Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẽ vô địch Champions League, tin được không?

Sau thất bại ở Philips Stadion, tối nay MU tiếp tục cuộc hành trình ở Champions League. Họ rơi vào một bảng đấu khó khăn, chỉ có điều, những người ở Old Trafford đang rất lạc quan.

"Như vậy có nghĩa là (Man) City đang bị hạ xuống một lần nữa”, người bán các ấn phẩm về MU hét to nhằm gây sự chú ý trên đường Sir Matt Busby Way dẫn về Old Trafford trước trận đấu với Sunderland. Thực ra thì ông ta luôn như vậy, gây kích thích bằng những tiên đoán phô trương. Vào các dịp khác, ông ta sẽ hô: "Tottenham hả? 2-1", hoặc "MU sẽ lên đầu bảng sau trận thắng hôm nay" hay chỉ đơn giản là “Lên!".

Với những người hâm mộ MU, ai chả muốn nghe các dự đoán đầy lạc quan. Tuy nhiên, trong hai năm qua, họ chỉ cười nhẹ và bước qua người đàn ông này. Bởi tất cả đều nhận thức rõ, MU thực sự “khó lường”. Ai mà biết hôm nay họ sẽ trình diễn bộ mặt nào, tích cực hay tiêu cực, thắng hay thua. Nhất là tối thứ bảy vừa qua, cứ cho là MU thắng đi, nhưng Man City không dễ mất điểm trước Tottenham – đội bóng luôn bị đè bẹp trong vài năm qua…

Ấy thế mà nó xảy ra thật. Gã bán hàng kia trở thành nhà tiên tri thực sự. Bây giờ, MU độc chiếm ngôi đầu với 18 điểm, nhiều hơn nhà ĐKVĐ Chelsea 8 điểm. Mới đây thôi, vào ngày cuối cùng của tháng 8, Quỷ đỏ xếp thứ 5 với 7 điểm sau 4 trận. Thật không thể tin nổi.

Khi khắp Nhà hát vang lên tiếng hát “United! Dẫn đầu giải đấu”, đó là niềm tự hào thực sự. Nhiều người trong số đó đã khóc. Ngồi bên cạnh lúc này là CĐV của Sunderland - những kẻ đã từng nhạo báng họ cách đây 3 năm. Đó là ngày cuối cùng mùa giải 2011/12, giấc mơ vô địch của MU tan nát khi cùng thời điểm, Man City lội ngược dòng trước QPR. “Các người nghĩ rằng ngôi vô địch là của mình? Sao không hát nữa? Ở đây, chúng tôi nghe thấy Aguero đã ghi bàn”. Đó là một ký ức cay đắng. Bây giờ những giọt nước mắt lại nhỏ xuống. Nhưng là giọt nước mắt vui sướng.

Cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng vào lưới Sunderland, trong ngày họ giành 3 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng Premier League.
Cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng vào lưới Sunderland, trong ngày họ giành 3 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng Premier League.

Và họ bỗng tự trách mình, từ khi nào các fan tỏ ra không tin tưởng đội bóng của mình vậy? Họ bỗng cảm thấy có lỗi với “cái loa phát thanh ở cổng Old Trafford”. Vẫn biết những câu nói của hắn nhuốm màu thực dụng, sao cho bán được đắt hàng, nhưng chẳng phải lúc nào hắn cũng đặt niềm tuyệt đối vào MU đó sao?

Đội bóng của Van Gaal đã được cải thiện dần. Đó không phải thứ bóng đá đẹp mắt và quyến rũ, nhưng họ thống trị kiểm soát bóng và không để đối phương gây ra bất cứ đe dọa nào. Các cầu thủ cũng dần làm chủ được hệ thống, sau sự khởi đầu chậm chạp, họ bất ngờ tăng tốc và trong khoảnh khắc, kết thúc đối phương. MU đang đi đúng hướng, nhận định này có lẽ không sai.

Tuy nhiên, cần thành thực, mọi chuyện chắc chắn không dễ dàng. Tối nay MU sẽ tiếp Wolfsburg. Sau đó, làm khách tại Arsenal, Everton và CSKA Moscow, trước khi bước vào trận derby Manchester nảy lửa. Không phủ nhận đội bóng của Van Gaal đã có những kết quả tốt, nhưng đó là trước Sunderland, Ipswich Town cùng Southampton. Hơn nữa, sau một năm chỉ quẩn quanh ở xứ sương mù, MU còn phải chia sức cho Champions League - đấu trường mà họ thất bại ngay trong ngày đầu trở lại.

HLV Van Gaal sợ Martial đi vào vết xe đổ của Di Maria

Chiến lược gia người Hà Lan không đánh giá cao những lời dự đoán hướng vào tiền đạo trẻ Anthony Martial thời gian qua.

Thầy trò HLV Van Gaal tích cực tập luyện để chuẩn bị cho lịch thi đấu dày đặc ở cả Champions League và Premier League.  

Chặng đường khốc liệt sẽ bắt đầu bằng Wolfsburg. Mặc dù đã bán ngôi sao sáng nhất De Bruyne nhưng á quân nước Đức đương nhiên vẫn là một thế lực lớn, với Dante, Draxler, Schurrle, Luiz Gustavo và Bendtner. Vào năm 2009, MU đã đánh bại đội bóng nước Đức ở cả 2 lượt trận vòng bảng. Song khi đó, họ vẫn đang ở trong thời kỳ cực thịnh.

Vào đêm nay, Van Gaal không có sự phục vụ của Michael Carrick, đồng thời cũng không chắc chắn Antonio Valencia và Ander Herrera sẽ chơi. Điều này sẽ gây ra một chút khó khăn, nhất là ờ hàng thủ. Darmian sẽ trở lại cánh phải và cánh trái - trong bối cảnh Luke Shaw, Rojo đều chấn thương - sẽ được trấn giữ bởi Young. Một giải pháp khác là Blind và Phil Jones đá cặp cùng Smalling.

Nhiều lo âu nhưng như đã nói ở trên, từ khi nào mà NHM Quỷ đỏ tỏ ra không tin tưởng đội bóng của mình vậy? Ở Old Trafford, không chỉ có gã bán hàng kia mới lạc quan. Van Gaal - người chịu trách nhiệm chính ở MU còn tỏ ra lạc quan hơn hắn. Sau khi nói rằng đội bóng của ông sẽ cạnh tranh cho ngôi đầu Premier League, Tulip thép lại một lần nữa khiến người ta giật mình: “Thực tế là chúng tôi có thể vô địch Champions League”.

Nếu ông đã nói vậy, hẳn MU có nhiều hy vọng.   

MU sẽ vô địch Champions League, tin được không?

Depay đi mua sắm cùng người mẫu gốc Việt

Tiền vệ chạy cánh người Hà Lan đang bị nghi có mối quan hệ trên mức bạn bè với người đẹp Karrueche Tran, bạn gái cũ của nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ, Chris Brown.

 

Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm