Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU và những tín hiệu tích cực

Quỷ đỏ thành Manchester sẽ đón chào sự trở lại của Phil Jones trong tháng 10, đây là sự bổ sung kịp thời cho hàng thủ nhằm giúp MU đảm bảo chiến thắng ở các mặt trận.

MU và những tín hiệu tích cực

Quỷ đỏ thành Manchester sẽ đón chào sự trở lại của Phil Jones trong tháng 10, đây là sự bổ sung kịp thời cho hàng thủ nhằm giúp MU đảm bảo chiến thắng ở các mặt trận.

Sir Alex có thêm lựa chọn cho hàng thủ

Người hâm mộ MU rất lo lắng cho tình hình lực lượng ở hàng thủ của đội nhà, bởi cơn bão chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến những trận vừa qua của Red Devils. Từ đầu mùa giải, Quỷ đỏ mới chỉ có 3 trận giữ sạch mành lưới. Đây là một trong những nguyên nhân khiến kết quả thi đấu của MU chưa thực sự thuyết phục người hâm mộ. Hai trận thua trước Everton và Tottenham ở Premier League khiến Quỷ đỏ để đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Chelsea bỏ xa 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Sự trở lại của Phil Jones giúp Sir Alex có thêm lựa chọn cho hàng thủ MU

Dù khoảng cách về điểm số trên chưa nhiều và mùa giải còn khá dài để thầy trò HLV Ferguson vượt lên, nhưng MU cần phải sớm tạo niềm tin đối với người hâm mộ bằng khả năng công thủ toàn diện. Tin mừng đến với đội chủ sân Old Trafford khi trung vệ Phil Jones sẽ trở lại trong tháng 10. Theo thông tin từ đội ngũ nhân viên y tế của Red Devils, tuyển thủ người Anh có thể góp mặt trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea vào ngày 28/10.

Do kết quả của trận đại chiến này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua giành chức vô địch giữa MU và Chelsea, nên sự trở lại của Phil Jones sẽ giúp ban huấn luyện và cổ động viên Red Devils yên tâm hơn về khả năng phòng thủ của đội nhà. Đối diện với một trong những hàng tấn công mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này (15 bàn/7 trận), Quỷ đỏ cần có hàng thủ chắc chắn. Hiện tại, sự kết hợp giữa Jonny Evans và Rio Ferdinand chỉ là phương án tạm thời, bởi HLV Ferguson không còn sự lựa chọn nào khác.

Thời gian gần đây, Ferdinand không có được phong độ cao do gánh nặng tuổi tác. Trong trận MU thua Tottenham 2-3, tuyển thủ người Anh đã hụt hơi khi đua tốc độ với Gareth Bale và khiến đội nhà phải nhận bàn thua. Ngoài ra, nỗi buồn xung quanh chuyện không được HLV Roy Hodgson triệu tập vào ĐT Anh cũng tác động tiêu cực đến tâm lí thi đấu của trung vệ 33 tuổi này. Với tình hình bất ổn của hàng thủ MU ở thời điểm hiện tại, sự trở lại của Phil Jones sẽ là phương án lựa chọn mới cho Sir Alex.

Van Persie kết hợp khá tốt với Rooney

Van Persie và Rooney tìm được tiếng nói chung trên hàng công của Red Devils

Những trận thắng vừa qua của đội bóng áo đỏ thành Manchester nhờ áp dụng chiến thuật lấy công bù thủ của HLV Ferguson. Nhà cầm quân người Scotland chấp nhận để MU chơi với đội hình gồm 3 tiền đạo. Trong trận đấu tại Champions League diễn ra giữa tuần trước, Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-1 trước Cluj nhờ sự kết hợp hoàn hảo của bộ đội Van Persie và Rooney. Đây là lần đầu hai tiền đạo chất lượng ở giải Ngoại hạng Anh sát cánh bên nhau, nhưng MU đã thu được hiệu quả ngoài mong đợi.

Thi đấu với sơ đồ 3 tiền đạo, Red Devils đã tăng cường được khả năng tấn công. Trong trận đấu ở Champions League, Chicharito tham dự với vai trò thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương và tạo khoảng trống để Van Persie và Rooney dứt điểm. Đội hình gồm 3 mũi nhọn đã góp phần giảm áp lực cho tuyến sau. Tuy nhiên, thời gian tới, MU cần phải có lực lượng đồng đều ở 3 tuyến, bởi đó mới là chìa khóa đảm bảo thành công vững chắc cho đội chủ sân Old Trafford.

Tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận vòng loại World Cup 2014. Đây là khoảng thời gian để HLV Ferguson có sự điều chỉnh cần thiết cho đội hình MU ở những trận sắp tới. Với việc phải tham dự khá nhiều mặt trận, Red Devils cần có lực lượng hùng hậu và ổn định hơn, nên sự trở lại của cầu thủ trụ cột như Phil Jones được xem là tín hiệu tích cực cho đội chủ sân Old Trafford.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm