Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa 10 Liên Minh Huyền Thoại có gì mới

Mùa giải thứ 9 của Liên Minh Huyền Thoại đã kết thúc. Cộng đồng người chơi đang nóng lòng chờ đợi mùa 10 với nhiều thay đổi thú vị trong bản đồ Summoner’s Rift.

Mùa xếp hạng LMHT năm 2019 dừng lại vào ngày 19/11 vừa qua. Ngay sau đó, những nhà phát triển của Riot Games đã mang đến giai đoạn tiền mùa giải cho trò chơi. 

Tiền mùa giải là khoảng thời gian kéo dài từ khi mùa cũ kết thúc cho đến lúc mùa mới bắt đầu vào năm sau.Thông thường trong giai đoạn này, LMHT sẽ được cập nhật và thêm thắt hàng tá cơ chế mới giúp trò chơi được cải tiến hơn.

Năm nay, như thường lệ, tiền mùa giải 2020 chứa đựng rất nhiều thay đổi quan trọng về Rồng Nguyên Tố, kinh nghiệm quái rừng và ngọc bổ trợ. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của game thủ và cả chiến thuật thi đấu của các vận động viên chuyên nghiệp. 

mua 10 bat dau anh 1
Các thay đổi về Rồng Nguyên Tố là quan trọng nhất trong giai đoạn tiền mùa giải và mùa giài năm 2020. Ảnh: Riot Games.

Thay đổi trọng yếu nhất của kỳ tiền mùa giải này là các Rồng Nguyên Tố. Những bùa lợi Rồng hiện tại khi ăn được sẽ giúp người chơi sở hữu lợi ích khác biệt so với các mùa giải trước. Đặc biệt, con Rồng Nguyên Tố thứ ba của trận đấu sẽ biến đổi địa hình trên bản đồ. Điều đó khiến yếu tố ứng biến linh hoạt của game thủ và tính chiến thuật trong từng trận đấu LMHT được đẩy lên rất cao. 

Những người chơi LMHT sẽ có khoảng hơn một tháng để thích nghi với những thay đổi độc đáo của bản đồ Summoner’s Rift trước khi mùa giải mới bắt đầu. Mỗi mùa xếp hạng ứng với từng năm ngoài đời và mùa đầu tiên diễn ra năm 2011 nên vào năm 2020 sẽ là mùa thứ 10. Hiện tại, người chơi vẫn có thể đấu các trận xếp hạng để luyện tập kỹ năng và cải thiện elo cho bản thân vào mùa sau. 

mua 10 bat dau anh 2
Đánh xếp hạng trong giai đoạn tiền mùa giải sẽ giúp quá trình leo rank mùa sau của người chơi đỡ vất vả hơn. Ảnh: Riot Games.

Mùa 10 sẽ khởi tranh ngày 8/1 năm sau, sớm hơn so với mọi năm. Đồng thời, các giải đấu LMHT chuyên nghiệp trên toàn thế giới cũng dự kiến khai mạc trong tháng 2. Đặc biệt hơn, sự kiện LMHT lớn nhất năm 2020 là Chung Kết Thế Giới tổ chức tại Trung Quốc được các lãnh đạo Riot Games hứa hẹn sẽ "chơi lớn". Những thông tin này khiến mùa 10 của LMHT trở nên đáng kỳ vọng và mong chờ.

Điểm mặt những hảo thủ sẽ tranh tài tại Siêu Sao Đại Chiến 2019

Quá trình bầu chọn tuyển thủ ở các khu vực đã kết thúc. Những gương mặt sẽ thi đấu giải All-Star Liên Minh Huyền Thoại 2019 sắp tới cũng lộ diện.


Lý Phát

Bạn có thể quan tâm