Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vô địch về phí bôi trơn chuyển nhượng

Liverpool liên tiếp đón tin vui; "Sanchez và Oezil có thể rời Arsenal"; Van Gaal so sánh Rashford với cựu danh thủ đồng hương là những tin thể thao đáng chú ý chiều 23/4.

Theo tiết lộ của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Manchester United là đội bóng dẫn đầu Premier League về các khoản phí bôi trơn chuyển nhượng trong giai đoạn từ 1/10/2015 đến 1/2/2016. Cụ thể, Quỷ đỏ đã chi ra hơn 10 triệu bảng cho giới đại diện cầu thủ, các tay cò hay đối tác trung gian nhằm thuận lợi hơn trong việc mua sắm.

MU vo dich ve phi boi tron anh 1

MU tỏ ra rất chịu chơi trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: The Sun.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Liverpool (6,7 triệu bảng), Manchester City (5,9 triệu bảng), Arsenal (3,1 triệu bảng), West Ham (2,7 triệu bảng), Tottenham (2,6 triệu bảng) và Chelsea (2,2 triệu bảng). Trong khi đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, Leicester City chỉ chi 936.000 bảng, chưa bằng một phần mười số tiền MU bỏ ra.

Tổng cộng, 20 câu lạc bộ hàng đầu nước Anh đã tiêu tốn khoảng 46,8 triệu bảng cho các tay cò và phụ phí liên quan đến chuyển nhượng.

Liverpool liên tiếp đón tin vui

Không chỉ đang thăng hoa với mạch trận ấn tượng vừa qua, Liverpool còn nhận thêm những tín hiệu vui từ tình hình chấn thương của các trụ cột. Theo tiết lộ của huấn luyện viên Juergen Klopp, tiền đạo Danny Ings nhiều khả năng sẽ kịp trở lại trước khi mùa giải năm nay khép lại.

Ngoài ra, chấn thương của tiền vệ phòng ngự Emre Can cũng đang có những chuyển biến tích cực. Ngôi sao người Đức gặp vấn đề về mắt cá ở chiến thắng kịch tính trước Borussia Dortmund tại tứ kết lượt về Europa League diễn ra hôm 14/4.

Van Gaal so sánh Rashford với cựu danh thủ đồng hương

Trong một mùa giải không thật thành công của Manchester Utd, Marcus Rashford trở thành điểm sáng hiếm hoi tại sân Old Trafford. Chân sút 18 tuổi có màn ra mắt rất ấn tượng khi đã đóng góp tới 7 bàn thắng sau 13 lần ra sân.

MU vo dich ve phi boi tron anh 2
Tiền đạo Patrick Kluivert từng khoác áo những đội bóng lớn như Ajax Amsterdam, Barcelona hay AC Milan. Ảnh: UEFA.

Phong độ ấn tượng của Rashford khiến huấn luyện viên Louis van Gaal liên tưởng tới Patrick Kluivert, cựu tiền đạo lừng danh đồng hương và cũng từng là học trò của ông tại Ajax. “Tôi nhận thấy Marcus sở hữu những tố chất rất giống với Kluivert. Dù không có thể hình lý tưởng như Patrick, tôi vẫn tin cậu ấy có thể khắc phục yếu tố này trong tương lai”.

"Sanchez và Oezil có thể rời Arsenal"

Cựu trung vệ nổi tiếng Martin Keown lo ngại, việc Arsenal đối mặt mùa giải trắng tay và sự sụt giảm niềm tin của người hâm mộ vào huấn luyện viên Arsene Wenger có thể khiến đội bóng cũ đánh mất bộ đôi ngôi sao sáng nhất, Mesut Oezil và Alexis Sanchez. “Đội bóng buộc phải đầu tư mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để mang về những gương mặt thực sự tài năng. Bởi chỉ như thế mới hy vọng giữ chân được Oezil hay Sanchez”.

Keown cũng không quên đặt niềm tin vào ông thầy cũ. “Tôi nghĩ Wenger sẽ làm nên chuyện ở mùa tới nếu nhận được sự đầu tư đúng mức. Ông ấy chắc chắn rất muốn chia tay Emirates trên đỉnh vinh quang trong năm cuối của hợp đồng”.

*Với quyết tâm trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Premier League mùa này, Manchester Utd đã đổ không ít tiền bạc vào thị trường chuyển nhượng mùa hè. Quỷ đỏ lần lượt mang về Old Trafford 6 tân binh chất lượng, bao gồm: Memphis Depay (24,6 triệu bảng), Matteo Darmian (12,7 triệu bảng), Bastian Schweinsteiger (6,56 triệu bảng), Morgan Schneiderlin (27 triệu bảng), Sergio Romero (miễn phí) và Anthony Martial (36 triệu bảng, có thể tăng lên thành 58 triệu).

10 ngôi sao mất giá tại Premier League mùa này

Phong độ sa sút của bản thân cũng như đội bóng khiến giá trị của Eden Hazard, Cesc Fabregas, Juan Mata... sụt giảm so với thời điểm mùa giải 2015/2016 chuẩn bị khởi tranh.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm