Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU tiến một bước trong vụ chiêu mộ Varane

Đội chủ sân Old Trafford sắp chuyển sang giai đoạn đàm phán cùng Real Madrid để chốt thương vụ Raphael Varane.

Theo Sky Sports, MU gần như đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ người Pháp. Từ diễn biến này, "Quỷ đỏ" tiến thêm một bước để làm việc trực tiếp cùng Real. Quá trình này có thể mất nhiều thời gian, nhưng dự kiến hoàn tất trước khi mùa giải 2021/22 khởi tranh.

Nhà báo Fabrizio Romano, một trong những nguồn tin chuyển nhượng uy tín, cho biết Varane đồng ý ký hợp đồng cùng MU đến năm 2026. Trung vệ người Pháp tôn trọng Real, nhưng muốn gia nhập MU để được trải nghiệm không khí Premier League.

MU anh 1

Đẳng cấp của Varane hứa hẹn giúp hàng thủ MU được nâng tầm. Ảnh: Reuters.

Hợp đồng của Varane với Real còn thời hạn đến tháng 6/2022. Với việc trung vệ 28 tuổi yêu cầu ra đi, "Bầy kền kền" đứng trước 2 khả năng là bán, hoặc giữ chân và chấp nhận nguy cơ mất trắng Varane trong hè năm sau.

Real cũng sẵn sàng đàm phán, nhưng vấn đề nằm ở mức giá chuyển nhượng. Đội chủ sân Bernabeu sẽ đề nghị MU bỏ ra khoảng 50 triệu bảng, từ đó 2 CLB đàm phán và chốt con số cuối cùng.

Varane là trung vệ kinh nghiệm, khẳng định đẳng cấp ở CLB và đội tuyển quốc gia. Anh chơi ở vai trò trung vệ lệch phải, và trên lý thuyết là sự lựa chọn hoàn hảo để đá cặp với Harry Maguire.

Các cựu cầu thủ MU như Paul Scholes, Gary Neville từng đề nghị HLV Solskjaer gấp rút chiêu mộ trung vệ để thay Victor Lindelof đá cặp với Maguire.

Scholes cho rằng Lindelof hạn chế về khả năng phản xạ, nghĩa là một trung vệ đẳng cấp phải luôn chủ động nhìn ra nguy cơ, phán đoán sớm để hy vọng cản phá.

'MU tự sụp đổ' Huấn luyện viên Ole Solskjaer cho rằng khả năng pressing ấn tượng của Liverpool khiến Manchester United tự mắc sai lầm trong thất bại 2-4 ở trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh.

4 ngôi sao trong diện thanh lý của MU

Tiền vệ Jesse Lingard là một trong những ngôi sao không được đảm bảo tương lai ở đội hình Man Utd.

MU thiếu gì để đua vô địch Premier League?

Jadon Sancho là bản hợp đồng giúp MU vá điểm yếu lớn nhất đội hình, nhưng "Quỷ đỏ" cần thêm vài tân binh để sẵn sàng cạnh tranh với Man City.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm