Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vẫn có thể mất De Gea trong hè tới

Phải rất nỗ lực MU mới níu chân thành công De Gea. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn có thể mất ngôi sao người Tây Ban Nha vì ràng buộc tài chính không quá lớn.

Tờ AS đưa tin, bản hợp đồng mới giữa thủ thành David De Gea và Manchester United có điều khoản giải phóng hợp đồng thấp hơn nhiều so với bản giao kèo cũ. Cụ thể, đội bóng nào muốn sở hữu tuyển thủ Tây Ban Nha, họ chỉ cần trả Manchester United số tiền 40 triệu euro. Trong khi bản giao kèo cũ là 60 triệu euro.

Mức phí giải phóng hợp đồng mới của De Gea bằng đúng với số tiền Real Madrid hỏi mua anh trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua – 40 triệu euro (29 triệu bảng). Thậm chí đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn chấp nhận kề thêm thủ thành Keylor Navas như một phần trong vụ chuyển nhượng.

Mức phí giải phóng trong hợp đồng mới của De Gea là không quá cao. Ảnh: Metro.

Việc không nâng phí phá vỡ hợp đồng của De Gea bị cho là sai lầm của Manchester United. Bởi 40 triệu euro là khoản tiền quá nhỏ so với tiềm lực tài chính của những đội bóng hàng đầu châu Âu, đặc biệt là Real Madrid. Bởi vậy, dù vừa trói chân De Gea tới năm 2019, MU vẫn có thể đối mặt với nguy cơ mất ngôi sao 24 tuổi trong hè tới.

Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, David De Gea tưởng chừng gia nhập Real. Tuy nhiên, việc chậm chễ trong giấy tờ khiến thương vụ đổ bể vào phút chót.

Cách đây ít hôm, De Gea đã làm rõ tương lai khi ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với MU. Cựu cầu thủ Atletico chia sẻ “Tôi rất vui khi tiếp tục chương mới trong sự nghiệp ở MU. Tôi luôn hào hứng thi đấu bên cạnh những cầu thủ tuyệt vời, trước sự cổ vũ của người hâm mộ MU. Đây là đội bóng đặc biệt. Sân Old Trafford là nơi lý tưởng cho tôi tiếp tục phát triển sự nghiệp”.

Trong cuộc đại chiến với Liverpool tại Premier League cuối tuần qua, David De Gea lần đầu được bắt chính trong màu áo MU tại giải năm nay. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã có những pha truy cản xuất sắc giúp "bầy Quỷ đỏ" giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Điều 17 Luật chuyển nhượng của FIFA

- Điều 17 trong Luật chuyển nhượng của FIFA quy định, một cầu thủ được phép đơn phương kết thúc hợp đồng nếu họ chịu trả một khoản tiền bồi thường cho CLB khi "Thời hạn bảo hộ" hết hiệu lực. "Thời hạn bảo hộ" ở đây được tính bằng 3 năm đầu tiên của hợp đồng mà một cầu thủ dưới 28 tuổi kí với CLB khi đó.

Ferdinand nhận định MU không thể vô địch mùa này

Cho dù MU đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, cựu trung vệ Rio Ferdinand vẫn không tin đội bóng cũ có thể lên ngôi vào cuối mùa.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm