Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sở hữu tân binh thứ hai

Đội bóng chủ sân Old Trafford đã lên kế hoạch tuyển mộ cầu thủ trẻ rầm rộ trong mùa hè này và sớm có được hai bản hợp đồng.

Đội chủ sân Old Trafford chính thức chiêu mộ thành công cầu thủ 15 tuổi Lee O’Connor mang quốc tịch CH Ireland. Lee là đội trưởng của đội U16 CH Ireland. Hồi tháng trước, Lee được bầu là cầu thủ U15 hay nhất năm.

Lee O’Connor nhận tư vấn về MU từ hậu vệ Seamus Coleman – học trò cũ của cựu HLV MU David Moyes. Từ mùa tới, Lee sẽ là cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội U18 MU.

Cầu thủ người CH Ireland thành công nhất tại MU là John O’Shea. Anh chuyển đến Old Trafford và có một thập kỷ phục vụ Quỷ đỏ.

O’Shea cùng MU giành 6 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 League Cup, 1 Champions League, 1 FA Cup và 1 FIFA Club World Cup. Hiện tại ở đội trẻ MU cũng có một cầu thủ quốc tịch CH Ireland là James Dunne.

MU chieu mo cau thu anh 1
Cầu thủ trẻ Lee O'Connor. Ảnh: MUFC.

Tháng trước, HLV trưởng của đội trẻ MU Nicky Butt cho biết đội đang có dự định ký hợp đồng với nhiều cầu thủ trẻ: “Chúng tôi đã thống kê số lượng cầu thủ trẻ cần có ở mỗi nhóm tuổi và dự định thực hiện chiến dịch mua sắm lớn hè này. Một số người thì chúng tôi đang liên hệ, số khác hy vọng sẽ đạt được bước tiến triển trong thời gian tới.”

Đội trẻ MU đã hoàn tất bản hợp đồng với tài năng trẻ người Mỹ Matthiew Olosunde hồi đầu năm nay. Cách đây vài hôm Manchester United đã hoàn thành những thủ tục cuối cùng để chiêu mộ tiền đạo trẻ Nishan Burkart từ FC Zurich.

HLV Louis van Gaal đã có cuộc nói chuyện với CLB đến từ Thuỵ Sĩ cuối năm ngoái nhằm thuyết phục Burkart đến thi đấu tại Old Trafford ngay sau sinh nhật lần thứ 16 vào tháng 1 năm nay.

Burkart hiện là đội trưởng U16 FC Zurich và được xem là một trong những tài năng sáng giá của học viện này. Tài năng trẻ sinh năm 2000 đã quyết định gia nhập đội trẻ của “Quỷ đỏ” sau khi thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với đội bóng Thụy Sĩ.

Để có được chữ ký của Burkart, MU đã phải cạnh tranh gắt gao với hai CLB khác tại Premier League là Arsenal và Chelsea.

Cách đây chỉ ít ngày, các cầu thủ trẻ của U21 MU lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trẻ lần thứ hai liên tiếp và là lần thứ tư trong 5 năm qua.

Trong trận đấu quyết định với U21 Tottenham, các cầu thủ U21 MU có khởi đầu hoàn hảo khi vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 16 phút nhờ các bàn thắng của Donald Love và Andreas Pereira.

Tuy nhiên, những chàng Quỷ đỏ trẻ để Will Miller và Joe Pritchard bên phía Tottenham gỡ lại 2-2. Kịch tính của trận đấu đẩy lên cao trào ở phút 90+3 khi Varela kịp thời tỏa sáng, ấn định thắng lợi 3-2 cho U21 MU.

Ryan Giggs có thể chia tay MU hè 2016

Ryan Giggs đang là mục tiêu theo đuổi của CLB Celtic. Cựu tiền vệ MU có thể thay thế HLV Ronny Deila dẫn dắt đội bóng của Scotland mùa tới.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm