Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thua Man City 1-3 ở bán kết cúp liên đoàn

Được chơi trên sân nhà nhưng MU lại phải nhận thất bại 1-3 trước Man City ở trận bán kết lượt đi League Cup diễn ra rạng sáng 8/1 (giờ Hà Nội).

Ở trận bán kết League Cup lượt đi, cả 2 huấn luyện viên đều phải đưa ra những sự thay đổi về nhân sự để đương đầu với lịch thi đấu dày đặc. Solskjaer cất Maguire lên ghế dự bị để trao cơ hội đá chính cho Phil Jones, trong khi Pep Guardiola tung vào sân đội hình không có tiền đạo cắm, Sterling là người chơi cao nhất trong sơ đồ 3-4-2-1.

Cũng như cuộc đối đầu tại Premier League cách đây không lâu, MU chủ động nhường thế trận để chơi phòng ngự phản công. Liên tục phải chịu sức ép nhưng đội chủ nhà vẫn có thể kiểm soát tình hình.

Những tính toán của Solskjaer sớm đổ bể khi Man City có bàn mở tỷ số ở phút 17. Bernardo Silva chứng tỏ phẩm chất ngôi sao với một cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc cao không cho De Gea cơ hội cản phá.

truc tiep MU vs Man City anh 1

Bernardo Silva mở tỷ số với một pha làm bàn đẹp mắt. Ảnh: B/R.

Sau bàn thua, MU đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra những pha phối hợp có đường nét, ngoại trừ những quả tạt vô hại từ hai cánh. Man City chỉ chờ đối thủ dâng cao để tung đòn phản công. Phút 33, Bernardo Silva thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ MU, tạo điều kiện cho Riyad Mahrez thoát xuống, đi bóng vượt qua De Gea rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ 6 phút sau, tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho Man City. Phil Jones dễ dàng bị De Bruyne qua mặt chỉ sau một pha ngoặt bóng. Cú sút của cầu thủ người Bỉ không thắng được De Gea nhưng bóng lại nảy trúng người Andreas Pereira đi vào lưới.

Những phút cuối, sức ép liên tục đặt lên hàng thủ MU. Nếu Sterling tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách đã có lợi thế lớn hơn 3 bàn khi bước vào giờ nghỉ.

truc tiep MU vs Man City anh 2

Man City áp đảo MU ngay tại Old Trafford.

Lợi thế lớn giúp Man City có thể chơi thoải mái trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola kiểm soát khu vực giữa sân và tạo ra nhiều pha phối hợp xuyên phá hàng thủ MU. Tuy nhiên những cú dứt điểm của Mahrez, Sterling lại không đủ chuẩn xác để hạ De Gea.

Man Utd chơi đầy cố gắng nhưng chỉ có thể ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 70. Rashford thoát xuống sau pha chọc khe của Greenwood rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Bravo.

Sau khi thủng lưới, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn tỷ số 3-1. Nhà ĐKVĐ Premier League bước vào trận bán kết lượt về trên sân Etihad với lợi thế là 3 bàn thắng trên sân khách.

truc tiep MU vs Man City anh 3

Đội hình ra sân của MU và Man City.

  • Pep Guardiola: 'Tôi sẽ không bao giờ dẫn dắt MU'

    Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định quan điểm của bản thân về việc dẫn dắt Manchester United trong tương lai.

    "Sau khi dẫn dắt Man City, tôi sẽ không bao giờ dẫn dắt MU. Giống như việc tôi sẽ không bao giờ làm điều đó với Real Madrid vậy", HLV Guardiola của Man City thừa nhận khi trả lời họp báo trước cuộc đấu với MU tại Carabao Cup.

    Khi nhận được câu hỏi sẽ làm gì nếu chỉ có duy nhất một lời đề nghị từ MU, nhà cầm quân người Tây Ban Nha trả lời bông đùa: "Tôi sẽ tới Maldives. Có thể là không phải Maldives vì ở đó không có sân golf nào cả".

    truc tiep MU vs Man City anh 4

  • Lý do Haaland không đến Man United

    Tiền vệ người Na Uy khẳng định Borussia Dortmund đặt yêu cầu chuyển nhượng đầu tiên và anh quyết định từ chối Man United để gia nhập Bundesliga.

    Dortmund nói họ cần tôi, thích phong cách chơi bóng của tôi và muốn tôi có mặt tại CLB. Tôi thích cái cách Dortmund yêu cầu chuyển nhượng và sau đó điều hiển nhiên là tôi đặt bút ký hợp đồng. Tôi cảm nhận bản thân mình và Dortmund có thể kết hợp cùng nhau”, Haaland nói với Goal.

    “Tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt để hòa nhập cùng CLB. Hãy chờ xem liệu tôi có thể thích nghi được hay không, bây giờ phải tiến tới từng bước một. Tôi muốn được ra sân và cống hiến cho CLB”, Haaland nhấn mạnh.

    truc tiep MU vs Man City anh 5

  • HLV Solskjaer cảnh cáo Lingard

    Huấn luyện viên Ole Solskjaer cho hay ông chưa từng thấy ai dùng mạng xã hội nhiều như học trò Jesse Lingard.

    "Chúng tôi muốn Lingard ghi bàn và kiến tạo trở lại. Cậu ấy là cầu thủ cá tính, nhưng từ trước tới nay tôi chưa từng thấy ai hoạt động mạng xã hội nhiều như Lingard. Dù sao, cậu ấy đang làm việc nỗ lực để trở lại với phong độ vốn có của mình", nhà cầm quân người Na Uy nói trên M.E.N.

    Trong năm qua, tiền vệ Jesse Lingard thể hiện phong độ thất vọng. Được ra sân khá nhiều, nhưng anh không thể ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội lập công trong năm 2019. Nhiều CĐV tin thói quen "sống ảo" của Lingard khiến anh đánh mất sự tập trung cho bóng đá.

    truc tiep MU vs Man City anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Wan-Bissaka, Jones, Lindelof, Williams, Fred, Andreas, James, Lingard, Rashford, Greenwood.

    truc tiep MU vs Man City anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Man City XI: Bravo, Walker, Otamendi, Fernandinho, Mendy, Rodigo, Gundogan, Mahrez, De Bruyne, Bernardo, Sterling.

    truc tiep MU vs Man City anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep MU vs Man City anh 9

  • HLV Pep Guardiola cất cả Aguero, Jesus lên ghế dự bị và tung vào sân đội hình không có một tiền đạo cắm thực thụ.

    truc tiep MU vs Man City anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 8': Rashford tận dụng tốc độ để qua mặt Otamendi nhưng đường căng ngang của đội trưởng bên phía MU lại bị Fernandinho chặn lại.

  • 11': Rashford lại xâm nhập vùng cấm sau pha làm tường của Greenwood nhưng một lần nữa, Fernandinho xuất hiện kịp thời để giải nguy cho khung thành đội khách.

  • Tỷ số được mở cho Man City

    17': VÀO!! Nhận đường chuyền của Walker, Bernardo Silva đi bóng vào trung lộ rồi tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vào góc cao không cho thủ thành De Gea cơ hội cản phá.

    truc tiep MU vs Man City anh 11

    truc tiep MU vs Man City anh 12

  • 24': Raheem Sterling tung 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng không thể thắng được hàng thủ lăn xả của Man Utd. Wan-Bissaka là người xuất hiện để giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.

  • 31': Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm Man City nhưng chưa có cú dứt điểm chất lượng nào được cầu thủ đội chủ nhà tung ra.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man City

    33': VÀO! Victor Lindelof cố gắng xoạc bóng nhưng không thể ngăn chặn đường chọc khe của Bernardo Silva cho Riyad Mahrez. Ngôi sao người Algeria thoát xuống, đi bóng vượt qua De Gea rồi dứt điểm vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho Man City.

    truc tiep MU vs Man City anh 13

    truc tiep MU vs Man City anh 14

  • 38': Mason Greenwood tung cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi vừa nhẹ, vừa thiếu chính xác.

    truc tiep MU vs Man City anh 15

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Man City

    39': VÀO!! De Bruyne dễ dàng loại bỏ Phil Jones rồi tung cú sút nhưng không thắng được thủ thành De Gea. Bóng nảy ra, đập trúng người Andreas Pereira rồi đi vào lưới.

    truc tiep MU vs Man City anh 16

    truc tiep MU vs Man City anh 17

    truc tiep MU vs Man City anh 18

    truc tiep MU vs Man City anh 19

  • 43': De Bruyne thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Sterling băng vào dứt điểm cận thành nhưng số 7 lại đưa bóng ra ngoài.

  • 44': Andreas Pereira thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua với sự áp đảo dành cho đội khách Man City. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có đến 3 lần làm rung mành lưới của De Gea.

    truc tiep MU vs Man City anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu. Lingard chơi tệ và phải rời sân nhường chỗ cho Nemanja Matic.

  • 47': Sau pha phối hợp với Fred, Brandon Williams tung cú dứt điểm ngay nhưng bóng đi quá nhẹ.

  • 55': Từ đường chuyền bổng của Mendy, Mahrez áp sát khung thành của De Gea rồi tung cú sút nhưng bóng đi vào mép lưới.

    truc tiep MU vs Man City anh 21

  • 62': Sterling thoát xuống sau cú dứt điểm hỏng của De Bruyne và bị Matic kéo ngã. Tuy nhiên trọng tài chính Mike Dean lại cho MU hưởng quả phát bóng lên.

    truc tiep MU vs Man City anh 22

  • 63': Ông Mike Dean rút thẻ vàng cho Rodri sau tình huống kéo người với Daniel James.

  • 64': Daniel James được rút ra nghỉ. Vào sân thay cầu thủ người xứ Wales là sao trẻ Angel Gomes.

  • 69': Một pha xử lý và dứt điểm nhanh của Mahrez nhưng De Gea đã kịp dùng chân để cứu thua cho MU.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho Man Utd

    70': VÀO! Rashford thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Greenwood rồi tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa rút ngắn tỷ số cho MU.

    truc tiep MU vs Man City anh 23

  • 73': Thêm một thẻ vàng được trọng tài rút ra, lần này dành cho Brandon Williams.

  • 80': Kevin De Bruyne bị đau và được Pep Guardiola rút ra nghỉ. Gabriel Jesus là người vào sân trong những phút còn lại.

  • 81': Anthony Martial vào sân thay Mason Greenwood.

  • 88': Rashford tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm khiến Bravo phải vất vả giải nguy cho khung thành đội khách.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận bán kết lượt đi League Cup khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho đội khách Man City.

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep MU vs Man City anh 24

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm