Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sắp trở thành CLB đầu tiên cán mốc 1 tỷ bảng tiền thưởng

Sau hơn 20 mùa giải tại Premier League, "Quỷ đỏ" thành Manchester hoàn toàn không có đối thủ về khoản ăn chia tiền thưởng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Manchester United gần như chắc chắn trở thành đội bóng đầu tiên tại Anh đạt cột mốc 1 tỷ bảng tiền thưởng ở mùa giải tới. Sau 24 năm thi đấu tại giải Ngoại hạng, nửa đỏ thành Manchester đang đứng đầu bảng xếp hạng tiền thưởng với 870 triệu bảng. Trong khi đó, CLB xếp thứ hai là Arsenal thu về 842,7 triệu bảng trong kỷ nguyên Premier League.

Dù kết thúc mùa giải 2015/16 với duy nhất chiếc cúp Community Shield, “Pháo thủ” thành London vẫn là những người nhận được khoản thù lao lớn nhất trong số những CLB góp mặt tại Premier League. Số tiền này gồm bản quyền truyền hình, hợp đồng thương mại, thậm chí việc vươn lên vị trí á quân ở những vòng đấu cuối cũng đem về cho thầy trò HLV Arsene Wenger khoản lợi nhuận kếch xù.

MU tien thuong cao nhat NHA anh 1
Manchester United đã có tổng cộng 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Mirror.

Cụ thể, Arsenal đã nhận tổng cộng 101 triệu bảng tiền thưởng ở mùa giải vừa qua, nhiều hơn cả nhà ĐKVĐ Premier League Leicester City, nhà vô địch League Cup Man City và nhà vô địch FA Cup Manchester United. Nguyên nhân chính là do có đến 27 trận đấu của “Pháo thủ”  được phát trực tiếp mùa này, trong khi đó, con số của “The Foxes” chỉ là 15. Ngay cả  Aston Villa cũng nhận được số tiền lên đến 66 triệu bảng bất chấp việc phải xuống chơi ở Championship. Từ những con số trên, dễ hiểu khi các CLB hạng Nhất sẵn sàng đổ máu chỉ vì suất lên chơi ở Ngoại hạng Anh.

Đứng sau MU và Arsenal lần lượt là Liverpool (815,4 triệu bảng), Chelsea (815,3 triệu bảng) và Tottenham (750,3 triệu bảng). Nhà đương kim vô địch Leicester City dù đã kiếm được 92,3 triệu bảng tiền thưởng ở mùa giải vừa qua nhưng cũng chỉ xếp thứ 25 trong danh sách CLB “săn tiền thưởng” tốt nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

“Quỷ đỏ” vừa sa thải Louis Van Gaal và chuẩn bị thay thế bằng Jose Mourinho. Với đẳng cấp và kinh nghiệm của một HLV hàng đầu, “Người đặc biệt” nhiều khả năng sẽ giúp MU gặt hái thành công ở những mùa giải kế tiếp, và số tiền thưởng của đội chủ sân Old Trafford trong tương lai chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở con số 1 tỷ bảng.

MU tien thuong cao nhat NHA anh 2

Đội hình trong mơ của MU dưới thời Jose Mourinho

Sự xuất hiện của Mourinho chắc chắn sẽ biến MU trở thành điểm đến hấp dẫn cho các ngôi sao hàng đầu. Tờ Squawka dự đoán đội hình mùa giải tới của "Quỷ đỏ" theo sơ đồ 4-2-3-1.



Dũng Sĩ (Theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm