Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sắp đổi chủ ngay đầu năm 2023

Nhà Glazer có thể hoàn tất việc chuyển nhượng lại MU cho một chủ sở hữu mới trong khoảng 3 tháng đầu năm 2023.

Biểu tượng lớn nhất của bóng đá Anh thời hiện đại có thể sớm đổi chủ với mức giá trên dưới 5 tỷ bảng.

"Bạn sẽ cần tập trung theo dõi khoảng thời gian này khi việc chuyển giao MU có thể diễn ra rất sớm", chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein khẳng định, "Đó sẽ là một thời khắc địa chấn trong lịch sử của Man United".

Nhà báo của tờ The Athletic nhấn mạnh: "Giới chủ Man Utd đang đẩy mạnh việc chuyển nhượng lại toàn bộ đội bóng trong quý đầu tiên của năm 2023".

BBC cũng tiết lộ gia đình Glazer sẽ hoàn tất việc bán MU trước khi mùa giải 2022/23 khép lại. Thời điểm MU đổi chủ có thể đến nhanh. Nhà Glazer mới thông báo kế hoạch bán "Quỷ đỏ" hồi đầu tháng nhưng có lẽ, họ chỉ cần khoảng 6 tháng để hoàn tất quá trình chuyển nhượng lại đội bóng.

Chính vì thế, giới chủ Mỹ không có lý do để bơm tiền đầu tư thêm. Việc họ quan tâm bây giờ là tìm một nhà đầu tư tốt. Theo Daily Mail, "Quỷ đỏ" chỉ có thể thực hiện các thương vụ hỏi mượn cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. HLV Erik ten Hag không được cấp tiền để mang về những bản hợp đồng mà ông cần.

Mức giá nhà Glazer mong muốn cho MU là 6 đến 7 tỷ bảng. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia tài chính, "Quỷ đỏ" có thể được đổi chủ với trên dưới 5 tỷ bảng. Nhà Glazer hiện sở hữu 90% cổ phần MU. Avram và anh trai Joel đã điều hành CLB kể từ năm 2006.

Nhà Glazer nắm quyền ở Old Trafford trong 17 năm kể từ khi mua lại CLB nhờ đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Các ông chủ người Mỹ bị chỉ trích vì chỉ muốn bòn rút đội bóng Anh. Trong một thập niên qua, không ông chủ nào ở Ngoại hạng Anh kiếm tiền từ CLB của mình nhiều như nhà Glazer.

Thống kê từ Deloitte chỉ ra trong 10 năm qua, nhà Glazer nhận được số tiền 154 triệu bảng nhờ việc sở hữu MU. Con số này bao gồm tiền chia cổ tức 133 triệu bảng và bán cổ phiếu 21 triệu bảng. MU là CLB Premier League duy nhất chi trả cổ tức cho các cổ đông của họ, chủ yếu rơi vào túi nhà Glazer. Phần lớn ông chủ còn lại của những CLB Premier League đều bỏ tiền túi, chi lớn cho CLB họ sở hữu.

MU nhiều khả năng là CLB thứ ba đổi chủ trong mùa giải này. Trước đó, Roman Abramovich đã bán Chelsea lại cho Todd Boehly với giá 2,5 tỷ bảng ban đầu cộng với khoản đầu tư thêm 1,75 tỷ bảng. Gần nhất, tỷ phú Bill Foley cũng hoàn tất việc tiếp quản CLB Bournemouth.

Highlights Cadiz 4-2 MU Rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Erik ten Hag và các học trò nhận thất bại trong chuyến du đấu của Man United tại Tây Ban Nha.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

MU thay thế Ronaldo như thế nào

MU hướng đến việc hỏi mượn cầu thủ hơn là mua một tiền đạo thay thế cho Cristiano Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Con trai Ronaldo rời MU

Nối gót ông bố nổi tiếng, Cristiano Ronaldo Jr không còn gắn bó với đội trẻ MU.

Pha dàn xếp phạt góc ấn tượng của MU

Trong bàn mở tỷ số của Marcus Rashford, các cầu thủ MU có tình huống di chuyển và phối hợp ăn ý khiến hàng thủ Nottingham Forest khó nắm bắt.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm