Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẽ vô địch nếu được dẫn dắt bởi Pep Guardiola

Cựu tuyển thủ người Anh Jamie Carragher tin tưởng huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn toàn có thể giúp MU lên ngôi ở Premier League nếu là vị thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" Manchester.

“Thật là sai lầm trong tranh cãi về sự khác nhau giữa MU và Man City là tiền bạc. Nếu Pep Guardiola dẫn dắt MU, tôi tin tưởng đội bóng sẽ giành chức vô địch Premier League”, Jamie Carragher nhận định.

Guardiola se giup MU vo dich Premier League anh 1
Jose Mourinho và Pep Guardiola đều là 2 nhà cầm quân tài năng ở Premier League. Ảnh: Getty Images.

Theo cựu tuyển thủ người Anh, trước khi mùa này diễn ra, so sánh các vị trí cầu thủ của MU và Man City, nhiều người đánh giá chất lượng đội hình “Quỷ đỏ” Manchester cao hơn đối thủ cùng thành phố.

“Liệu Ederson có được xem tốt hơn De Gea, chọn cặp trung vệ Nicolas Otamendi và John Stones hay Eric Bailly và Phil Jones? Cổ động viên MU muốn Fernandinho hay Nemanja Matic?”, cựu hậu vệ Carragher đưa ra những ví dụ so sánh đội hình giữa 2 câu lạc bộ thành Manchester.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Jose Mourinho cho rằng 300 triệu bảng mua sắm chưa đủ giúp MU cạnh tranh với Man City của Pep Guardiola. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" Manchester đã phá vỡ kỷ lục thế giới khi chiêu mộ Paul Pogba (89,3 triệu bảng) vào năm 2016 và biến Romelu Lukaku trở thành cầu thủ Premier League đắt nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 với giá 75 triệu bảng.

“Bao nhiêu cổ động viên MU và người hâm mộ bóng đá Anh muốn đổi Marcus Rashford lấy Raheem Sterling? Khi Anthony Martial mới đến Premier League từ Monaco, danh tiếng của cậu ấy hơn Leroy Sane của Man City phải không?”, cựu tuyển thủ Anh tiếp tục đặt nhiều câu hỏi liên quan đến hàng công của 2 đội bóng.

Jamie Carragher thừa nhận Jose Mourinho đã thành công ở mùa đầu tiên khi giúp MU đoạt cú đúp danh hiệu League Cup và Europa League. Tuy nhiên, ông cho rằng Mourinho không thể bằng Pep Guardiola trong việc khai thác tiềm năng của các cầu thủ.

Trường hợp Kevin de Bruyne là ví dụ điển hình. Khi còn dẫn dắt Chelsea, huấn luyện viên Jose Mourinho bán anh cho câu lạc bộ Wolfsburg. Tuy nhiên, Bruyne hiện là ngôi sao sáng nhất đội hình Man City và góp công lớn giúp câu lạc bộ chủ sân Etihad lập kỷ lục 18 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, và nhiều khả năng Man xanh sẽ tiếp tục xô đổ thành tích này.

Sau mùa đầu tiên không thành công như mong đợi, Pep Guardiola đang trải qua năm thứ hai tuyệt vời khi dẫn dắt Man City. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha giúp Man xanh bất bại sau 20 vòng đấu, trong đó có tới 19 chiến thắng. Man City có thể sẽ sớm vô địch Premier League mùa này khi bỏ xa MU tới 15 điểm trên bảng xếp hạng (58 so với 43).

Pep Guardiola: ‘Newcastle không muốn chơi bóng’

Huấn luyện viên Guardiola hài lòng khi Man City thắng Newcastle 1-0. Tuy nhiên, Man xanh đã gặp nhiều khó khăn trên sân St James' Park ở vòng 20 Premier League diễn ra ngày 28/12.

Guardiola se giup MU vo dich Premier League anh 2
Man City đang bất bại ở Premier League mùa này với 19 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm