Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU và 'hồn thiêng' 30 năm ở Old Trafford

Gần 30 năm qua, đội bóng áo đỏ thành Manchester chưa từng để thua trên sân nhà Old Trafford sau khi ghi bàn dẫn trước trong hiệp 1.

MU và 'hồn thiêng' 30 năm ở Old Trafford

Gần 30 năm qua, đội bóng áo đỏ thành Manchester chưa từng để thua trên sân nhà Old Trafford sau khi ghi bàn dẫn trước trong hiệp 1.

Trận thắng ở vòng 22 là lần thứ 212 không để thua của MU tại giải Ngoại hạng Anh mỗi khi dẫn trước các đối thủ trong hiệp 1 trên sân Old Trafford (thắng 200, hòa 12). Ở trận gặp Liverpool, CLB thành Manchester vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Van Persie ở phút 19 và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Mark Hughes ghi bàn đưa MU vượt lên dẫn trước, nhưng Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại 1-2 trước Ipswich Town vào ngày 7/5/1984.

Lần gần nhất MU để thua trên sân nhà sau khi dẫn trước ngay từ hiệp 1 xảy ra cách đây gần 30 năm. Ở mùa giải 1983/84, trong trận gặp Ipswich Town vào ngày 7/5/1984 trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ dẫn trước từ hiệp 1 sau pha lập công của Mark Hughes, tuy nhiên, MU lại để thua với tỷ số 1-2.

Kết thúc mùa giải năm đó, CLB áo đỏ thành Manchester chỉ xếp 4, kém đội vô địch Liverpool tới 6 điểm. Đây là giai đoạn thành công rực rỡ của đội bóng vùng Merseyside với danh hiệu thứ 3 liên tiếp, và là chức vô địch thứ 12 trong lịch sử. Sau đó 8 năm, khi kỷ nguyên Premier League bắt đầu, tính từ mùa giải 1992/93, MU chưa một lần phải nhận thất bại ở "Nhà Hát của những giấc mơ" khi đã dẫn trước đối thủ từ hiệp 1.

Tính đến thời điểm hiện tại, MU đã ghi bàn dẫn trước từ hiệp 1 trong 212 trận trên sân Old Trafford. Kết quả là Quỷ đỏ chưa từng phải nhận thất bại, và đây là kỷ lục ở xứ sở sương mù.

Đội khách gần nhất may mắn ra về với 1 điểm sau khi bị dẫn bàn trong hiệp 1 là West Brom, trong trận đấu đã cách đây hơn 2 năm (16/10/2010). Ngày hôm đó, Man United dẫn trước 2-0 nhưng kết quả cuối cùng là 2-2 vì những sai lầm chết người của Edwin van der Sar.

Tại Champions League, Man United cũng từng để Basel ngược dòng gỡ hòa 3-3 trong trận đấu tại vòng bảng hồi tháng 9/2011.

Basel suýt khiến Man United ôm hận tại Champions League mùa 2011-2012.

Đội hình MU trong trận thua Ipswich Town

MU: Gary Bailey, Mike Duxbury, Arthur Albiston, Ray Wilkins, Kevin Moran, Paul McGrath, Bryan Robson, Remi Moses, Frank Stapleton, Mark Hughes, Arthur Graham

Ipswich Town: Paul Cooper, Frank Yallop, Steve McCall, Romeo Zondervan (Tommy Parkin), Russell Osman, Ian Cranson, Trevor Putney, Mark Brennan, Mich D'Avray, Alan Sunderland, Eric Gates

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm