Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vào tứ kết League Cup sau trận thắng 3-0

Man Utd đánh bại Brighton trên sân khách để có mặt trong top 8 đội mạnh nhất tại Cúp Liên đoàn mùa giải 2020/21.

Ở lần thứ 2 đụng độ Brighton trong 1 tuần, Man Utd vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của chủ nhà. "Quỷ đỏ" thi đấu ở mức trung bình, nhưng đã tận dụng tối đa cơ hội để tạo lợi thế trước đối thủ. Juan Mata tỏa sáng với 1 pha kiến tạo, 1 bàn thắng, trong khi Paul Pogba cũng ghi dấu với cú đá phạt đẳng cấp giúp MU rời sân American Express với tấm vé vào tứ kết cúp liên đoàn.

Man Utd dau Brighton anh 1

McTominay mở màn cho chiến thắng của MU bằng một pha đánh đầu tung lưới chủ nhà. Ảnh: Reuters.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự so với trận đấu tại Premier League cuối tuần qua. Dean Henderson tiếp tục được bắt chính tại League Cup. Dalot, Bailly, Williams lần lượt thay Wan-Bissaka, Maguire và Shaw ở hàng phòng ngự. Pogba sau màn thể hiện không tốt tại Premier League phải nhường vị trí cho Fred. Bruno Fernandes cũng được nghỉ ngơi. Donny van de Beek thay đồng đội người Bồ Đào Nha làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho Man Utd.

Đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị của MU chỉ tạo ra thế trận ngang ngửa trước chủ nhà Brighton. Đội khách cầm bóng nhiều hơn (58%), thực hiện nhiều tình huống phối hợp ở cự ly gần nhưng không phát huy hiệu quả. Lối chơi có phần máy móc khiến "Quỷ đỏ" không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý trong phần lớn thời gian hiệp một.

Man Utd dau Brighton anh 2

MU cầm bóng nhiều nhưng không thể áp đặt lối chơi lên chủ nhà. Ảnh: Reuters.

MU chơi không tốt nhưng đã chớp cơ hội để giành lợi thế vào cuối hiệp đấu. Juan Mata chứng tỏ đẳng cấp với pha kiến tạo ở phút 44. McTominay tận dụng chiều cao 1,93m để đánh đầu hiểm hóc hạ gục Steele. Bàn thắng của MU có sự hỗ trợ khá lớn từ hàng thủ chắp vá của đội chủ nhà. Lewis Dunk, Daniel Burn mắc sai lầm nghiêm trọng khi bỏ quên cầu thủ có thể hình tốt nhất bên phía đối thủ.

Brighton vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đoàn quân của HLV Graham Potter thực hiện nhiều tình huống lên bóng bên cánh phải để khoét vào vị trí của Brandon Williams. Bộ đôi trụ cột Solly March, Neal Maupay không ra sân khiến những pha lên bóng của chủ nhà mất đi nhiều sự đột biến. 4 cú sút được đội bóng áo xanh thực hiện trong hiệp 1, nhưng chỉ 1 lần bóng đi trúng đích.

Brighton chơi ép sân trong hiệp 2. Sự xuất hiện của 2 trụ cột Neal Maupay và Leandro Trossard giúp chủ nhà tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn MU. Phút 68, Trossard dứt điểm cận thành nhưng không thắng được phản xạ của Dean Henderson. Tiền đạo người Bỉ vẫn vô duyên với mành lưới "Quỷ đỏ". Ở trận đấu với MU tại Premier League cuối tuần qua, Trossard đã có 3 lần sút trúng khung gỗ khi đối mặt David de Gea.

Trước sức ép từ đối thủ, HLV Solskjer đã có quyết định đúng đắn khi tung Paul Pogba, Marcus Rashford vào sân. Lúc này, MU chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 thành 4-3-3. MU sớm giành lại thế chủ động và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 73. Pha phối hợp nhanh của Fred, Donny van de Beek khép lại bằng cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa của Juan Mata. Tiền vệ sinh năm 1988 đã tham gia 13 bàn thắng chỉ trong 15 lần đá chính gần nhất cho "Quỷ đỏ" (5 bàn, 8 kiến tạo).

Man Utd dau Brighton anh 3

Bàn thắng của Mata giúp MU định đoạt trận đấu. Ảnh: Reuters.

Tâm lý của các cầu thủ áo đỏ được giải tỏa sau bàn thắng thứ 2. Sau hơn 4 năm khoác áo MU, Paul Pogba cũng đã có bàn thắng đầu tiên từ chấm đá phạt trực tiếp. Cú đá của tiền vệ người Pháp ở phút 80 đưa bóng đi dội cột, trước khi nằm gọn trong lưới. Thủ môn Steele không thể làm gì hơn ngoài việc đứng chôn chân.

Với đôi chân thanh thoát, "Quỷ đỏ" liên tục uy hiếp khung thành chủ nhà trong khoảng 10 phút cuối trận. Nếu Jesse Lingard, Diogo Dalot tận dụng cơ hội tốt hơn, cách biệt đội khách tạo ra sẽ không chỉ dừng ở 3 bàn.

MU trở thành đội bóng tiếp theo sau Tottenham, Man City, Newcastle, Everton góp mặt ở vòng tứ kết League Cup. Đội bóng áo đỏ cũng nâng chuỗi thắng trước Brighton lên con số 5.

Brighton 0-3 Man Utd: Juan Mata tỏa sáng

Mata ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần trong trận thắng của Man Utd trước Brighton ở vòng 4 League Cup rạng sáng 1/10 (giờ Hà Nội).

MU phải thức tỉnh sau thời gian lạc lối

Những ảo giác về một Man United hùng mạnh không còn xuất hiện trong HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ông thầy người Na Uy bắt đầu nhận ra đội bóng đang trượt dài.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm