Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU tạo cột mốc ấn tượng sau trận gặp Arsenal

Man Utd và Arsenal chia điểm sau trận hòa 0-0 ở vòng 21 Premier League rạng sáng 31/1 (giờ Hà Nội).

MU thua Arsenal anh 1
Arsenal và Man Utd cống hiến cho người hâm mộ trận cầu có chất lượng chuyên môn cao. Hai đội đều phô diễn lối đá sở trường và chỉ thiếu gia vị duy nhất là bàn thắng. Cơ hội ngon ăn đã đến với Alexandre Lacazette, Nicolas Pepe, Edinson Cavani, nhưng những ngôi sao này đều không thể tận dụng. Sau trận đấu tại Emirates, MU có 41 điểm, kém Man City 3 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ một trận.
MU thua Arsenal anh 2

Kết quả hòa 0-0 tại Emirates giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer lập kỷ lục 18 trận bất bại liên tiếp trên sân khách. Đây là thành tích không nhà cầm quân nào trong lịch sử CLB áo đỏ thành Manchester có thể chạm đến.

MU thua Arsenal anh 3
Man Utd sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, nhưng ở vị trí chạy cánh trái, Paul Pogba được bố trí đá thay Anthony Martial. Trái với dự đoán ban đầu, "Quỷ đỏ" không chơi phòng ngự phản công, mà dâng đội hình chơi áp sát tầm cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách dồn toàn bộ bóng sang cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Marcus Rashford. Đây cũng là vị trí được trấn giữ bởi Cedric Soares, cầu thủ không thường xuyên ra sân mùa này.
MU thua Arsenal anh 4

Rashford được bơm bóng liên tục, nhưng số 10 lại gây thất vọng với những tình huống xử lý thiếu quyết đoán. Trong cả hiệp một, chân sút chủ lực của MU chỉ có vỏn vẹn 1 cú dứt điểm không trúng đích. Trong ngày được bố trí chơi thay Saka ở cánh trái, Gabriel Martinelli gây bất ngờ với màn trình diễn đầy năng lượng. Cầu thủ người Brazil tích cực di chuyển, tranh chấp và có đóng góp đáng kể ở mặt trận phòng ngự.

MU thua Arsenal anh 5
MU là đội cầm bóng áp đảo trong hiệp một (63%). Bên cạnh những tình huống lên bóng ở cánh phải, đội khách còn gây khá nhiều sóng gió cho khung thành đối thủ từ những tình huống cố định. Fred suýt mang về bàn mở tỷ số, sau một pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 21.
MU thua Arsenal anh 6
Hàng thủ Arsenal chơi đầy tập trung và không để Edinson Cavani có khoảng trống. Tiền đạo người Uruguay có 14 pha chạm bóng trong hiệp một, và không có nổi một cú sút. Trong khi đó, một ngôi sao khác của MU là Bruno Fernandes cũng bị hạn chế tầm ảnh hưởng. Dấu ấn của số 18 chỉ là pha đá phạt hàng rào bị David Luiz cản phá.
MU thua Arsenal anh 7

Arsenal không cầm nhiều bóng trong hiệp một, nhưng không vì thế đội chủ nhà mất đi sự chủ động. "Pháo thủ" phòng ngự chặt chẽ, và đặt đối thủ vào thế bị động, bằng những pha chuyển trạng thái nhanh. HLV Mikel Arteta chỉ đạo học trò mạnh dạn dứt điểm từ xa mỗi khi có khoảng trống. Trong khi đó, Nicolas Pepe liên tục qua mặt Luke Shaw, tiếc rằng anh không đủ sắc bén trong những khoảnh khắc quyết định.

MU thua Arsenal anh 8

Thế trận đảo chiều trong hiệp 2. HLV Arteta tung Willian vào sân, và làm chao đảo hàng thủ Man Utd. Arsenal giành quyền kiểm soát thế trận, với tỷ lệ cầm bóng có lúc lên đến 78%. Đội chủ nhà triển khai tấn công mạch lạc sang hai biên. Willian có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở phút 49, nhưng Wan-Bissaka đã can thiệp kịp thời để giải nguy cho MU.

MU thua Arsenal anh 9

De Gea trải qua những giây phút khó khăn, khi MU phải chịu sức ép lớn. Thủ môn người Tây Ban Nha có pha cứu thua xuất sắc trước cú sút của Rowe-Smith, và may mắn tránh khỏi bàn thua, sau pha đá phạt dội xà của Lacazette ở phút 65.

MU thua Arsenal anh 10

Man Utd cố gắng phá bóng thật xa, và trông chờ vào những tình huống phản công. Trong một ngày phong độ xuống thấp, Cavani gây thất vọng với hàng loạt pha bỏ lỡ từ cự ly chưa đầy 6 m. Cựu sao PSG có một pha đệm bóng ra ngoài, và một tình huống ngả người dứt diểm chệch cột, dù thủ môn Leno đã hoàn toàn bất lực.

MU thua Arsenal anh 11
Martin Odegaard được trao cơ hội trong ít phút cuối. Quãng thời gian này là không đủ để sao trẻ người Na Uy chứng tỏ khả năng. Anh chỉ có 3 pha chạm bóng và thực hiện 2 đường chuyền.
MU thua Arsenal anh 12

Bình luận sau trận, chuyên gia Samuel Luckhurts không hài lòng với phong độ của Man Utd trước các CLB ở nhóm "Big Six". Tuy nhiên, ở trận đấu hôm nay, ông khẳng định MU xứng đáng giành 3 điểm: "Man Utd có trận hòa không bàn thắng thứ 4 trước các đối thủ ở nhóm 6 đội mạnh nhất mùa này. Trong 540 phút, thầy trò HLV Solskjaer chỉ ghi được 1 bàn. Ở trận đấu này, chắc chắn họ đã đánh rơi 2 điểm trước Arsenal". Sau 90 phút trên sân Emirates, Arsenal có 17 lần dứt điểm, MU có 13 lần, mỗi đội có 3 lần đưa bóng đi trúng đích.

MU thua Arsenal anh 13

Đội hình ra sân của Arsenal và Man Utd.

MU thua Arsenal anh 14

Solskjaer hy vọng tân binh Arsenal mất phong độ HLV người Na Uy đánh giá cao Martin Odegaard, nhưng hy vọng cầu thủ đồng hương được Arsenal mượn từ Real Madrid sẽ không thể hiện đúng phong độ khi gặp MU ở vòng 21 Premier League.

Man City tạo khoảng cách 4 điểm với Man Utd

Đội chủ sân Etihad đánh bại Sheffield 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 21 Premier League đêm 30/1.

Solskjaer đẩy 13 cầu thủ khỏi Man Utd trong 2 năm

Kể từ khi tiếp quản ghế HLV trưởng Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer mạnh tay loại bỏ những cầu thủ không còn tương lai ở CLB.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm