Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU trước nguy cơ bị lật kèo vụ De Jong

Chelsea tự tin hoàn tất chữ ký của Frenkie de Jong bất chấp Man Utd được cho là đạt thỏa thuận về mức giá 85 triệu euro với Barcelona.

Theo chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein của The Athletic, Chelsea mở đàm phán với Barcelona về việc chiêu mộ De Jong. "The Blues" lạc quan có thể đạt được thỏa thuận với đội bóng xứ Catalonia. Tờ Sport của Tây Ban Nha tiết lộ thêm Chelsea nắm lợi thế lớn và sẵn sàng trả mức phí bằng với MU cho De Jong.

Tờ Mirror liệt kê 2 lý do giúp Chelsea thắng thế Man Utd trong thương vụ này. Ưu tiên của De Jong là chơi bóng ở Champions League. Đây là điều Chelsea có thể đáp ứng, MU thì không. Đội chủ sân Stamford Bridge có thể gán Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso vào vụ làm ăn. Barca được cho là muốn có bộ đôi này trong mùa hè năm nay.

MU sap bi lat keo vu De Jong anh 1

Chelsea khá lạc quan về việc chiêu mộ De Jong.

HLV Erik ten Hag xem De Jong là mục tiêu ưu tiên của MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Dù theo đuổi cựu sao Ajax từ đầu tháng 6, "Quỷ đỏ" vẫn không có sự phục vụ của tiền vệ 25 tuổi. Sự xuất hiện của Chelsea có thể khiến kế hoạch của Man Utd càng thêm khó khăn.

Về phía Barca, đội chưa thể đăng ký những tân binh như Robert Lewandowski, Raphinha hay sắp tới là Jules Kounde vào danh sách thi đấu tại La Liga mùa 2022/23. Nguyên do xuất phát từ việc CLB chưa thể giảm tải quỹ lương lớn. De Jong nằm trong top 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất Barca.

Barca vẫn đang gây sức ép với De Jong để cầu thủ Hà Lan rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Nếu De Jong ở lại, anh phải giảm lương 50% để Barca đủ điều kiện đăng ký tất cả tân binh trong hè này.

HLV Xavi Hernandez vẫn tin tưởng vào tài năng của De Jong. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đồng đội khác như Pedri, Gavi, Nico Gonzalez và cả tân binh Franck Kessie ở hàng tiền vệ. Trong chuyến du đấu hè trên đất Mỹ, De Jong thường phải đá ở vị trí trung vệ.

Highlights Hà Lan 2-2 Ba Lan Frenkie de Jong và đồng đội đứt mạch thắng sau trận hòa 2-2 trước Ba Lan ở lượt trận thứ ba bảng A4, Nations League 2022/23 rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội).

Đồng đội muốn De Jong ở lại Barcelona

Thủ thành Marc-Andre Ter Stegen tin rằng việc thiếu De Jong sẽ khiến Barca mất một cầu thủ chất lượng trong đội hình.

MU ra quyết định cuối cùng vụ De Jong

MU không còn nhiều kiên nhẫn với thương vụ Frenkie de Jong và chuẩn bị đưa ra lời đề nghị quyết định đến tuyển thủ người Hà Lan.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm