Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Liverpool không còn xứng 'derby nước Anh'?

Trong trận đối đầu thứ 160 giữa hai CLB áo đỏ của nước Anh, Liverpool thua toàn diện trước Red Devils. Thất bại của Lữ đoàn đỏ cho thấy họ không còn là đối thủ xứng tầm của MU.

MU - Liverpool không còn xứng 'derby nước Anh'?

Trong trận đối đầu thứ 160 giữa hai CLB áo đỏ của nước Anh, Liverpool thua toàn diện trước Red Devils. Thất bại của Lữ đoàn đỏ cho thấy họ không còn là đối thủ xứng tầm của MU.

Yếu tố chiến đấu vì danh dự đã không đủ giúp Liverpool cưỡng lại được sức mạnh của Quỷ đỏ. Chỉ cần 19 phút sau khi trận đấu bắt đầu, MU đã có bàn mở tỷ số do công của Van Persie. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Pepe Reina và hậu vệ Skrtel, Liverpool đã phải nhận bàn thua thứ hai ngay trong hiệp 1. Kết quả tỷ số được nâng lên 2-0 ở phút 54 sau pha đánh đầu của Vidic phản ánh đúng cục diện trên sân. Việc The Kop có bàn gỡ 1-2 do công của Sturridge lại chứng tỏ một điều HLV Ferguson là một nhà cầm quân lão luyện khi đưa ra những điều chỉnh hợp lý về đội hình để giúp MU bảo toàn chiến thắng.

Liverpool hiện là đội bóng của một người

Luis Suarez cô đơn trên hàng công.

Lữ đoàn đỏ chỉ mới vượt qua khủng hoảng nhờ phong độ chói sáng của Luis Suarez. Điều đó được nhắc đến khá nhiều trước khi trận đại chiến giữa Liverpool và MU diễn ra. CĐV của The Kop đã kỳ vọng tiền đạo người Uruguay sẽ tìm ra cách xuyên thủng mành lưới của Red Devils. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, bởi Luis Suarez quá đơn độc trước hàng phòng ngự của đối phương.

Sau 45 phút đầu tiên, Liverpool chỉ có một cú sút về phía khung thành De Gea và được thực hiện bởi Luis Suarez. Con số trên là quá nhỏ bé so với số cơ hội MU tạo ra với 8 pha dứt điểm, trong đó có một lần Van Persie thành công bằng cú sút nhanh sau đường chuyền của vào từ bên cánh trái của Patrice Evra. Chỉ cần một hiệp thi đấu, Quỷ đỏ đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước đại kình địch Liverpool.

Với tinh thần luôn ủng hộ đội nhà ngay ở những thời điểm khó khăn nhất, CĐV Liverpool hy vọng các học trò của HLV Rodgers sẽ thi đấu khởi sắc hơn. Tuy nhiên, bàn thắng của Vidic đã khiến những mơ mộng của người hâm mộ Lữ đoàn đỏ tan thành mây khói. Phút thi đấu lóe sáng của Gerrard và pha chớp thời cơ rất nhanh của Sturridge không đủ giúp Liverpool rời sân Old Trafford với 1 điểm.

MU may mắn được HLV Ferguson dẫn dắt

Sir Alex giúp MU vượt qua Liverpool về thành tích thi đấu.

Thất bại về mặt thế trận cho thấy The Kop không còn là đối thủ xứng tầm của MU. Sự khác biệt giữa hai đội bóng áo đỏ của nước Anh trong 20 năm qua đến từ Sir Alex. Dưới sự dẫn dắt của “ông già gân”, Red Devils vượt trội so với Liverpool ở những lần đối đầu và về thành tích thi đấu. Trong triều đại của HLV Ferguson, MU thắng 23, hòa 11 và chỉ để thua 8 trận mỗi khi gặp Liverpool.

Tính riêng tại Old Trafford, CLB vùng Merseyside chỉ một lần giành chiến thắng trong suốt 9 năm qua, đánh bại MU vào ngày 14/3/2009. Sự khác biệt rõ nhất giữa hai đội là Liverpool chưa một lần giành được chức vô địch ở kỷ nguyên Premier League, kể từ mùa giải 1992/93. Trong khi đó, HLV Ferguson đã giúp Red Devils 12 lần lên ngôi.

Sau chiến thắng quan trọng trước đối thủ không đội trời chung Liverpool, khoảng cách giữa MU và The Kop đã được nới rộng lên thành 24 điểm. Sự cách biệt này phản ánh rõ sức mạnh vượt trội của Quỷ đỏ so với Liverpool ở thời điểm hiện tại. Kết thúc mùa giải năm nay, sẽ không bất ngờ nếu MU lần thứ 20 bước lên ngôi vương của bóng đá Anh với phong độ ổn định và thuyết phục.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm