Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tạo khoảng cách 4 điểm với Man Utd

Đội chủ sân Etihad đánh bại Sheffield 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 21 Premier League đêm 30/1.

Trước đối thủ có phong độ thăng hoa, Sheffield chơi với đội hình lùi sâu. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách lại không có được sự tập trung cần thiết. Chỉ sau 9 phút gây sức ép, Man City đã có bàn mở tỷ số. 2 hậu vệ áo hồng chơi hời hợt, và để Ferran Torres vượt mặt. Cựu cầu thủ Valencia ngoặt bóng, rồi kiến tạo cho Gabriel Jesus dứt điểm cận thành hạ gục Ramsdale.

Bàn mở tỷ số sớm giúp Man City triển khai lối chơi kiểm soát bóng ưa thích. Đoàn quân của Pep Guardiola duy trì tỷ lệ cầm bóng trên 70%. Những pha phối hợp chậm rãi ở cự ly ngắn giúp chủ nhà vừa tiết kiệm sức lực, vừa không cho đối thủ có cơ hội triển khai tấn công.

Man City vs Sheffield anh 1

Jesus ghi bàn thứ 3 tại Premier League mùa này. Ảnh: Reuters.

Sheffield Utd cũng kiên nhẫn chờ cơ hội. Tuy nhiên, khác với hàng thủ Man Utd, hàng thủ Man City đã không để lộ dù chỉ một kẽ hở. Trước sự chắc chắn của cặp trung vệ Laporte, Dias, thủ môn Ederson không phải đối mặt với áp lực đáng kể nào trong hiệp một.

Man City duy trì sự chủ động bằng lối chơi chậm rãi, cùng tỷ lệ cầm bóng có lúc lên đến 82%. Sau quãng thời gian chơi ru ngủ, đoàn quân của Pep Guardiola bất ngờ tăng tốc. Chủ nhà liên tục hoán đổi vị trí giữa csc cầu thủ trên hàng công. Điều này khiến hàng thủ Sheffield gặp đôi chút lúng túng.

Man City vs Sheffield anh 2

Man City nắm thế chủ động bằng việc kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu. Ảnh: Reuters.

Man City thử nhiều phương án tấn công, từ tạt cánh, sút xa, không chiến, nhưng đều không thắng được sự tập trung của Ramsdale. Thủ môn của "The Blades" có 2 pha cứu thua, và một tình huống ra vào chuẩn xác để từ chối chơ hội ăn bàn của Jesus, Zinchenko và Laporte.

Sheffield chơi cố gắng, nhưng những gì thầy trò HLV Wilder làm được chỉ là không để thủng lưới thêm. Ở mặt trận tấn công, đội khách không để lại nhiều dấu ấn, ngoài một vài cú sút xa không trúng đích.

Trận đấu trên sân Etihad khép lại với thắng lợi 1-0 nghiêng về phía Man City. Kết quả này là đủ để thầy trò Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu, và tạo ra khoảng cách 4 điểm với Man Utd.

Man City vs Sheffield anh 3

Đội hình ra sân của Man City và Sheffield.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Kevin De Bruyne dính chấn thương, nhưng Man City vẫn có thể ra sân với đội hình chất lượng trong cuộc tiếp đón Sheffield.

    Man City vs Sheffield anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Sheffield

    HLV Chris Wilder đưa ra 3 sự thay đổi so với đội hình quật ngã MU ở vòng trước. Lần lượt Bogle, Egan và Burke đá chính thay Bryan, Jagielka, Sharp.

    Man City vs Sheffield anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Sheffield không có sự lựa chọn nào ngoài việc ra sân với hàng phòng ngự số đông, và kiên nhẫn chờ cơ hội từ sai lầm của đối thủ. Đây cũng là chiến thuật giúp "The Blades" giành 3 điểm tại Old Trafford.

    Man City vs Sheffield anh 6

  • Everton thua sốc trên sân nhà

    Ở trận đấu sớm, Everton bất ngờ nhận thất bại 0-2 trên sân nhà trước Newcastle. Callum Wilson lập cú đúp để mang về 3 điểm cho "Chích chòe". Wilson trở thành cầu thủ đầu tiên sau Loic Remy chạm mốc 10 bàn (10 bàn sau 16 trận) trong một mùa cho đội chủ sân St James' Park. 

    Man City vs Sheffield anh 7

  • Dàn sao 2 CLB khởi động trước giờ bóng lăn

    Man City được đánh giá cao hơn hẳn so với Sheffield. Trong 11 lần đối đầu gần nhất, Cityzens bất bại trước "The Blades" (6 thắng, 5 hòa). Lần gần nhất Man xanh thua Sheffield diễn ra vào năm 1987.

    Man City vs Sheffield anh 8

    Man City vs Sheffield anh 9

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Man City sớm giành quyền kiểm soát thế trận, và buộc đối thủ phải lùi sâu đội hình để phòng ngự. Trong những phút đầu, hướng tấn công chủ yếu của Man xanh là bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Bernardo Silva, Ferran Torres.

  • Man City mở tỷ số

    VÀO!! 2 hậu vệ Sheffield áp sát, nhưng vẫn để Ferran Torres ngoặt bóng vào trong. Cầu thủ người Tây Ban Nha chuyền vừa tầm cho Gabriel Jesus dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Ramsdale ngay phút thứ 9. 

    Man City vs Sheffield anh 10

    Man City vs Sheffield anh 11

  • Chủ nhà chơi lấn lướt

    15 phút của hiệp một đã trôi qua. Man City đang làm chủ thế trận với tỷ lệ cầm bóng 74%. Đội chủ nhà tung 2 cú dứt điểm, và một trong số đó trở thành bàn thắng. Sheffield bố trí hàng thủ số đông, nhưng các hậu vệ áo hồng lại chơi đầy lóng ngóng. Sau tình huống Jesus mở tỷ số, đến lượt Bernardo Silva có cơ hội dứt điểm bằng đầu, từ một tình huống phá bóng lóng ngóng của các hậu vệ đội khách.

    Man City vs Sheffield anh 12

  • Norwood nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu ở phút 25. Sheffield duy trì cự ly đội hình tốt sau bàn thua, và tạm thời giúp Ramsdale tránh khỏi sức ép từ những đợt lên bóng bên cánh phải của đội chủ nhà. Trong 10 phút vừa qua, Man City chưa có thêm cú sút trúng đích nào.

  • Sheffield lần đầu dứt điểm

    Phút 34, Sheffield có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Man City. Cú đá của Brewster đưa bóng đi quá nhẹ, và không thể làm khó Ederson. Đội khách đã có nhiều khoảng trống để tổ chức phản công, khi Man City chơi chậm lại trong những phút vừa qua.

  • Cầu thủ Man City ném biên sai luật

    Sau Bernardo Silva, đến lượt Zinchenko ném biên sai luật, và bị trọng tài chính thổi phạt. Đây là điều hiếm thấy ở một CLB hàng đầu như Man City.

    Man City vs Sheffield anh 13

  • Ramsdale có tình huống xử lý an toàn sau pha treo bóng của Kyle Walker. Sau đó, trọng tài đã cắt còi, khi bóng đã xoáy ra ngoài đường biên ngang, trước khi rót về phía khung thành Sheffield.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City không cần tấn công ồ ạt, nhưng vẫn tạo ra thế trận đầy chắc chắn trước Sheffield. Ruben Dias có màn trình diễn đầy ấn tượng, khi không để các tiền đạo đội khách tiếp cận khung thành của Ederson.

    Man City vs Sheffield anh 14

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 HLV chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • Gabriel Jesus di chuyển tốt để đón quả tạt của Torres. Thủ thành Ramsdale đã phán đoán điểm rơi chính xác để bắt gọn bóng ngay trước khi cầu thủ chủ nhà kịp dứt điểm.

  • Sheffield thay người

    Hậu vệ Bogle thử vận may với một cú sút từ xa, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Đây mới là lần thứ 2, Sheffield dứt điểm về phía khung thành của Ederson. Ngay sau tình huống này, HLV Wilder đã đưa ra sự điều chỉnh ở hàng công. Brewster, sao trẻ từng chơi cho Liverpool rời sân nhường chỗ cho McGoldrick ở phút 62.

  • Man City chơi chủ động

    Ferran Torres ngã trong vùng cấm đội khách, nhưng trọng tài chính không cho Man City hưởng quả phạt đền. Đoàn quân của Pep Guardiola đang cầm bóng lên đến 82% trong những phút vừa qua. 

  • Man City tăng tốc

    KHÔNG VÀO! Zinchenko tung cú sút kỹ thuật bằn chân trái, sau đường trả bóng của đồng đội ở phút 73. Cú sút có lực tốt, nhưng chưa đủ hiểm để hạ thủ môn Ramsdale. Ngay sau đó, Laporte uy hiếp khung thành đội khách bằng một tình huống bật cao đánh đầu. Ramsdale tiếp tục tung người cứu thua cho Sheffield.

  • Jesus bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO! Phút 90+4, Gabriel Jesus làm tất cả những gì có thể. Cú đá của anh đưa bóng xoáy vào góc xa, nhưng những gì Man City có chỉ là quả đá phạt góc thứ 9. Ramsdale đã kịp dùng những đầu ngón tay để cứu Sheffield khỏi bàn thua. Đây là tình huống cứu thua thứ 4 của thủ môn này trong hiệp 2.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Man City.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm