Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vs Crystal Palace (2-1): 'Quỷ đỏ' đoạt cúp FA

MU thắng ngược 2-1 trước Crystal Palace sau 120 phút ở trận chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley lúc 23h30, qua đó san bằng thành tích 12 lần vô địch giải này của Arsenal.

Trực tiếp bóng đá Crystal Palace vs MU Video trực triếp trận đấu chung kết FA Cup 2016 giữa Crystal Palace vs Manchester United diễn ra lúc 23h30 ngày 21/5.

Lúc 23h30 ngày 21/5, MU và Crystal Palace gặp nhau trong trận chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley. Kết quả là MU giành chiến thắng ngược 2-1, qua đó đăng quang ở cúp FA.

MU hiện sở hữu 12 lần vô địch cúp FA, san bằng thành tích của Arsenal. Trong khi đó, Crystal Palace sẽ tiếp tục tìm kiếm chiếc cúp FA lần đầu tiên. Họ vào chung kết năm 1990 nhưng thua MU với tỷ số 0-1 trong trận đá lại sau khi hòa 3-3.

Còn mùa này, Crystal Palace thua MU 1-2 ở trận tranh chức vô địch.

  • FA Cup, danh hiệu thay đổi vận mệnh MU

    MU đã giành vô số danh hiệu trong quá khứ lừng lẫy của mình. Tuy nhiên, Cúp FA có vị trí đặc biệt quan trọng với lịch sử của họ. Nó nuôi dưỡng hy vọng và xoay chuyển số phận của họ

    “Chúng ta là những chàng trai áo đỏ và chúng ta sẽ đến Wembley. Wembley, Wembley. Chúng ta là Man United nổi tiếng và chúng ta sẽ đến Wembley”, các CĐV MU đã hát như vậy trong rất nhiều năm. Đến Wembley và chơi trận chung kết FA Cup là niềm tự hào của họ.

    Trong thời đại Sir Alex, MU đã 5 lần vô địch Cúp FA (1989/90, 1993/94, 1995/96, 1998/99, 2003/04). Tổng cộng, họ sở hữu 11 danh hiệu, một kỷ lục trước khi bị phá bởi Arsenal. Đội bóng Bắc London đã giành 2 Cúp FA liên tiếp vào các mùa 2013/14, 2014/15 để trở thành CLB vô địch nhiều nhất (12 lần). Điều trùng hợp là Pháo thủ vượt qua MU ở thời điểm Sir Alex đã nghỉ hưu.  

  • MU loại Depay khỏi đội hình dự chung kết cúp FA

    Trang Goal đưa tin, Memphis Depay được thông báo không có tên trong danh sách cầu thủ MU đăng ký thi đấu ở chung kết cúp FA gặp Crystal Palace trên sân Wembley lúc 23h30 ngày 21/5.

    Sau cuộc nói chuyện với Louis van Gaal, anh rất thất vọng khi rời trung tâm huấn luyện Carrington, trong khi đồng đội lên tàu đến London. Rõ ràng, Memphis Depay đã không thể lấy lại phong độ trong những lần được trao cơ hội ra sân.

  • Chuyên gia Josh Wright của Whoscored đưa ra những thông tin đáng chú ý xung quanh trận chung kết FA Cup giữa Crystal Palace và Manchester United.

    Nhận định MU- Crystal Palace: 'Quỷ vương' trở lại

    Chuyên gia Josh Wright của Whoscored đưa ra những thông tin đáng chú ý xung quanh trận chung kết FA Cup giữa Crystal Palace và Manchester United.

  • Van Gaal đối diện nguy cơ bị sa thải cao sau trận chung kết cúp FA. Có thể giành chức vô địch giải này, nhưng ông vẫn khó tại vị sau khi MU không thể giành vé dự Champions League.

    Van Gaal lo mất việc khi MU chuẩn bị cho chung kết cúp FA

    Van Gaal đối diện nguy cơ bị sa thải cao sau trận chung kết cúp FA. Có thể giành chức vô địch giải này, nhưng ông vẫn khó tại vị sau khi MU không thể giành vé dự Champions League.

  • Mourinho sẽ thay Van Gaal ngay sau chung kết cúp FA

    Trưa 21/5 (giờ Việt Nam), truyền thông Anh loan tin HLV Jose Mourinho sẽ chính thức được công bố làm tân thuyền trưởng MU sau trận chung kết cúp FA.

    Cùng ngày, báo AS (Tây Ban Nha) cũng dẫn lại nguồn tin, theo đó, cho biết bất luận kết quả trận chung kết cúp FA gặp Crystal Palace thế nào thì Louis van Gaal vẫn phải ra đi và nhường ghế cho Mourinho. Kết cục này thật sự hơi cay đắng với Van Gaal bởi nhà cầm quân người Hà Lan mới bước sang mùa thứ hai dẫn dắt "Quỷ đỏ".

    Trên AS, cây bút Carmelo Ruiz cho biết quá trình đàm phán giữa Phó chủ tịch Ed Woodward của MU và "siêu cò" Jorge Mendes, đại diện Mourinho, đã diễn ra từ nhiều tuần trước. Thế nhưng các bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng và tới lúc này mọi thứ mới được thông qua. Có tin cho hay, Mourinho đã ký hợp sơ bộ kèm theo những điều khoản rất hấp dẫn với MU.

  • Cổ động viên MU không muốn Louis van Gaal tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Họ hy vọng có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện mùa tới.

    Fan MU la ó đòi HLV Van Gaal phải ra đi

    Cổ động viên MU không muốn Louis van Gaal tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Họ hy vọng có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện mùa tới.

  • De Gea: ‘Tôi đã cống hiến những gì tốt nhất cho MU’

    Phát biểu trong buổi họp báo mới nhất, David De Gea khẳng định màn trình diễn trong 9 tháng qua là những gì tốt nhất anh có thể cống hiến của Manchester United. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ tốt hơn nữa nếu “Quỷ đỏ” lên ngôi tại đấu trường FA Cup.

    “MU vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công và FA Cup chính là ưu tiên lớn nhất của chúng tôi. Toàn đội sẽ dốc hết sức để giành chiến thắng vào ngày mai. Việc có danh hiệu sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực để vươn tới những mục tiêu lớn hơn ở mùa giải kế tiếp”, thủ thành 25 tuổi cho biết.

  • Thành tích đối đầu giữa MU và Crystal Palace ở những trận gần đây. Đồ họa: Whoscored.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 1
  • Cầu thủ đá chính và dự bị của MU và Crystal Palace

    MU: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini, Mata, Rooney, Martial, Rashford.

    Dự bị: Romero, Darmian, Jones, Schneiderlin, Herrera, Young, Lingard.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 2

    Crystal Palace:  Hennessey; Ward, Dann, Delaney, Souare; Zaha, Cabaye, McArthur, Jedinak, Bolasie; Wickham.

    Dự bị: Speroni, Kelly, Mariappa, Sako, Puncheon, Gayle, Adebayor.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 3
  • MU sắp có Jose Mourinho và vẫn dùng Van Gaal

    Kịch bản Louis van Gaal và Jose Mourinho cùng đứng chung một chiến tuyến tại MU hoàn toàn có thể xảy ra.

    Nguồn tin từ SunSport cho biết, HLV Louis van Gaal sẽ được đề bạt làm giám đốc bóng đá, trong khi Mourinho thay người đồng nghiệp dẫn dắt MU. Điều này cho phép cả hai chiến lược gia cùng làm việc tại sân Old Trafford. Hợp đồng của Van Gaal với MU vẫn còn thời hạn 1 năm. 

    Mùa này, "Quỷ đỏ" dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal thi đấu không thành công. Họ chỉ có được suất dự Europa League và lọt vào chung kết cúp FA. Thế nhưng phó chủ tịch Ed Woodward vẫn cần kiến thức bóng đá của Van Gaal để hỗ trợ cho đội bóng. Tuy nhiên, báo chí lại cho biết MU còn mắc kẹt trong phi vụ đưa Mourinho về sân Old Trafford.

  • Người hâm mộ bóng đá Anh đổ về sân Wembley để theo dõi trận chung kết cúp FA giữa MU và Crystal Palace. Theo nhà cái Sky Bet, tỷ lệ cửa giành chiến thắng của MU là đặt 11 ăn 8, còn người chơi đặt 4 ăn 17 nếu tin Crystal Palace nâng cúp vô địch. Ảnh: Getty Images.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 4

     

  • Huấn luyện viên Louis van Gaal cùng các học trò đến sân Wembley khá sớm để chuẩn bị cho trận chung kết cúp FA gặp Crystal Palace. Ảnh: Getty Images.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 5
    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 6
  • MU quyết tâm trở lại cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa tới bằng kế hoạch mua sắm rầm rộ. Ibrahimovic và Rodriguez là hai trong số ngôi sao lọt tầm ngắm của “Quỷ đỏ".

    Dải ngân hà lọt tầm ngắm của MU hè 2016

    MU quyết tâm trở lại cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa tới bằng kế hoạch mua sắm rầm rộ. Ibrahimovic và Rodriguez là hai trong số ngôi sao lọt tầm ngắm của “Quỷ đỏ".

  • Thông số thống kê về MU và Crystal Palace ở Premier League mùa này. Đồ họa: Whoscored.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 7
  • Trang BBC Sport đăng sơ đồ chiến thuật của MU và Crystal Palace ở chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 8
    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 9
  • Crystal Palace đang tìm kiếm chiếc cúp FA lần đầu tiên. Họ vào chung kết năm 1990 nhưng thua MU với tỷ số 0-1 trong trận đá lại sau khi hòa 3-3.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 10
  • MU bước vào trận chung kết cúp FA lần thứ 19, trong đó họ giành 11 chức vô địch và chỉ còn kém 1 lần nâng cúp so với đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này là Arsenal. Ảnh: BBC Sports.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 11
  • Bầu không khí sôi động và cuồng nhiệt trên các khán đài sân Wembley. Ảnh: Getty Images.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 12
  • Hiệp 1 trận chung kết cúp FA giữa MU và Crystal Palace trên sân Wembley bắt đầu.

  • 3': MU tổ chức tấn công. Wayne Rooney mở bóng sang cánh phải cho Valencia băng lên, nhưng đường chuyền hơi mạnh đưa bóng đi hết đường biên ngang.

  • 4': Crystal Palace hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu, nhưng bóng nằm gọn trong tay thủ môn De Gea sau khi được treo vào khu vực cấm địa.

  • 6': MU tổ chức đá phạt góc. Bóng được treo vào khu vực cấm địa hướng tới vị trí của Fellaini, nhưng quả tạt bóng là hơi sâu nên không thể gây khó khăn cho thủ môn Hennessey.

  • 11': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Fellaini chạy chỗ và dứt điểm bằng đầu đi chệch khung thành Crystal Palace trong sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ đối phương.

  • 13': Thủ môn David de Gea nhận được sự tán thưởng của người hâm mộ MU sau nỗ lực giúp "Quỷ đỏ" Manchester tránh phải chịu quả phạt góc.

  • 15': Wayne Rooney dứt điểm căng từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng bóng trúng chân cầu thủ Crystal Palace nên không thể gây bất ngờ cho thủ môn Hennessey.

  • 18': Trung vệ Chris Smalling của MU nhận thẻ vàng đầu tiên sau khi phạm lỗi ngăn cản cầu thủ Crystal Palace đi bóng.

  • 19': Thủ môn David de Gea trổ tài cứu thua cho MU sau quả đánh đầu của cầu thủ Crystal Palace từ pha đá phạt treo bóng vào khu vực cấm địa.

  • 22': Tiền vệ Juan Mata thực hiện pha đi bóng đột phá, sau đó đặt lòng hiểm hóc nhưng thủ môn Hennessey vẫn kịp bay người cứu thua cho Crystal Palace.

  • Marouane Fellaini đánh đầu chệch khung thành Crystal Palace trong gang tấc.


  • 26': Xuất phát từ tình huống phạt góc, tiền vệ Fellaini của MU tỏ ra tiếc nuối khi cú đánh đầu đưa bóng trúng người cầu thủ Crystal Palace đi hết đường biên ngang. Ảnh: Getty Images.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 13
  • Trung vệ Chris Smalling buộc phải phạm lỗi với Connor Wickham của Crystal Palace để giải nguy cho khung thành MU. Ảnh: Getty Images.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 14

     

  • 33': MU phản công nguy hiểm. Sau khi vượt qua hậu vệ của Crystal Palace, tiền đạo Rashford chuyền rất đẹp cho Martial, nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm trúng người đối phương đi đết đường biên ngang.

  • Tiền đạo Martial gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Crystal Palace, bởi hậu vệ đối phương theo kèm quyết liệt. Ảnh: Getty Images.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 15
  • Tình huống hỗ trợ phòng ngự kịp thời của Rooney.

  • 40': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Rojo của MU. Anh là cầu thủ thứ hai của "Quỷ đỏ" phải nhận thẻ phạt, trước đó Chris Smalling truy cản Connor Wickham

  • 44': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Juan Mata của MU sau khi vào bóng quyết liệt đối với cầu thủ Crystal Palace.

  • Kết thúc hiệp 1 của trận chung kết cúp FA mùa này, MU và Crystal Palace hòa nhau với tỷ số 0-0.

  • De Gea vẫn là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ MU.

  • Thông số của hiệp 1 trận chung kết cúp FA giữa MU và Crystal Palace trên sân Wembley.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 16
  • Hiệp 2 trận chung kết cúp FA giữa MU và Crystal Palace trên sân Wembley bắt đầu.

  • 51': Những phút đầu hiệp 2, cả hai đội MU và Crystal Palace cố gắng kiểm soát bóng thật tốt. Tuy nhiên, chưa có cú dứt điểm đáng chú ý nào về khung thành của nhau.

  • 53': Sau đường chuyền của Valencia, tiền vệ Fellaini dứt điểm đưa bóng trúng xà khung thành Crystal Palace.

  • Pha phối hợp đá phạt khá nguy hiểm của cầu thủ Crystal Palace.

  • 61': Sau quả treo bóng vào của Valencia ở cánh phải, Martial đánh đầu đưa bóng đi trúng cột khung thành Crystal Palace.

  • Wayne Rooney và đồng đội chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự Crystal Palace. Ảnh: Getty Images.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 17
  • 66': MU có sự thay đổi cầu thủ. Rojo dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Darmian.

  • Trở lại sân cỏ chưa lâu, hậu vệ Rojo một lần nữa rời sân vì chấn thương.

  • 73': MU có sự thay đổi cầu thủ thứ hai khi Ashley Young thay Rashford. Trong khi, bên phía Crystal Palace, Puncheon vào sân thế chỗ Cabaye.

  • 78': Crystal Palace mở tỷ số: Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, Jason Puncheon dứt điểm quyết đoán vào góc gần đánh bại thủ môn De Gea.

  • Bàn thắng mở tỷ số của Crystal Palace.

  • 81': MU san bằng tỷ số 1-1: Tiền vệ Juan Mata làm tung lưới Crystal Palace với cú sút quyết đoán sau nỗ lực đi bóng của Wayne Rooney.

  • Pha bóng dẫn đến hậu vệ Rojo của MU phải rời sân do dính chấn thương.

  • 87': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Rooney của MU sau pha vào bóng quyết liệt đối với Zaha.

  • 90': MU điều chỉnh đội hình khi Lingard vào thay Juan Mata - cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho "Quỷ đỏ" Manchester

  • Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 5 phút. MU nỗ lực tấn công nhằm có bàn thắng để không phải bước vào hiệp phụ với Crystal Palace.

  • Kết thúc 2 hiệp chính, MU và Crystal Palace hòa nhau với tỷ số 1-1. Hai đội bước vào thời gian đá hiệp phụ.

  • Hiệp phụ thứ nhất của trận chung kết cúp FA giữa MU và Crystal Palace trên sân Wembley bắt đầu.

  • 96': Ashley Young thực hiện pha tăng tốc, sau đó dứt điểm, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Crystal Palace.

  • MU và Crystal Palace đều tấn công tích cực, nhưng chưa có thêm bàn thắng ở hiệp phụ đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

    Tranh cup FA giua MU va Crystal Palace anh 18
  • 100': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fellaini của MU do phạm lỗi trong tình huống tranh bóng bổng với cầu thủ Crystal Palace.

  • 105': Trung vệ Chris Smalling bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai ở tình huống kéo chân Yannick Bolasie nhằm ngan cản tình huống phản công của Crystal Palace.

  • 108': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo McArthur của Crystal Palace sau pha phạm lỗi với Lingard.

  • 110': Michael Carrick băng vào khu vực cấm địa, sau đó đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Crystal Palace.

  • 111': MU nâng tỷ số lên 2-1: Sau khi hậu vệ Crystal Palace phá bóng ra, tiền vệ Lingard nhanh chân dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Hennessey không thể cản phá.

  • Lingard ghi bàn giúp MU vượt lên dẫn trước 2-1.

  • 117': Thủ môn De Gea bị đau sau pha băng ra bắt bóng trong chân Zaha. Anh cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ mới có thể tiếp tục thi đấu.

  • Kết thúc trận chung kết cúp FA trên sân Wembley, MU giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm