Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vs Wigan (4-0): Martial và Schweinsteiger rực sáng

Martial có 2 pha kiến tạo, trong khi Schweinsteiger thực hiện 1 đường chuyền thành bàn và lập công ở trận MU thắng Wigan 4-0 thuộc vòng 4 cúp FA diễn ra lúc 23h ngày 29/1.

Highlights Manchester United 4-0 Wigan Athletic Các pha lập công của Fellaini, Smalling, Mkhitaryan và Schweinsteiger giúp MU có chiến thắng 4-0 trước Wigan, qua đó giành quyền vào vòng 5 FA Cup.

Sau 3 trận không biết đến hương vị chiến thắng, huấn luyện viên Jose Mourinho thận trọng khi đón tiếp Wigan trên sân nhà Old Trafford. Dù đối thủ chỉ là đội bóng đang thi đấu tại Championship, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột.

Ở trận này, tâm điểm chú ý dồn vào tiền đạo Martial, bởi anh buộc phải chứng tỏ khả năng sau khi nhận được lời cảnh báo từ huấn luyện viên Mourinho. Chân sút người Pháp có trận đấu hay khi tích cực di chuyển trên hàng công MU.

Anh là tác giả của hai đường chuyền kiến tạo cho Chris Smalling (57’) và Henrik Mkhitaryan (74’) lần lượt ghi bàn cho “Quỷ đỏ” Manchester. Đây là một trong những trận đấu ấn tượng của tiền đạo khoác áo số 11 từ đầu mùa này.

Ngoài ra, tiền vệ lão tướng Schweinsteiger thi đấu rất đáng khen. Anh là cầu thủ chuyền cho Fellaini đánh đầu giúp MU khai thông bế tắc trận đấu ở cuối hiệp 1. Schweinsteiger cũng chính là người lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Old Trafford ở vòng 4 cúp FA.

Tran MU vs Wigan anh 1
Sơ đồ chiến thuật của MU (chấm đỏ) và Wigan (chấm đậm). Ảnh: Livescore.
  • Jose Mourinho than vãn vì lịch thi đấu của MU

    Huấn luyện viên Jose Mourinho cho biết: "Mọi thứ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ phải đối đầu với những thách thức bất kể trận đấu với Man City được tạm hoãn để tham dự các trận đấu thuộc khuôn khổ Europa League".

    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phân tích thêm: "Europa League khác với Champions League và nếu tiến sâu chúng tôi sẽ phải chơi 2 trận mỗi tuần trong 4 tuần liên tiếp. Tại Europa League, chúng tôi sẽ phải vượt qua St Etienne, rồi chúng tôi phải thi đấu tại FA Cup, các vòng đấu ở Ngoại hạng Anh trước khi gặp Southampton tại chung kết League Cup".

    Tran MU vs Wigan anh 2
  • MU, Chelsea sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì Bale

    Trang Marca đưa tin hai đội bóng hàng đầu nước Anh đều có kế hoạch đàm phán với Real Madrid nhằm chiêu mộ cầu thủ tấn công Gareth Bale mùa hè tới.

    MU và Chelsea hy vọng đưa Gareth Bale trở lại Premier League mùa hè tới. Cả hai huấn luyện viên Jose Mourinho của "Quỷ đỏ" Manchester và Antonio Conte của "The Blues" đều khao khát ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người xứ Wales.

    Trang Marca đưa tin MU và Chelsea dự tính chi 200 triệu euro để kích hoạt thương vụ bom tấn này. Đây là khoản tiền dành cho phí chuyển nhượng và mức lương của Gareth Bale.

    Tran MU vs Wigan anh 3
  • Ferdinand: 'MU thừa tiền mua cả Bale lẫn Griezmann'

    Nhiều nguồn tin uy tín ở nước Anh khẳng định cầu thủ xuất sắc thứ ba thế giới, Antoine Griezmann chính là quả bom tấn tiếp theo của MU. Trả lời về những tin đồn này, cựu huyền thoại MU, Rio Ferdinand khẳng định đội bóng cũ của anh có thể dễ dàng mua Griezmann. Đồng thời, anh tự tin tuyên bố "Quỷ đỏ" có thể hốt trọn cả Gareth Bale lẫn tiền đạo người Pháp nếu muốn.

    "MU không thiếu tiền", Ferdinand chia sẻ với Squawka. "Nếu được quyết định, tôi sẽ mua cả hai người bọn họ. Bale và Griezmann đều là những cầu thủ xuất sắc và chơi ở các vị trí khác nhau. Bởi vậy không thể có chuyện họ sẽ giẫm chân nhau được.

    Tran MU vs Wigan anh 4
  • Pogba lập công đưa MU vào chung kết League Cup

    Dù thất bại 1-2 trên sân của Hull City trong trận lượt về, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn thắng chung cuộc 3-2 để góp mặt trong trận chung kết cúp Liên đoàn với Southampton.

    Paul Pogba trở thành người hùng của MU trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn trên sân Hull City. Pha lập công của tiền vệ người Pháp góp phần giúp "Quỷ đỏ" giành vé vào chung kết với Southampton.

    Tran MU vs Wigan anh 5
  • Danh sách đăng ký thi đấu của MU và Wigan

    Tran MU vs Wigan anh 6
    Tran MU vs Wigan anh 7

  • Martial đã đánh mất cơ hội ra sân

    Tại buổi trả lời phỏng vấn trước trận đón tiếp Wigan, huấn luyện viên Jose Mourinho phát biểu: “Tôi không nghĩ Martial đánh mất sự tập trung. Tôi cho rằng cậu ấy không tận dụng cơ hội rất lớn của bản thân”.

    Mùa này, Anthony Martial ra sân 13 trận ở Premier League. Anh ghi 2 bàn và thực hiện 3 pha kiến tạo. Tuy nhiên, chân sút người Pháp vẫn chưa nhận được sự hài lòng từ huấn luyện viên Jose Mourinho.

    “Chúng tôi có 5 cầu thủ gồm Marcus Rashford, Jesse Lingard, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan và Martial cho hai vị trí. Tôi không thể trao cho một cầu thủ hết cơ hội này đến cơ hội khác, thay vào đó là cần xem xét nỗ lực của những người khác”, vị thuyền trưởng MU tiết lộ.

    Tran MU vs Wigan anh 8
  • Cầu thủ MU đến sân Old Trafford. Họ được đánh giá cao hơn đối thủ Wigan ở vòng 4 cúp FA. Trên hàng công của MU ở trận này, người hâm mộ được chứng kiến sự kết hợp của cặp tiền đạo Rooney - Martial.

    Tran MU vs Wigan anh 9
    Tran MU vs Wigan anh 10
  • Nhân viên của sân Old Trafford hoàn tất khâu chuẩn bị cho trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Wigan. Trong 3 trận gần đây ở mọi giải đấu, "Quỷ đỏ" Manchester hòa 2 và thua 1.

    Tran MU vs Wigan anh 11
    Tran MU vs Wigan anh 12
  • Lờ thất bại, Mourinho tươi cười bên bánh sinh nhật

    Trên sân Hull City, MU để thua 1-2. Kết quả này khiến chuỗi trận bất bại của "Quỷ đỏ" dừng lại ở con số 17 trên mọi đấu trường. Song, MU vẫn giành quyền vào chung kết League Cup nhờ tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt và sẽ chạm trán Southampton.

    Phản ứng về thất bại trước Hull City, huấn luyện viên Jose Mourinho không chấp nhận tỷ số 1-2. Trên chiếc xe bus chở đội về đại bản doanh, "Người đặc biệt" được bắt gặp tươi cười bên chai vang và chiếc bánh mừng sinh nhật thứ 54. Jose Mourinho vẫn bình thản và tỏ ra rất lạc quan.

    Tran MU vs Wigan anh 13
  • Người hâm mộ MU tin tưởng thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho sớm vượt qua khó khăn để tìm lại mạch chiến thắng. Ở cúp FA, MU và Arsenal là hai đội bóng giàu thành tích nhất khi cùng có 12 lần giành chức vô địch.

    Tran MU vs Wigan anh 14
    Tran MU vs Wigan anh 15
  • Cầu thủ MU có tinh thần thoải mái khi đến sân Old Trafford. Họ quyết tâm đánh bại Wigan nhằm tạo sự hưng phấn trước khi bước vào những trận đấu khó khăn tại Premier League và Europa League.

    Tran MU vs Wigan anh 16
    Tran MU vs Wigan anh 17
  • Tiền vệ Schweinsteiger và thủ quân Wayne Rooney khởi động trên sân Old Trafford trước khi MU chạm trán Wigan ở vòng 4 cúp FA.

    Tran MU vs Wigan anh 18
    Tran MU vs Wigan anh 19
  • Mourinho gây bất ngờ với tương lai của Rooney

    Huấn luyện viên Jose Mourinho bất ngờ bật đèn xanh cho người thủ quân ra đi nếu số 10 muốn tới Trung Quốc thi đấu. "Tôi không biết quyết định của Rooney ra sao, nhưng tất cả tùy thuộc vào anh ấy", Mourinho phát biểu sau khi được các phóng viên hỏi về tin đồn "gã Shrek" được các câu lạc bộ của Trung Quốc chèo kéo.

    "Mỗi người đều có trách nhiệm cho chính cuộc sống của họ. Tôi không thích chỉ trích những cầu thủ quyết định sang Trung Quốc. Đó là cuộc sống họ chọn lựa. Về trường hợp của Rooney, anh ấy có thể làm bất cứ điều gì bản thân muốn. Và có lẽ bạn nên gặp trực tiếp tiền đạo này để hỏi chuyện".

    Tran MU vs Wigan anh 20
  • Hiệp 1 trận đấu giữa MU và Wigan bắt đầu

    1': MU được đánh giá cao hơn Wigan khi thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Old Trafford ở vòng 4 cúp FA.

  • 3': MU thực hiện pha phản công nhanh nhưng đường chuyền của Martial vào khu vực cấm địa đưa bóng đi không chính xác. Đây là tình huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên của đội chủ nhà.

  • Cầu thủ MU thi đấu tích cực khi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trên khán đài sân Old Trafford.

    Tran MU vs Wigan anh 21
  • 10': Đội chủ nhà MU làm chủ thế trận và nỗ lực tấn công nhằm gây sức ép lên khung thành Wigan. Wayne Rooney, Martial đều tích cực di chuyển trên hàng công đội chủ nhà.

    Tran MU vs Wigan anh 22

     

     

  • 12': Thủ môn Romero phải đấm bóng giải nguy cho khung thành MU sau cú dứt điểm của Connolly trước khu vực cấm địa.

  • MU chưa thể áp đặt lối chơi lên đội khách Wigan. Huấn luyện viên Jose Mourinho tích cực chỉ đạo học trò từ bên ngoài đường piste.

    Tran MU vs Wigan anh 23
  • 16': Thủ quân Wayne Rooney than phiền với trọng tài khi cho rằng một cầu thủ MU bị phạm lỗi nhưng không có tiếng còi dừng trận đấu. Wigan dần tạo ra thế trận cân bằng trước đội chủ nhà.

  • 19': Luke Shaw thực hiện pha bứt tốc độ vượt qua cầu thủ Wigan, nhưng pha chuyền của anh vào khu vực cấm địa không đến được vị trí của đồng đội.

  • Bên ngoài đường piste, tiền đạo Ibrahimovic tích cực khởi động. Huấn luyện viên Jose Mourinho có thể phải sớm đưa anh vào sân để tăng cường khả năng tấn công cho MU.

    Tran MU vs Wigan anh 24

     

  • 23': Sau khi cầu thủ Wigan đánh đầu phá bóng, tiền vệ Juan Mata băng vào dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch khung thành đội khách.

  • 27': Wigan được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Fosu-Mensah phạm lỗi với cầu thủ đội khách. Tuy nhiên, Wigan không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Romero.

  • Tiền vệ Juan Mata thực hiện cú volley chân trái đưa bóng đi chệch khung thành Wigan. Đây là một trong những pha dứt điểm đáng chú ý của MU từ đầu trận.

    Tran MU vs Wigan anh 25
  • 32': Sau đường chuyền từ bên bên cánh phải, tiền vệ Henrik Mkhitaryan đệm bóng cận thành đi vọt xà khung thành Wigan. Đây là pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc của đội chủ nhà MU.

  • 38': MU thực hiện tình huống phản công nhanh bên cánh phải, nhưng pha tạt bóng của Juan Mata không vượt qua được cầu thủ Wigan.

  • MU mở tỷ số ở phút 44

    Sau đường chuyền vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, tiền vệ Fellaini đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số cho MU.

    Tran MU vs Wigan anh 26
  • Kết thúc hiệp 1, MU dẫn Wigan 1-0

    Tiền vệ Fellaini là tác giả của bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên của trận đấu giữa MU và Wigan thuộc vòng 4 cúp FA.

    Tran MU vs Wigan anh 27
  • Thông số trận đấu sau hiệp 1

    MU và Wigan cùng thực hiện 3 cú dứt điểm. Tuy nhiên, đội chủ nhà "Quỷ đỏ" Manchester có một lần thành công với bàn thắng của Fellaini.

    Tran MU vs Wigan anh 28
  • Cầu thủ MU ăn mừng sau khi Fellaini ghi bàn từ đường chuyền kiến tạo của tiền vệ Bastian Schweinsteiger.

    Tran MU vs Wigan anh 29
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa MU và Wigan bắt đầu

    46': MU gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Wigan nhưng lại có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Fellaini ở cuối hiệp đầu tiên.

  • 49': Fosu-Mensah đi bóng tốc độ từ bên cánh phải vào khu vực cấm địa nhưng dứt điểm góc gần đi chệch khung thành Wigan.

  • Pha lập công mở tỷ số ở cuối hiệp 1 của MU.

  • 52': MU có pha tấn công nguy hiểm, tuy nhiên, tiền vệ Schweinsteiger bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm chân trái trong khu vực cấm địa trúng người cầu thủ Wigan.

  • 55': Thủ môn Romero băng ra bắt bóng không tốt, nhưng may mắn cho MU khi cú dứt điểm bồi của cầu thủ Wigan không thành công.

  • MU nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 57

    Sau đường chuyền của Martial vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, trung vệ Chris Smalling đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

  • Huấn luyện viên Jose Mourinho vỗ tay tán thưởng học trò sau khi Chris Smalling ghi bàn thắng giúp MU dẫn trước Wigan 2-0.

    Tran MU vs Wigan anh 30
  • MU thay cầu thủ đầu tiên ở phút 68

    Huấn luyện viên Jose Mourinho quyết định điều chỉnh đội hình khi đưa Tuanzebe vào sân thế chỗ của Fosu-Mensah.

  • MU thay cầu thủ thứ hai ở phút 70

    Huấn luyện viên Jose Mourinho đưa Herrera vào sân thế chỗ của tiền vệ Fellaini. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của MU.

  • 72': Sau khi dùng đùi khống chế bóng, tiền vệ Mkhitaryan dứt điểm chệch khung thành đội khách Wigan. Đội chủ nhà MU gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Jakob Haugaard với mục tiêu có thêm bàn thắng.

  • MU nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 74

    Sau đường chuyền của Martial căng ngang khung thành Wigan, tiền vệ Mkhitaryan dễ dàng đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho MU.

  • Tiền đạo Martial có cú đúp kiến tạo. Ở tình huống MU nâng tỷ số lên 3-0, anh chuyền cho Mkhitaryan ghi bàn.

    Tran MU vs Wigan anh 31
  • MU nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 81

    Sau đường chuyền của Ander Herrera, tiền vệ Schweinsteiger thực hiện pha móc bóng cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho MU.

  • Tiền vệ Schweinsteiger thực hiện một pha kiến tạo và trực tiếp đóng góp một bàn thắng cho MU.

    Tran MU vs Wigan anh 32
  • 86': Martial sút tung lưới Wigan, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của anh do đồng đội Schweinsteiger phạm lỗi cao chân với cầu thủ đối phương ở tình huống tranh bóng trước đó.

  • Kết thúc trận đấu, MU đánh bại Wigan 4-0

    Những cầu thủ lập công cho MU gồm Fellaini, Chris Smalling, Mkhitaryan và Schweinsteiger trong trận MU giành chiến thắng 4-0 trước Wigan ở vòng 4 cúp FA.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm