Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: ‘Newcastle không muốn chơi bóng’

Huấn luyện viên Guardiola hài lòng khi Man City thắng Newcastle 1-0. Tuy nhiên, Man xanh đã gặp nhiều khó khăn trên sân St James' Park ở vòng 20 Premier League diễn ra ngày 28/12.

“Chúng tôi làm mọi thứ, nhưng thực sự gặp khó khăn khi đối thủ không muốn chơi bóng. Chúng tôi tạo ra cơ hội để có thể thắng với tỷ số 2-0, 3-0, thậm chí 4-0”, huấn luyện viên Pep Guardiola trả lời phỏng vấn trên BBC Sport.

Guardiola noi Newcastle khong muon choi bong anh 1
Man City của Pep Guardiola vất vả trước lối chơi phòng ngự của Newcastle. Ảnh: Getty Images.

Trong 90 phút, Man City tung ra 18 cú sút, nhưng chỉ có 1 bàn thắng nhờ công của Sterling. Sau đường chuyền kiến tạo đẹp mắt của De Bruyne, anh dứt điểm góc hẹp lập công cho Man xanh ở hiệp 1. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

“Tôi luôn tôn trọng những gì đối thủ làm. Chúng tôi phải cố gắng tìm ra cách ghi bàn. Bây giờ Man City đã nhiều hơn đội bám đuổi 15 điểm. Chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho trận tiếp theo”, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha chia sẻ.

Làm khách ở St James’ Park, nhưng Man xanh kiểm soát bóng lên tới 74%, so với 26% của Newcastle. Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola thậm chí còn thực hiện nhiều hơn đội chủ nhà tới 359 đường chuyền ngay trong hiệp đầu tiên.

Sau khi đánh bại Newcastle, Man City đã có 11 trận thắng liên tiếp trên sân khách, san bằng thành tích của Chelsea lập vào tháng 12/2008. Ngoài ra, Man xanh còn là đội duy nhất thắng liền 18 trận tại Premier League.

Thầy trò huấn luyện viên Guardiola hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục này trong trận tiếp theo. Ngày 31/12 tới, Man City sẽ làm khách đến sân của đội bóng đang đứng vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng là Crystal Palace ở vòng 21.

Man City thắng trận thứ 18 liên tiếp, hơn MU 15 điểm

Man City vượt qua chủ nhà Newcastle 1-0 nhờ pha lập công của Sterling ở vòng 20 Premier League diễn ra sáng 28/12. Đây là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola.

Guardiola noi Newcastle khong muon choi bong anh 2
Man City dẫn đầu bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu ở Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm