Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

INFOCUS

'MU sẽ rất mạnh với sự kết hợp của Pogba và Fernandes'

Không có Paul Pogba, MU vẫn chơi tốt nhờ Bruno Fernandes. Trong giai đoạn còn lại của mùa giải, "Quỷ đỏ" hứa hẹn còn thi đấu ấn tượng hơn khi có 2 tiền vệ xuất sắc này.

'Bruno Fernandes là kẻ không biết sợ hãi ở MU' Bình luận viên Rhysh Roshan Rai của Fox Sports đánh giá cao tài năng của Bruno Fernandes và tin tiền vệ này sẽ cùng Paul Pogba giúp MU trở nên đáng gờm.

Không có Paul Pogba, MU chơi rất tốt nhờ Bruno Fernandes. Trong giai đoạn còn lại của mùa giải, "Quỷ đỏ" hứa hẹn còn thi đấu ấn tượng hơn khi có 2 tiền vệ xuất sắc này.

Pogba chưa từng là cầu thủ tồi. Ở Man United, tiền vệ người Pháp lại chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Giữa lúc cựu sao Juventus chấn thương, "Quỷ đỏ" bất ngờ chơi bùng nổ nhờ tân binh Feranndes, người gia nhập CLB trong kỳ chuyển nhượng đông. Đôi lúc, những gì cầu thủ người Bồ Đào Nha tạo ra khiến người hâm mộ không còn nhớ tới Pogba.

Theo bình luận viên Shebby Singh của kênh truyền hình Fox Sports, MU vẫn rất cần Pogba trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Chia sẻ với Zing, chuyên gia từng giữ vai trò cố vấn toàn cầu cho Blackburn Rovers tin MU sẽ rất mạnh khi có sự kết hợp giữa Pogba và Fernandes.

MU anh 1

Có Pogba và Ferandes, MU được cho là sẽ còn mạnh hơn. Ảnh: Getty Images.

MU mạnh hơn với Pogba và Fernandes

- Pogba đã trở lại. Vậy ông đánh giá vai trò của cầu thủ này ở MU thế nào?

- Pogba hồi phục chấn thương và có thể thi đấu trở lại là tin tuyệt vời. Trước đó, cậu ấy đã trải qua thời gian khó khăn khi dính chấn thương, sa sút phong độ và gặp vấn đề cảm xúc. Tôi nghĩ Pogba từng không cảm thấy hạnh phúc ở CLB.

Lúc này, MU là đội bóng có lực lượng trẻ, chơi thứ bóng đá xông xáo dưới tài cầm quân của HLV Ole Solskjaer. Và tôi nghĩ Pogba đang hoàn toàn sẵn sàng. Sự kết hợp giữa anh ấy và Fernandes hứa hẹn rất thú vị. Tôi nghĩ đây là thời điểm tuyệt vời để Pogba trở lại.

- Không có Pogba, MU vẫn chơi tốt nhờ Bruno Fernandes. Vậy 2 tiền vệ này có dẫm chân nhau trong đội hình "Quỷ đỏ" nếu ra sân?

- Pogba và Fernandes hoàn toàn có thể đá cặp với nhau. Nếu HLV Solsa muốn sử dụng hàng tiền vệ gồm 3 người, đó có thể là Pogba, Fernandes và Scott McTominay. Trong trường hợp MU chơi với 4 tiền vệ, Pogba và McTominay sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm, còn Fernandes nhô cao đá ngay sau 2 tiền đạo.

Tôi không nghĩ MU sẽ đau đầu khi sử dụng cùng lúc Pogba và Fernandes. Pogba biết sẽ bùng nổ nhất khi chơi ở vị trí "số 6" hoặc "số 8". Còn vị trí "số 10", người phù hợp nhất là Fernandes. Với hàng tiền vệ 3 người, trong đó Pogba chơi như tiền vệ "số 6", McTominay đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự, còn Fernandes đá tiền vệ công, tôi không thấy có bất kỳ vấn đề gì ngăn MU thăng tiến.

- Nhưng trước khi Pogba trở lại, MU đã chơi hay nhờ Fernandes. Vậy "Quỷ đỏ" có cần Pogba?

- Với Pogba và Fernandes, MU sẽ chơi năng nổ hơn, vì họ đang có 2 cầu thủ tuyệt vời. Mỗi người họ có những điểm mạnh khác nhau. Lối chơi của Pogba và Fernandes cũng hoàn toàn khác, và cách di chuyển cũng vậy. Do đó, tôi không nghĩ Pogba và Fernandes sẽ dẫm chân nhau khi xuất hiện ở tuyến giữa của MU.

Vì vậy, tôi khẳng định không vấn đề gì khi MU có Pogba và Fernandes trên sân. Ngược lại, MU sẽ rất mạnh với 2 tiền vệ này.

- Real từng muốn có Pogba. Vậy MU có nên để tiền vệ người Pháp ra đi?

- Ngoài kia luôn có nhiều tin đồn. Tôi không nghĩ Real là bến đỗ phù hợp cho Pogba. HLV Zinedine Zidane của "Los Blancos" đang từng bước chuyển hóa đội nhà. Ở Real, họ cũng có tiền vệ trẻ tài năng là Fededrico Valverde, người được dành để phục vụ cho tương lai. Vì vậy, tôi không nghĩ Pogba phù hợp với Real.

Zidane là HLV giỏi, ông ấy sẽ không phá vỡ cấu trúc hay thay đổi đội hình đang xây dựng. Với Pogba, anh ấy ra đi, thì nên tới những CLB có xu hướng chiêu mộ những cầu thủ đã thành danh như Juventus, Inter Milan. Tại Italy, Pogba có thể tìm được chỗ đứng. Còn trong trường hợp sang Madrid, tôi không nghĩ đó là nơi tiền vệ người Pháp sẽ tỏa sáng.

Nếu Real mua Pogba, điều đó đồng nghĩa những gì Zidane xây dựng sẽ bị thay đổi. Và tôi tin chiến lược gia người Pháp sẽ không mạo hiểm vì điều đó.

MU anh 2

Kết hợp Pogba và Fernandes, MU có thể sẽ chơi xông xáo, năng nổ và sáng tạo hơn. Ảnh: Getty Images.

- Liệu MU có phải lo lắng nếu Pogba ra đi. Trong giai đoạn tiền vệ người Pháp chấn thương, Fernandes đã gánh vác tuyến giữa của CLB?

- Không có Pogba, MU đã có Fernandes. Với hai tiền vệ này trên sân, "Quỷ đỏ" sẽ còn mạnh hơn. Trong bóng đá, một đội bóng luôn muốn phải vươn đến tầm cao mới. Không CLB nào chấp nhận hay hạnh phúc với trình độ "vừa đủ".

Sẽ là sai lầm nếu MU để mất HLV Solsa

- Theo ông, ai là cầu thủ hay nhất của MU lúc này?

- Tôi ấn tượng với Daniel James. Đó là tài năng tuyệt vời. Phong cách của James làm tôi nhớ lại những tiền vệ cánh Manchester United cổ điển như Steve Coppell, Ryan Giggs.

James là cầu thủ giỏi trong việc cầm bóng rê dắt tấn công với tốc độ cao. Anh ấy là cầu thủ thú vị, luôn mang đến sự hào hứng cho người xem.

James cũng có sự dứt khoát, luôn đưa ra những quyết định nhanh và cực kỳ mạnh ở những pha một đấu một khi có thể đánh bại bất cứ hậu vệ nào. Với James, tôi nhìn thấy ở cầu thủ này 2 phẩm chất. Anh ấy mang đến sự sôi động cho người xem và luôn tạo ra nhiều khó khăn cho các hậu vệ. Vì vậy, tôi nghĩ James là cầu thủ hay nhất của MU mùa này.

- Liệu MU có cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới?

- MU đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, và dưới Chelsea - đội đứng thứ 4. Dù vậy, tôi nghĩ cơ hội dự Champions League của "Quỷ đỏ" có thể phụ thuộc nhiều vào việc Leicester City mất điểm trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Tôi nghĩ nếu MU tiếp tục duy trì mạch thắng, họ sẽ có bắt kịp điểm số của Chelsea, đội bóng cũng thi đấu năng nổ dưới thời Frank Lampard. Không ai biết được tương lai thế nào. Tuy vậy, tôi dự đoán Leicester City có thể bị tụt lại phía sau ở những vòng đấu tới.

Tôi không có ý thiếu tôn trọng Leicester City, nhưng bản thân dự đoán họ khó có vé dự Champions League mùa tới. Theo tôi, Liverpool, Chelsea, MU và có thể là Man City, nếu họ kháng cáo thành công án phạt của UEFA, có thể giành suất dự cúp châu Âu.

- Ông cảm thấy điều gì thú vị nhất ở MU mùa này?

- Điều thú vị nhất ở MU chính là HLV Solskjaer, HLV trẻ đầy xông xáo. Khi tôi còn giữ chức cố vấn toàn cầu của Blackburn Rovers, CLB từng nỗ lực chiêu mộ ông ấy. Tôi cũng có thời gian đàm phán với nhà cầm quân này.

Anh biết đấy, công việc dẫn dắt MU chưa bao giờ dễ dàng. Vị trí này luôn đầy thách thức và phải nhiều sức ép. Ngay cả Jose Mourinho cũng không thể đương đầu với sức ép kinh khủng lúc chỉ đạo MU. Để đảm nhận vai trò HLV của "Quỷ đỏ", một HLV phải có trí lực mạnh mẽ và bản lĩnh vững vàng. Vì vậy, tôi tin Solskjaer là chiến lược gia rất phù hợp với MU. Lúc này, ông ấy bắt đầu thay đổi CLB.

MU anh 3

BLV Shebby Singh của kênh Fox Sports đánh giá cao vai trò của HLV Solsa. Ảnh: Getty Images.

- Nếu MU không thể giành vé dự Champions League, HLV Solsa liệu có bị sa thải?

- Tôi không nghĩ vậy. Sẽ là sai lầm rất lớn nếu MU không thể giữ Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy đã làm thay đổi lối chơi CLB. Ông ấy giúp đội nhà thi đấu năng nổ hơn.

Và khi những cầu thủ như Anthony Martial và Marcus Rashford hoàn toàn hồi phục chấn thương, họ sẽ chơi thứ bóng đá bùng nổ hơn. Tôi nghĩ MU nên giữ Solskjaer. Và ở mùa tiếp theo, những gì Solskjaer cần là đem về một trung vệ mới.

Tôi không có ý thiếu tôn trọng với Harry Maguire hay Victor Lindelof, nhưng đó không phải những hậu vệ đẳng cấp thế giới. Với MU, họ cần trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo CLB hoặc chiêu mộ trung vệ đẳng cấp thế giới, vì tôi nghĩ đó hàng thủ là một trong những điểm yếu của MU. Lúc này, tôi nghĩ MU sẽ phạm sai lầm rất lớn nếu để mất Solskjaer.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

BLV Quang Huy: 'MU hứa hẹn bùng nổ khi Premier League trở lại'

Dưới góc nhìn của BLV Quang Huy, sự kết hợp giữa Paul Pogba và Bruno Fernandes là một trong những yếu tố được chờ đợi nhất trước ngày bóng lăn trở lại ở Premier League.

Nguyên Trí

Đồ họa: Hà My.

Bạn có thể quan tâm