Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mata trên đường trở lại mái nhà xưa Real Madrid

Sau 10 năm phiêu bạt, cuối cùng Juan Mata lại có cơ hội được trở về Real Madrid, nơi anh bắt đầu sự nghiệp.

Juan Mata xuất thân từ Real Madrid Castilla (đội trẻ Real Madrid) trước khi chuyển tới Valencia vào mùa hè 2007 và tiếp tục phiêu bạt tới Anh để thi đấu cho hai đội bóng hàng đầu tại đây là Chelsea và Man Utd. Sau 10 năm xa cách, tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ đứng trước cơ hội được trở về mái nhà xưa.

Trong ấn phẩm mới nhất, Goal cùng rất nhiều tờ báo uy tín đồng loạt đưa tin về việc Real Madrid muốn đưa tiền vệ của Man Utd trở về Bernabeu. Các thông tin đều khẳng định đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có Juan Mata ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Mata tren duong tro lai mai nha xua Real Madrid anh 1
Juan Mata đứng trước cơ hội được trở lại mái nhà xưa.

Bản hợp đồng hiện tại của tiền vệ người Tây Ban Nha với Man Utd chỉ còn thời hạn tới mùa hè 2018 và các bên vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho việc ký kết bản hợp đồng mới. Những diễn biến trong thời gian gần đây cũng cho thấy một tương lai bất ổn của Juan Mata tại Old Trafford.

Trái với sự thăng hoa ở mùa giải trước, Mata không còn nhận được sự ưu ái của HLV Jose Mourinho ở mùa giải này. Tiền vệ 29 tuổi được đá chính 11 trận trong 12 lần được ra sân kể từ đầu mùa giải, tuy nhiên chưa có trận đấu nào anh được chơi trọn vẹn 90 phút.

Từ sau sai lầm dẫn đến bàn thua trong trận đấu với Huddersfield hôm 21/10, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ được thi đấu 68 phút trong trận gặp Benfica tại đấu trường Champions League và không được HLV Jose Mourinho sử dụng trong các trận đấu tiếp theo tại Premier League. Thậm chí Mata còn không có tên trong danh sách thi đấu của MU trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea vào cuối tuần qua.

Với chính sách mới từ BLĐ Man Utd, HLV Jose Mourinho buộc phải bán những cầu thủ không phù hợp nếu muốn chiêu mộ tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Juan Mata và Luke Shaw là hai cái tên được dự đoán sẽ bị “Người đặc biệt” đẩy đi trong tháng 1.

Tới Real Madrid, Juan Mata sẽ đá trùng vị trí với người đồng đội cũ tại Valencia là Isco. Cuộc cạnh tranh là điều HLV Zidane cần và sự  xuất hiện của Mata sẽ giúp ông có nhiều lựa chọn khi Los Blancos phải thi đấu trên nhiều mặt trận.

Mourinho muốn đẩy De Gea tới Real Madrid

Vị chiến lược gia 54 tuổi đã chuẩn bị phương án đẩy thủ thành David de Gea tới Real Madrid vào mùa hè năm sau, nhằm đưa về Old Trafford trung vệ Raphael Varane.




Lan Hương

Bạn có thể quan tâm