Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sợ dính đòn thù của Real trong vụ Morata

Báo Anh cho rằng MU đang lo ngại Real Madrid sẽ tăng giá bán tiền đạo Alvaro Morata. Động thái này của "Los Blancos" nhằm trả thù vụ chiêu mộ hụt thủ thành David de Gea.

Năm 2015, Real thất bại trong việc đưa De Gea đến sân Bernabeu vì thủ tục giấy tờ không kịp hoàn thành trước giờ thị trường chuyển mùa hè đóng cửa. Lúc đó, các tờ báo lớn ở nước Anh khẳng định thương vụ cựu thủ môn Atletico chỉ là một “trò hề” không hơn không kém.

Tờ Daily Mail viết: "Một trò hề. De Gea vẫn chưa hề xác định tương lai của mình". Báo The Mirror mô tả: "Real đã thất bại vì sự bế tắc trong ngày ký kết hợp đồng". Từ Tây Ban Nha, báo Marca đưa dòng tít ngắn gọn: "Lố bịch", còn El Mundo Deportivo viết: "Real đầu hàng trong thương vụ De Gea". 

MU so Real Madrid 'tra thu' vu Morata anh 1
Báo Anh cho rằng Morata (phải) đang rủ Gareth Bale tới MU. Ảnh: Getty Images.

Khi ấy, đâu đó cũng râm ran tin đồn MU chơi chiêu để phá vụ chuyển nhượng. Hai năm sau, báo Anh lo ngại "Quỷ đỏ" đối mặt với màn trả thù từ Real, bởi họ đang theo đuổi tiền đạo Alvaro Morata. Theo Telegraph, MU và Morata đã đạt được thỏa thuận miệng.

Rào cản duy nhất ngăn Morata đến Anh nằm ở mức phí chuyển nhượng Real đưa ra.

Morata mùa này ghi 20 bàn sau 43 trận cho Real Madrid.

Đội bóng thủ đô Madrid muốn thu về từ 70 tới 90 triệu euro cho phi vụ này. Trước đó, báo AS loan tin Real đã từ chối AC Milan, dù đội bóng Italy hỏi mua Morata tới 60 triệu euro. Trong khi đó, truyền thông xứ sương mù cho rằng MU chỉ đồng ý trả 73 triệu euro trong thương vụ này.

Gần đây, đội chủ sân Old Trafford cho thấy rõ quyết tâm đưa Morata tới Anh. Họ chấm dứt hợp đồng với Ibrahimovic, ghi 28 bàn mùa trước. Tuy nhiên, phi vụ mua Morata lúc này vẫn chưa ngã ngũ. Trong trường hợp Real trả thù MU, họ sẽ làm khó đội bóng Anh bằng cách tăng giá bán Morata.

Một khi vụ chuyển nhượng mua cựu sao Juventus của MU không thể kết thúc sớm, điều này sẽ khiến "Quỷ đỏ" gặp bất lợi trong quá trình chuẩn bị trước thềm mùa giải mới. Quan điểm từ các chuyên gia cho rằng Morata là "số 9" khả thi nhất MU có thể chiêu mộ.

Trước đó, đội bóng của Jose Mourinho muốn mua Antoine Griezmann, tuy nhiên lệnh cấm chuyển nhượng FIFA áp dụng với Atletico khiến phi vụ này khó thành công.

Morata giúp ĐT Tây Ban Nha hòa Colombia kịch tính Vượt lên nhờ pha lập công của David Silva nhưng lại để Colombia dẫn 2-1, ĐT Tây Ban Nha phải nhờ đến bàn thắng của Morata ở phút 87 mới có trận giao hữu hòa 2-2 diễn ra sáng 8/6.

Nguyên Trí (Theo AS)

Bạn có thể quan tâm