Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU tái hiện dấu mốc thất vọng sau 22 năm

Trận thua 1-3 trước Man City ở cúp Liên đoàn Anh là dấu mốc chứng kiến Man United thủng lưới 3 bàn trong một hiệp đấu sau 22 năm.

Rạng sáng 8/1 (giờ Hà Nội), MU đối đầu Man City ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Huấn luyện viên Ole Solskjaer tung đội hình chắp vá nhằm dưỡng sức cho Ngoại hạng Anh, qua đó khiến MU chịu lép vế trước Man City dù được chơi trên sân nhà.

Theo Opta, “Quỷ đỏ” thua 0-3 ngay trong một hiệp sau 22 năm, tái hiện tỷ số ở trận gặp Middlesbrough hồi tháng 5/1997.

mu vs man city anh 1

Bernardo Silva khởi đầu cho hiệp một ác mộng của MU.

Man City ra sân với đội hình mạnh. Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Riyad Mahred và Bernardo Silva đá chính, trong khi Sergio Aguero và Gabriel Jesus được cất trên ghế dự bị. Đội hình MU không có Harry Maguire, Luke Shaw. Anthony Martial và Nemanja Matic dự bị.

Cơn ác mộng của MU khởi đầu từ cú sút đẹp mắt của silva phút 17. Đến phút 33, Silva kiến tạo cho Mahrez nâng cách biệt. Man City có bàn thắng thứ 3 từ quả tạt của De Bruyne và Andreas Pereira phản lưới nhà. Bàn thắng của Marcus Rashford ở hiệp 2 chỉ mang tính chất danh dự với MU.

Sau trận thua 1-3, thầy trò HLV Solskjaer bị CĐV chỉ trích. Thống kê từ Opta chỉ ra 15 đội gần nhất thắng trong trận lượt đi cúp Liên đoàn Anh đều giành vé vào chung kết. Trong 10 trận derby thành Manchester gần nhất trên sân Old Trafford, Man City áp đảo MU với thành tích 7 thắng, một hòa và 2 thua. Thầy trò HLV Pep Guardiola còn một trận trên sân nhà để hạ MU.

Trận bán kết lượt về trên sân Etihad giữa Man City và MU diễn ra ngày 30/1. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, “Quỷ đỏ” từng gây bất ngờ khi thắng Man City 2-1 nhờ lối chơi phòng ngự phản công.

HLV Solskjaer: 'MU có hàng thủ chất lượng' Bão chấn thương buộc HLV Ole Solskjaer phải để Man Utd thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ. Tuy nhiên, chiến thuật này đang mang lại hiệu quả cho đội chủ sân Old Trafford.

MU thua Man City 1-3 ở bán kết cúp liên đoàn

Được chơi trên sân nhà nhưng MU lại phải nhận thất bại 1-3 trước Man City ở trận bán kết lượt đi League Cup diễn ra rạng sáng 8/1 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm