Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Shakhtar Donetsk: Cơ hội vàng cho David Moyes

Sau 2 thất bại liên tiếp của MU tại giải quốc nội, nhà cầm quân người Scotland đang phải chịu áp lực rất lớn. Trận gặp Shakhtar Donetsk trên sân nhà Old Trafford lượt cuối vòng bảng Champions League là cơ hội cho David Moyes lấy lại niềm tin của CĐV Quỷ đỏ.

MU - Shakhtar Donetsk, 02h45 ngày 11/12, sân Old Trafford

HLV David Moyes đang đứng trước nguy cơ mất việc khá cao sau khi MU gây thất vọng trong 15 vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này. Vị trí thứ 9 rõ ràng chưa tương xứng với đẳng cấp và thực lực của Quỷ đỏ thành Manchester. Hai trận thua liên tiếp trên sân nhà Old Trafford đẩy sự căng thẳng ở MU lên đỉnh điểm.

MU sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều sau 2 trận thua gần đây.

Thêm một thất bại nữa có thể khiến David Moyes phải nói lời tạm biệt với "Nhà hát của những giấc mơ", và nhà cầm quân người Scotland chắc chắn không muốn điều đó xảy ra. Để lấy lại niềm tin của ban lãnh đạo và người hâm mộ, MU buộc phải thắng trận cuối vòng bảng Champions League dù đã chính thức đoạt vé vào vòng knock-out.

Tiếp tục được chơi trên sân nhà trận thứ 3 liên tiếp, Quỷ đỏ sẽ có điểm tựa rất lớn từ sự cổ vũ của khán giả nhà. Tuy nhiên, điều đó lại không thể đảm bảo chiến thắng cho CLB chủ sân Old Trafford. Nhiệm vụ quan trọng lúc này đối với HLV David Moyes là phải cải thiện khả năng phòng thủ và dứt điểm của MU.

Ở hai trận thua gần đây, Quỷ đỏ tấn công khá nhiều, nhưng đáng tiếc là bàn thắng lại không đến với nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Nguyên nhân một phần bắt nguồn từ việc HLV David Moyes không có sự phục vụ tốt nhất của bộ đôi tiền đạo chất lượng Persie và Rooney.

Nhiệm vụ ghi bàn phụ thuộc quá nhiều vào hai chân sút kể trên đang làm hại MU. Trong trận tiếp đón Shakhtar Donetsk, Persie và Rooney có thể sẽ cùng góp mặt vào đội hình xuất phát nhằm giúp đội bóng có bàn thắng sau khi hàng công trải qua 180 phút tịt ngòi.

Một vấn đề nữa đang tồn tại ở MU là khả năng chống phản công khá yếu. Hai bàn thua ở hai vòng đấu liên tiếp vừa qua tại giải Ngoại hạng Anh diễn ra theo kịch bản khá giống nhau, đều được thực hiện sau những pha lên bóng tốc độ. Nhằm tránh phải nhận thêm một bàn thua sau tình huống lên bóng chớp nhoáng của đối phương, hàng tiền vệ MU cần phải hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa, và đây là bài toán nan giải đối với HLV David Moyes.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm