Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thua sốc, mất ngôi đầu bảng vào tay Man City

30.000 CĐV Norwich vỡ òa sung sướng, ôm trầm lấy nhau khi trọng tài nổi còi hết giờ, còn các cầu thủ dưới sân thậm chí còn không tin nổi những gì vừa diễn ra. Họ quỳ rạp xuống sân, cảm ơn Chúa vì chiến thắng đầu tiên trước MU trong 7 năm qua.

MU thua sốc, mất ngôi đầu bảng vào tay Man City

30.000 CĐV Norwich vỡ òa sung sướng, ôm trầm lấy nhau khi trọng tài nổi còi hết giờ, còn các cầu thủ dưới sân thậm chí còn không tin nổi những gì vừa diễn ra. Họ quỳ rạp xuống sân, cảm ơn Chúa vì chiến thắng đầu tiên trước MU trong 7 năm qua.

Vượt trội đối thủ về mọi mặt, tạo được cả tá cơ hội ăn bàn nhưng trong một ngày Van Persie thi đấu khá vô duyên (sút hụt bóng 2 lần trong tư thế thoải mái), Chicharito mất hút, còn hàng thủ tái diễn điểm yếu bóng bổng, MU đã phải đón nhận thất bại 0-1 trên sân Norwich. Với trận thua này, MU đã mất ngôi đầu vào tay Man City.

Do Rooney vắng mặt vì chấn thương nên Chicharito - tiền đạo sắm vai người hùng trong trận thắng ngược Aston Villa 3-2 vòng trước, vào sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Van Persie. Ở trận đấu sớm, Man City đã vượt qua Aston Villa một cách dễ dàng (5-0) để tạm chiếm ngôi đầu. Chính vì vậy, MU đối mặt với áp lực chiến thắng để lấy lại vị trí số 1 trên BXH. Ở trận này, MU chào đón sự trở lại của Phil Jones trên băng ghế dự bị sau một thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Trung vệ trẻ người Anh sẽ giúp Sir Alex có thêm lựa chọn cho hàng thủ vốn đang rất mỏng manh.

Lấy công bù thủ vẫn là cách làm quen thuộc của Sir Alex từ đầu mùa, thế nên không có gì bất ngờ khi ông cho các học trò bung sức ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Van Persie tung cú sút chìm bằng chân trái về góc xa cầu môn khá bất ngờ, khiến thủ thành Ruddy phải nhoài người hết cỡ đẩy bóng đi hết biên ngang.

Van Persie dứt điểm nguy hiểm

MU là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân trong 20 phút đầu, nhưng không thể chọc thủng mành lưới đối phương. Đáng chú ý, ở phút 22, Evra suýt nữa đã phá vỡ được thế quân bình về mặt điểm số khi bật cao đánh đầu trượt từ quả phạt góc của Ashley Young. Ngay sau đó, Norwich có câu đáp trả khi Snodgrass lái bóng bằng đầu đi chệch cột dọc sau quả căng ngang của Hoolahan.

 

Chưa thể tìm ra lỗ hổng ở hàng thủ Norwich, song MU vẫn chơi khá điềm tĩnh trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất. Chicharito và Van Persie buộc phải di chuyển sang hai cánh hoặc lùi sâu tìm bóng vì thường xuyên rơi vào cảnh "đói bóng".

Khoảng 5 phút cuối hiệp một, MU tăng tốc hòng có được lợi thế trước giờ nghỉ giải lao. Thế nhưng, các chân sút đội khách lại không thể chuyển hóa các cơ hội rõ rệt thành bàn. Phút 39, Giggs lốp bóng điệu nghệ để Van Persie dứt điểm... hụt ngay sát cầu môn khá vô duyên. Ngay sau đó, Young có cú sút quyết đoán ở góc hẹp nhưng một lần nữa Ruddy lại là người chiến thắng.

 

Đầu hiệp hai, Van Persie lại là cầu thủ được trao cơ hội sớm. Phút 47, nhận đường chuyền vượt tuyến của Evra, Van Persie quyết định sút bóng một chạm... hụt, nhưng vẫn nhanh nhẹn đoạt lại bóng, xoay người và dứt điểm ngay sát vòng 5m50. Tuy nhiên, cú sút nhẹ ở tư thế mất trụ của anh không làm khó được Ruddy.

Tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng quá phung phí, MU đã phải trả giá đắt khi lâm vào cảnh rượt đuổi tỷ số. Phút 59, Pilkington bật cao đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng vuột khỏi tầm với của Lindegaard sau quả tạt chuẩn xác của Garrido. Smalling đã không thể theo kèm tiền vệ đối phương ở pha bóng này.

Pilkington mở tỷ số ở phút 59

Theo các số liệu thống kê, đây là lần thứ 11 Manchester United bị đối phương ghi bàn dẫn trước 1-0 sau 18 trận mùa này, tính trên mọi mặt trận, trong đó có 8 trận ở Premier League. Họ đã lội ngược dòng thành công trong 8 trận, gồm có 5 trận ở Premier League.Những tưởng kịch bản sẽ lặp lại với MU, vì họ còn tới 30 phút để xoay chuyển thế trận, nhưng sự xuất sắc của Ruddy đã làm nản lòng các chân sút đội khách.

Thua trận 0-1, MU đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City.

Đội hình ra sân:

Norwich: Ruddy; Garrido, Bassong, Turner, Whittaker; Pilkington, Johnson, Tettey, Snodgrass (Bennett 90'); Hoolahan (Howson 83'); Holt (Morison 83').

Manchester United: Lindegaard; Rafael, Smalling, Ferdinand (Anderson 83'), Evra; Valencia (Scholes 68'), Giggs, Carrick, Young; Van Persie, Hernandez (Welbeck 68').

Bàn thắng: Pilkington 59'

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm