Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: 'MU hứa hẹn bùng nổ khi Premier League trở lại'

Dưới góc nhìn của BLV Quang Huy, sự kết hợp giữa Paul Pogba và Bruno Fernandes là một trong những yếu tố được chờ đợi nhất trước ngày bóng lăn trở lại ở Premier League.

Sau Bundesliga và La Liga, Premier League là giải đấu lớn tiếp theo của châu Âu trở lại sau hơn 3 tháng tạm dừng. Ngày 18/6, CĐV được xem trận cầu đinh giữa Man City và Arsenal. Sau đó 2 ngày, MU đại chiến Tottenham trong trận đấu mang tính chất quan trọng đối với cuộc đua giành vé dự Champions League.

“Với tôi, sự trở lại của Bundesliga và La Liga giúp CĐV giải tỏa sau vài tháng thiếu thốn bóng đá. Tuy vậy, Premier League mới là thứ hương vị đặc biệt, bởi CĐV Việt Nam đã gắn bó và dành tình cảm cho giải đấu này hơn 20 năm qua”, BLV Quang Huy trao đổi với Zing.

Premier League anh 1

Premier League trở lại thi đấu từ nỗ lực của ban tổ chức. Ảnh: Sky Sports.

Kịch tính cuộc đua top 4 và trụ hạng

- Trước ngày trở lại của giải đấu số 1 hành tinh, cảm xúc của anh như thế nào?

- Giống hàng triệu CĐV tại Việt Nam, tôi háo hức từng ngày để nhìn trái bóng lăn trở lại ở sân cỏ Premier League. Giải Premier League lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình Việt Nam kể từ mùa giải 1998/99. Lúc đó, chính tôi là người bình luận 2 trận mở màn giữa Liverpool - Southampton và MU - Leicester City. Sau hơn 20 năm, Premier League có chỗ đứng vững chắc trong lòng CĐV Việt Nam.

Họ nói rằng Premier League là giải đấu số một thế giới. Điều này có cơ sở, bởi tính cạnh tranh ở Premier League luôn ở mức rất cao, có nhiều yếu tố bất ngờ và các sân cỏ luôn rất đẹp. Chờ đợi đến cuối tuần và bật tivi xem Premier League, thói quen này chuẩn bị trở lại guồng quay đối với chúng ta.

- Anh chờ đợi điều gì ở hành trình còn lại của Premier League?

- Premier League dừng lại ngay thời điểm hấp dẫn nhất của mùa giải 2019/20, đó là điều đáng tiếc, nhưng dù sao, sự nỗ lực của ban tổ chức giúp mọi thứ diễn ra như kỳ vọng. Sân cỏ Premier League không có khán giả, nhưng chắc chắn màn so tài giữa các cầu thủ vẫn “nóng” như thường lệ.

Có nhiều điều để chúng ta chờ đợi trong 9 vòng đấu còn lại của mùa giải này. Đầu tiên, tôi muốn nhắc đến Liverpool. Thầy trò HLV Juergen Klopp chỉ còn cách chức vô địch 2 chiến thắng. Việc Premier League trở lại là sự công bằng cho màn trình diễn tuyệt vời của Liverpool ở Premier League 2019/20. Không còn yếu tố nào có thể cản Liverpool đến chức vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Khi cuộc đua vô địch ngã ngũ, sự cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League mùa sau hứa hẹn khốc liệt. Chelsea xếp vị trí thứ 4, chỉ hơn MU 3 điểm. Trong khi đó, Wolverhampton, Sheffield United và Tottenham vẫn còn cơ hội. Nếu Man City bị cấm dự Champions League mùa sau, chiếc vé cuối cùng thuộc về CLB xếp thứ 5. Cơ hội đang rộng mở với nhiều CLB và không ai muốn tuột mất điều đó.

Cuộc chiến trụ hạng ở Premier League luôn khắc nghiệt. Hiện tại, ít nhất 6 CLB phải xem từng vòng đấu còn lại như trận chung kết. Sự máu lửa từ các đội top dưới phả thêm hơi nóng cho từng cặp đấu. Lúc này, những ông lớn khi đụng đội các CLB ở nhóm xuống hạng cũng phải dè chừng.

- Anh cũng chờ đợi vào chức vô địch của Liverpool?

- Đúng vậy, Liverpool hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch sau 3 thập kỷ chờ đợi. Nhiều mùa giải, Liverpool gần như chạm tay đến ngôi vương, nhưng đánh rơi đáng tiếc. Lần này, lo ngại về chuyện giải đấu bị hủy đã trôi qua và chắc chắn Liverpool sẽ vô địch. Liverpool hơn đội xếp thứ 2 (Man City) đến 25 điểm, đó là sự ổn định khó tin. Cũng phải nói rằng, các đối thủ của Liverpool ở mùa này tự bắn vào chân mình.

Premier League anh 2

Fernandes vực dậy cả đội hình MU trong giai đoạn Pogba chấn thương. Ảnh: Getty.

Pogba và Fernandes có thể đá cùng nhau

- Một tuần qua, báo chí Anh liên tục nhắc đến 2 cái tên Pogba và Fernandes. Với góc nhìn của mình, anh nghĩ HLV Solskjaer sẽ có toan tính gì?

- Thời gian tạm nghỉ là cơ hội để Pogba kịp hồi phục chấn thương, và lấy lại cảm giác tốt nhất cho ngày trở lại. Trước đó, Fernandes chơi rất hay, giúp MU khởi sắc về cách chơi tấn công. Trên lý thuyết, bộ đôi Fernandes và Pogba đáng gờm, họ đều sở hữu kỹ thuật tốt và phong cách ngẫu hứng.

Đầu mùa giải, HLV Solskjaer xếp Pogba chơi lùi sâu ở hàng tiền vệ để làm bóng cho cả đội. Tôi nghĩ MU vẫn ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, Pogba tiếp tục lùi sâu, còn Fernandes giữ vai trò “nhạc trưởng”. Phong cách của Pogba và Fernandes tương đối giống nhau, dễ bị giẫm chân. HLV Solskjaer phải tính toán để cả 2 cùng phát huy phong độ tốt nhất. Nếu Pogba và Fernandes cùng tỏa sáng, hàng tiền vệ MU đáng được chờ đợi.

Sự xuất hiện của Fernandes giúp MU chơi thăng hoa. Không chỉ Pogba, sự trở lại của Marcus Rashford làm gia tăng sức mạnh của MU. Tập thể này hứa hẹn bùng nổ khi Premier League trở lại.

- Trong bối cảnh này, màn so tài giữa MU và Tottenham thêm phần đặc biệt?

- Đây chắc chắn là trận đấu không khoan nhượng, bởi MU và Tottenham bắt buộc chiến thắng. “Quỷ đỏ” cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua top 4, trong khi Jose Mourinho và các học trò muốn thắng để cải thiện thành tích. Mourinho đã thua Solskjaer trong lần gặp nhau hồi tháng 12/2019. Thêm một trận thua sẽ khiến Mourinho bớt “đặc biệt” trong mắt CĐV.

Trong giai đoạn giải đấu tạm hoãn, Tottenham là đội hưởng lợi nhiều nhất. Harry Kane và Son Heung-min trở lại, giúp Mourinho có sự lựa chọn tối ưu cho hàng công.

Giới truyền thông và CĐV cho rằng phần thắng nghiêng về phía MU. Thầy trò HLV Solskjaer trên lý thuyết có phong độ tốt hơn, nhưng Tottenham vẫn là tập thể bản lĩnh. Với lợi thế sân nhà và sự trở lại của Son Heung-min, Kane, Tottenham sẽ chơi sòng phẳng với MU.

- Cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

MU thắng 1, thua 1 khi đá 2 trận giao hữu liên tiếp với West Brom Hôm 12/6, Manchester United và West Brom đá 2 trận giao hữu liên tiếp trên sân Old Trafford. MU thua trận đầu tiên với tỷ số 1-2 trước khi thắng 3-1 ở trận còn lại.

Đội hình của MU với hạt nhân Pogba

Tiền vệ người Pháp có thể vào vai "số 10" trong đội hình của MU ở giai đoạn còn lại mùa giải 2019/20.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm