Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẽ mất Mourinho vì keo kiệt

Trong bối cảnh Man City sẵn sàng chi 100 triệu bảng để mua Kyle Walker và Benjamin Mendy, MU lại kỳ kèo trong thương vụ mua Ivan Perisic. Sự keo kiệt đó sẽ khiến "Quỷ đỏ" trả giá.

Hãng tin ESPN cho biết Mourinho không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội bóng, dù CLB tiêu tốn 300 triệu bảng suốt 18 tháng qua. Hè 2017, MU vồ hụt Ivan Perisic, quân bài Mourinho rất mong muốn. Nhìn sang Man City, họ bạo chi 100 triệu bảng cho Kyle Walker và Benjamin Mendy.

Chỉ 3 tháng sau, sức mạnh đồng tiền lên tiếng. Man City dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola thi đấu thăng hoa, tạo ra sự vượt trội so với phần còn lại Premier League. Họ dẫn MU khoảng cách 8 điểm trên bảng xếp hạng. Man City giờ là đội bóng tấn công hay nhất châu Âu.

MU se mat Mourinho vi keo kiet anh 1
Man City bỏ hơn 50 triệu bảng chỉ để mua một hậu vệ cánh là Kyle Walker.

Trong khi đó, phong độ của MU rất phập phù, không tạo ra sự an tâm và niềm tin cho người hâm mộ. Cùng lúc, truyền thông loan tin Mourinho đang ngán ngẩm với CLB, ông muốn chuyển tới Paris Saint Germain, nơi giàu tham vọng và có nền tài chính dồi dào không kém Man City.

Mới đây, báo chí Anh cho biết sự keo kiệt trong cách mua sắm cầu thủ của MU có thể khiến họ mất Mourinho. Bằng chứng "Quỷ đỏ" không hề ráo riết mua Nemanja Matic từ Chelsea, chờ ngày cuối kỳ chuyển nhượng mới hoàn tất. Kết quả Matic tới MU vào tháng 8, thay vì có thể dự tour du đấu tại Mỹ.

Đó chưa phải tất cả. Mourinho từng khẳng định với Giám đốc điều hành Ed Woodward của CLB rằng bản thân rất muốn đưa Perisic về sân Old Trafford. Sau cùng, vụ chuyển nhượng này thất bại vì MU không nhận thấy tiềm năng từ tiền vệ 28 tuổi Croatia nếu bán ngôi sao này trong tương lai. 

MU se mat Mourinho vi keo kiet anh 2
Ivan Perisic, cái tên Mourinho rất muốn có. Cầu thủ này đã gia hạn hợp đồng với Inter.

Ngoài ra, tiếng nói của Mourinho cũng không có trọng lượng với Ban lãnh đạo. Ông muốn đội bóng gia hạn với Marouane Fellaini từ tháng 4. Nhưng tới nay, khi tiền vệ người Bỉ chỉ còn 6 tháng nữa sẽ hết hợp đồng, tương lai của anh vẫn chưa được giải quyết. Những điều đó khiến "Người đặc biệt" ngán ngẩm.

Theo The Sun, Mourinho muốn tới PSG vì sợ đội hình MU  không cạnh tranh nổi với Man City. Mùa này, nửa xanh thành Manchester đang tiến bộ rất nhanh, có những quân bài đẳng cấp và chất lượng. Họ cũng không hề tiếc tiền trong các phi vụ chuyển nhượng. Trong khi đó, MU lại thua xa về khoản này.

Trên ESPN, phóng viên Mark Ogden bình luận Ban lãnh đạo MU không có niềm tin tuyệt đối vào Mourinho. Điều này khiến họ rất dè dặt khi chi tiền. Nhận thấy điều đó, PSG lập tức vào cuộc. Đội bóng Pháp cho thấy tham vọng lớn bằng việc mua Neymar, đánh bại Real trong thương vụ Kylian Mbappe.

MU se mat Mourinho vi keo kiet anh 3
Báo Anh lo MU sẽ mất Mourinho vì "Người đặc biệt" sợ không đấu nổi với Man City của Pep.

PSG đã mời gọi Mourinho bằng những động thái rất hào phóng. Còn từ Manchester, truyền thông Anh tin MU sẽ mất "Người đặc biệt" vì cách mua sắm keo kiệt và dè dặt.

Nasser Ghanim Al-Khelaifi - chủ tịch đầy thú vị của PSG Mới đây, vị chủ tịch của gã nhà giàu thành Paris tuyên bố tham vọng chinh phục Champions League trong vòng 2 năm tới.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm