Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes sẽ trụ lại MU trong bao lâu?

Giới truyền thông Anh đã bắt đầu loan tin, MU tìm người thay thế David Moyes. Tuy nhiên, mọi chuyện mới chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn, và nhà cầm quân người Scotland vẫn còn cơ hội tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester.

HLV David Moyes trải qua một tuần đáng quên tại giải Ngoại hạng Anh. Sau thất bại trước đội bóng cũ Everton, chiến lược gia người Scotland phải nhận thêm một trận thua nữa trước Newcastle cuối tuần qua. Chỉ trong vòng ít ngày, Quỷ đỏ đã phải chịu hai trận thua cùng với tỷ số 0-1 theo kịch bản không khác nhau quá nhiều (MU tấn công áp đảo nhưng lại để đối thủ ghi bàn thắng định đoạt trận đấu bằng một tình huống lên bóng chớp nhoáng).

HLV David Moyes chịu áp lực rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp của MU tại giải Ngoại hạng Anh.

Sau hơn một thập kỷ, MU mới lại phải nhận 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà Old Trafford, và đây chắc chắn là kỷ niệm buồn đối với HLV David Moyes trong sự nghiệp cầm quân. Vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 15 vòng đấu và kém đội dẫn đầu Arsenal tới 13 điểm khiến MU khó có cơ hội bảo vệ ngôi vương.

MU 0–1 Newcastle: Quỷ đỏ gặp ác mộng

Tấn công khá nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, MU đã để thua Newcastle 0-1 sau pha dứt điểm của Cabaye ở phút 61. Sau 11 năm, Quỷ đỏ mới lại thất bại 2 trận liên tiếp trên sân nhà Old Trafford.

 

Lúc này, chỉ số niềm tin của CĐV đối với HLV David Moyes đã xuống rất thấp. Sau 3 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng (hòa 1, thua 2), khả năng chiến lược gia người Scotland mất việc rất cao. Tuy nhiên, cơ hội cho David Moyes trụ lại ở Old Trafford chưa hết. Đến thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo vẫn im tiếng dù CĐV liên tục chỉ trích vị thuyền trưởng David Moyes .

Thái độ im lặng của ông chủ MU cho thấy nhà cầm quân người Scotland vẫn đang được trọng dụng. Cơ sở để những nhân vật chóp bu của đội chủ sân Old Trafford tin HLV David Moyes là kết quả thi đấu khá tốt của Quỷ đỏ ở châu Âu. Tại Champions League,  thầy trò HLV David Moyes vẫn đang bất bại (thắng 3 và hòa 2).

Màn trình diễn của MU ở sân chơi châu lục hoàn toàn ngược lại với phong độ đáng thất vọng trong những trận đấu tại giải quốc nội. Không ít người bị sốc khi chứng kiến Quỷ đỏ đánh bại Leverkusen với 5 bàn cách biệt trên sân khách, nhưng đoàn quân của HLV David Moyes lại không thể thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League, dù đó là những đối thủ ưa thích của MU những mùa trước.

Sao MU vẫn quyết bảo vệ ngôi vương sau 2 thất bại liên tiếp

Trung vệ Jonny Evans khẳng định, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục chiến đấu bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh, dù đội bóng đã thua tới 5 trận mùa này (3 sân nhà, 2 sân khách).

 

Sau khi tờ Daily Star đưa thông tin, MU sẽ đưa HLV Klopp về Old Trafford thay David Moyes trước kỳ Giáng sinh, áp lực đối với chiến lược gia người Scotland đã tăng lên mức đỉnh điểm. Nếu không muốn bị sa thải trước khi năm 2013 khép lại, HLV David Moyes cần phải tận dụng cơ hội đón tiếp Shakhtar trên sân nhà Old Trafford ở lượt cuối cùng vòng bảng Champions League. Chiến thắng sẽ là khẳng định khả năng cầm quân của David Moyes và tham vọng của MU tại đấu trường châu Âu.

MU đã tìm được người thay thế David Moyes

Tờ Daily Star đưa tin, BLĐ MU đang lên kế hoạch đưa HLV Jurgen Klopp về thay thế David Moyes sau màn trình diễn tệ hại của bầy Quỷ đỏ trong thời gian qua.

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm