58 điểm cả mùa. Điều này đồng nghĩa đây là mùa giải Man Utd giành số điểm thấp nhất kỷ nguyên Premier League. Tổng điểm thấp nhất của họ trước đó là ở mùa đầu tiên sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Dưới sự dẫn dắt của David Moyes và HLV tạm quyền Ryan Giggs, Man Utd có 64 điểm và xếp thứ 7 chung cuộc.

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 4

Lần đầu tiên kể từ tháng 3/1981, cách đây đã hơn 40 năm, Man Utd mới lại thất bại 6 trận liên tiếp trên sân khách ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 5

3 tháng cuối mùa giải này, mỗi tháng Man Utd chỉ giành được đúng 1 trận thắng trên mọi đấu trường. "Quỷ đỏ" nhận 12 trận thua cả mùa, kỷ lục trong các lần tham dự Premier League (bằng với mùa giải 2013/14).

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 6

Sau triều đại Sir Alex Ferguson, Man Utd có 12 trận đấu ở Premier League để thủng lưới từ 4 bàn trở lên. Trong cả sự nghiệp kéo dài 810 trận tại Old Trafford trước đó, Man Utd của Sir Alex cũng chỉ trải qua 12 trận thủng lưới 4 bàn.

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 7

Man Utd để thua 9 bàn trước Liverpool ở Premier League mùa này. Đây là kỷ lục về bàn thua mà họ phải hứng chịu trước một đội trong một mùa giải duy nhất, chỉ riêng ở Premier League. Tính rộng ra, Man Utd từng nhận thất bại với tổng tỷ số 0-11 trước Sunderland trong một mùa, nhưng cách đây đã 129 năm (mùa 1892/93).

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 8

Trong trường hợp tiếp tục gắn bó với Man Utd sau mùa giải này, Cristiano Ronaldo lần đầu tiên trong sự nghiệp không có cơ hội tận hưởng bầu không khí Champions League. Kể từ khi ra mắt Sporting Lisbon mùa 2002/03, Ronaldo luôn góp mặt trong các trận đấu tại Champions League.

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 9

Ralf Rangnick lập kỷ lục là HLV có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất lịch sử đội bóng trong kỷ nguyên Premier League. Kể từ khi thay thế Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 11, HLV người Đức chỉ giành được 37,9% chiến thắng trong các trận dẫn dắt Man Utd.

Mua giai dang xau ho cua Man United anh 10

Một lần nữa, "Quỷ đỏ" nằm ngoài top 4. Họ đứng ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Do West Ham thất bại 1-3 trước Brighton, Man Utd mới có suất dự Europa League. Chỉ 2 mùa giải Man Utd kết thúc ở vị trí cao nhất là thứ nhì sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ: Đó là với Jose Mourinho mùa 2017/18 và Solskjaer mùa 2020/21.

Huyền thoại MU chỉ trích quyết định tung Mata vào sân Roy Keane, cựu đội trưởng Man United giai đoạn 1997-2005, không hài lòng khi Juan Mata được tung vào sân ở cuối trận hòa Chelsea 1-1 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Erik ten Hag dự khán trận thua của Man United

Đêm 22/5 (giờ Hà Nội), MU thua Crystal Palace 0-1 ở vòng 38 Premier League.

Ten Hag liên tục nói chuyện với De Jong

Tiền vệ Frenkie de Jong trở thành mục tiêu hàng đầu của HLV Erik Ten Hag và Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm